Thanh Hóa: Công an thị xã Bỉm Sơn hoàn thành cấp căn cước gắn chip cho công dân

Tính đến ngày 20/4/2021, Công an thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) đã cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử cho 36.000 người.
Công an thị xã Bỉm Sơn "tăng ca" cấp thẻ căn cước gắn chip cho công dân

Là đơn vị điểm được Công an tỉnh chọn hoàn thành kế hoạch cấp khoảng 40.000 CCCD gắn chíp điện tử trước ngày 20/4/2021, bên cạnh việc bố trí lực lượng cán bộ, chiến sỹ, máy móc, trang thiết bị thường trực 24/24 giờ, kể cả thứ bảy và Chủ nhật để tiếp đón, hướng dẫn công dân, thực hiện quy trình cấp CCCD gắn chíp điện tử, Công an thị xã Bỉm Sơn đã tích cực thực hiện đồng bộ các giải pháp tuyên truyền, rà soát, vận động người có nhu cầu để tiết kiệm thời gian cho công dân khi đến địa điểm làm thủ tục.

Thanh Hóa: Công an thị xã Bỉm Sơn hoàn thành cấp căn cước gắn chip cho công dân
Ảnh minh họa

Kết quả sau rà soát cho thấy, trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn có khoảng 9.000 trường hợp công dân thuộc đối tượng cấp CCCD gắn chip điện tử đang đi học, làm ăn xa, không trở về địa phương trong thời gian thực hiện chiến dịch. Do đó, với việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ cấp CCCD gắn chip điện tử cho 36.000 trường hợp, Công an thị xã Bỉm Sơn đã hoàn thành 100% kế hoạch tỉnh giao.

Được biết, với việc đã hoàn thành chỉ tiêu cấp thẻ CCCD gắn chip điện tử, Công an thị xã Bỉm Sơn sẽ chi viện 1 bộ máy móc cùng 8 cán bộ, chiến sĩ cho Công an huyện Hoằng Hóa để làm CCCD; 1 bộ máy móc còn lại, Công an thị xã tiếp tục thực hiện cấp thẻ CCCD gắn chip điện tử cho các trường hợp chưa được cấp thẻ CCCD gắn chip trên địa bàn thị xã.

Thời gian qua, Công an Bỉm Sơn đã tập trung tối đa nhân lực, vật lực triển khai thực hiện Dự án cấp CCCD gắn chip điện tử. Với các trang thiết bị được Bộ Công an và Công an tỉnh cấp, Công an Bỉm Sơn đang bố trí 2 tổ công tác gồm 1 tổ cố định tại trụ sở Công an thị xã và 1 tổ lưu động xuống địa bàn khu dân cư.

Lịch cấp lưu động đến phường, xã nào giao cho Công an phường đó bố trí địa điểm cấp thuận tiện, hệ thống máy và vận hành chuẩn bị sẵn để nhân dân không phải chờ đợi, ảnh hưởng đến tiến độ cấp CCCD gắn chip trong ngày.

Tại các tổ công tác đều phân công cán bộ hướng dẫn từ việc điền thông tin vào tờ khai theo đúng quy định đến việc kiểm tra thông tin, thu nhận vân tay, chụp ảnh để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân.

Duy Tân
Phiên bản di động