Thanh Hóa: Cấp dưới tham mưu hợp thức hóa các sai phạm tại đại lộ Võ Nguyên Giáp

Tại nút giao đường Võ Nguyên Giáp và đường CSEDP phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa xảy ra hàng loạt các sai phạm, tuy nhiên sở Xây dựng tỉnh này lại tham mưu cho cấp trên "hợp thức hóa" các sai phạm.
Thanh Hóa: "Siêu" dự án Khu đô thị sinh thái của Sungroup được điều chỉnh quy hoạch tại Sầm Sơn Thanh Hóa: Lập quy hoạch khu đô thị nông nghiệp sinh thái tại huyện Đông Sơn

Liên quan tới quy hoạch khu vực nút giao đường Võ Nguyên Giáp và đường CSEDP thuộc phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa; UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức cuộc họp nghe báo cáo Phương án quy hoạch khu vực này.

Thanh Hóa: Cấp dưới tham mưu hợp thức hóa các sai phạm tại đại lộ Võ Nguyên Giáp
" Cung điện trắng " là 1 trong 5 dự án tồn tại các sai phạm tại nút giao đường Võ Nguyên Giáp và đường CSEDP thuộc phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa.

Sau khi nhận ý kiến chỉ đạo từ Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, ngày 17/8 Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản tham mưu, báo cáo về nội dung đề xuất phương án quy hoạch xây dựng đối với khu vực nút giao trên.

Theo nội dung báo cáo thì tại nút giao kể trên hiện đang tồn tại 5 công trình, dự án đã xây dựng ở khu vực ngã tư đại lộ Võ Nguyên Giáp đều chưa hoàn thành việc đầu tư xây dựng theo quy mô dự án được duyệt, chưa thực hiện đúng với tổng mặt bằng quy hoạch. Các vi phạm đã được các cơ quan, đơn vị của tỉnh Thanh Hóa kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư các dự án khắc phục hậu quả. Tuy nhiên trên thực tế vẫn chưa có đơn vị nào khắc phục các tồn tại, vi phạm như báo cáo của Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó vào ngày 5/8 Sở Xây dựng phối hợp với nhiều sở ngành như Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài Chính, Công Thương, Giao thông vận tải, UBND TP Thanh Hóa và Viện Quy hoạch - Kiến trúc Thanh Hóa tổ chức hội nghị xem xét, đề xuất phương án quy hoạch đối với các dự án tại khu vực nút giao đường Võ Nguyên Giáp và đường CSEDP của Viện Quy hoạch - Kiến trúc Thanh Hóa.

Ngay sau đó Sở Xây dựng đã có những kiến nghị tham mưu cho UBND tỉnh không khác gì tạo điều kiện để doanh nghiệp "hợp thức hóa" các sai phạm. Trong đó nổi bật nhất là dự án của Tổng công ty đầu tư Hà Thanh với "cung điện trắng" nguy nga ngay ngã tư của nút giao.

Cụ thể, Sở Xây dựng Thanh Hóa đã kiến nghị UBND tỉnh Thanh Hóa giữ nguyên tính chất, chức năng sử dụng đất và tầng cao công trình tại các dự án đã được chấp thuận, cấp giấy phép ở khu vực ngã tư đại lộ Võ Nguyên Giáp. Đồng thời đề nghị điều chỉnh khoảng cách tối thiểu là 9 m; đối với đường CSEDP tối thiểu là 10m. Ngoài ra, mật độ xây dựng, Sở Xây dựng Thanh Hóa đề nghị giữ nguyên như giấy phép đã được cấp cho các dự án. Riêng dự án của Tổng công ty đầu tư Hà Thanh, đơn vị này đề nghị điều chỉnh tầng cao từ 16 xuống còn 3 tầng không được đồng ý, yêu cầu giữ nguyên.

Nếu như UBND tỉnh chấp thuận các kiến nghị của Sở Xây dựng Thanh Hóa thì gần như hầu hết các sai phạm của 5 dự án trước đó do chính Sở Xây dựng thanh kiểm tra, chỉ ra đều được cho tồn tại.

Tân Tam
Phiên bản di động