Thanh Hóa: Bắt 3 đối tượng lập doanh nghiệp "ma" thu lời trên 50 tỷ đồng

Công an TP Thanh Hóa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng: Nguyễn Văn Sơn; Nguyễn Đức Anh (SN 1982) và Nguyễn Khắc Đạo về hành vi "Mua bán trái phép hóa đơn thu nộp ngân sách Nhà nước ".
Trưởng phòng CSGT tỉnh Thanh Hóa đập cửa cấp cứu nạn nhân bị tai nạn giao thông Nữ giám đốc đâm chết người tình lĩnh án 20 năm tù giam

Ngày 27/8, Công an TP Thanh Hóa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng Nguyễn Văn Sơn (SN 1969, trú tại phố Dương Đình Nghệ, phường Tân Sơn); Nguyễn Đức Anh (SN 1982) và Nguyễn Khắc Đạo (SN 1984) đều ở xã Quảng Tâm, thành phố Thanh Hóa.

3913 hoa don trai phep 3 2116
Ba đối tượng tại của vụ án.

Theo điều tra của đội cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an thành phố Thanh Hóa phát hiện Công ty cổ phần thuốc bảo vệ thực vật và phụ gia xi măng 27/7, có địa chỉ tại phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa được thành lập từ tháng 5/2012, do ông Nguyễn Văn Sơn làm Giám đốc, mặc dù không hề có hoạt động kinh doanh nhưng doanh thu hàng năm lại rất lớn. Chỉ trong 2 năm 2018, 2019 doanh thu của công ty này là 57 tỷ đồng.

Qua điều tra xác minh, Sơn vừa là Giám đốc, vừa là kế toán, thông qua các mối quan hệ xã hội để tìm khách hàng và bán hóa đơn cho các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn trong và ngoài tỉnh có nhu cầu mua hóa đơn để kê khai báo cáo thuế, xuất hóa đơn GTGT không có hàng hóa, dịch vụ kèm theo với giá giao động từ 5%-8% giá trị hàng hóa, dịch vụ ghi trong hóa đơn.

Điển hình, từ tháng 1/2018 đến tháng 12/2019, công ty này bán rất nhiều tờ hóa đơn GTGT cho Công ty TNHH tư vấn thiết kế và thi công công trình Lam Sơn, do Nguyễn Khắc Đạo làm Giám đốc và Nguyễn Đức Anh làm kế toán gây thất thoát tiền thuế cho Nhà nước với tổng số tiền lên tới hơn 1,3 tỷ đồng.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hoá đã thu giữ nhiều tập hóa đơn GTGT, các con dấu của các Công ty và nhiều tài liệu liên quan đến việc mua bán hóa đơn GTGT của các đối tượng này.

Tân Tam
Phiên bản di động