Nữ giám đốc đâm chết người tình lĩnh án 20 năm tù giam

Sáng 26/8, tại Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa, bị cáo Đỗ Thị Hà ( sinh 1986, trú tại TP Thanh Hóa ) đã bị hội đồng xét xử tuyên án 20 năm tù giam.
Bắt giữ đối tượng vận chuyển hơn 350 viên ma túy tổng hợp Thanh Hóa: Bắt quả tang xới bạc "gà chọi" tại thị xã Bỉm Sơn
3734 nu giam doc giet nguoi tinh tre linh 20 nam tu hinh anh01454857726
Bị cáo Hà tại phiên tòa

Theo cáo trạng, khoảng tháng 6/2019, Đỗ Thu Hà có quan hệ tình cảm nam nữ với anh Lê Thế V. Thời gian này Hà cho rằng anh V yêu mình không chân thành nên nhiều lần đề nghị chia tay. Tuy nhiên anh V không đồng ý với đề nghị của Hà.

Ngày 4/8/2019 Hà và anh V nhắn tin hẹn tối sẽ gặp nhau. Khoảng 20 giờ 10 phút cùng ngày, anh V bắt taxi đến gặp Hà tại trước số nhà 03-05 đường Lạc Long Quân, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa.

Sau khi gặp nhau Hà đưa chìa khóa và xe ôtô hiệu Mazda 2S (màu trắng) biển kiểm soát 36A-068.59 cho anh V cầm lái. Hà ngồi ghế phụ phía trên. Anh V điều khiển ôtô theo hướng đường Lạc Long Quân rồi rẽ vào đường Lê Vãn, phường Lam Sơn (TP Thanh Hóa). Trên đường đi, giữa anh V và Hà xảy ra mâu thuẫn, anh V dừng ôtô trước nhà 131 Lê Vãn. Tại đây, hai người có lời qua tiếng lại, bất ngờ Hà dùng con dao nhọn dài 23,8 cm có sẵn ở hộc để đồ giữa ghế lái và ghế phụ rồi đâm nhiều nhát trúng ngực, cánh tay phải và đùi phải khiến anh V chảy nhiều máu. Anh Lê Thế V đã được đưa cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

Trong 2 ngày diễn ra phiên tòa, bị cáo Đỗ Thu Hà khai đâm chết người tình để tự vệ do bị anh V dọa giết và có hành động sàm sỡ vùng ngực của mình.

Tại bản luận tội ngày 25/8, đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa cho rằng hành vi đâm chết người tình của bị cáo Đỗ Thu Hà là đặc biệt nghiêm trọng, có tính chất côn đồ, nên đã đề nghị mức án từ 12-13 năm tù theo Khoản 1, Điều 123, Bộ Luật hình sự năm 2015 (theo điều khoản này, người phạm tội có thể bị tuyên phạt từ 12 năm tới chung thân và tử hình).

Tuy nhiên, sau thời gian nghị án, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã đánh giá, xem xét tính chất toàn bộ vụ việc, từ căn cứ trong cáo trạng, các lời khai tại tòa và quan điểm của các luật sư. Với những căn cứ trên, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt 20 năm tù giam (cao hơn từ 7-8 năm so với đề nghị của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa).

Tân Tam
Phiên bản di động