Thanh Hóa: Cách ly 25 gia đình do tiếp xúc với một người là F1 của bệnh nhân nhiễm Covid 19

Ngày 1/2, thông tin từ UBND xã Nga Thắng, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) cho biết, lực lượng chức năng và chính quyền sở tại đã tiến hành cách ly đối với 25 gia đình để thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
Phát hiện ca dương tính nCoV đầu tiên, Bắc Giang cách ly cả thôn

Theo đó, chiều tối 30/1, anh D., người gốc xã Nga Thắng đang công tác tại Sở GTVT tỉnh Hòa Bình về quê ở thôn Xa Liễn để dự đám giỗ. Tại đám giỗ ở thôn Xa Liễn, có tổng cộng 25 người địa phương tham gia, tiếp xúc.

Thanh Hóa: Cách ly 25 gia đình do tiếp xúc với một người là F1 của bệnh nhân nhiễm Covid 19
Ảnh minh họa.

Trước đó, anh D. có đi công tác tại huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình, ngồi ăn cơm với một số người, trong đó có bệnh nhân mới được phát hiện dương tính virus COVID 19. Trong quá trình truy vết, các cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình thông báo cho anh D. Ngay sau đó anh D. báo với chính quyền địa phương.

Hiện xã Nga Thắng, Thanh Hóa đang truy vết các trường hợp F2, F3 và tiếp tục khoanh vùng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trong đợt dịch tháng 1 năm nay, Thanh Hóa chưa ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng, nhưng hiện cách ly tập trung hơn 1.540 người, cách ly tại nhà gần 3.370 người khác.

Duy Tân
Phiên bản di động