Thanh Hóa: Bắt 2 phóng viên của một tạp chí vụ tống tiền lãnh đạo thị xã Nghi Sơn

Công an tỉnh Thanh Hóa đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 phóng viên của tạp chí Tài chính và Doanh nghiệp do có hành vi Cưỡng đoạt tài sản Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn.
Thanh Hóa: Bắt giam 4 đối tượng tống tiền Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn
1814 daitah
Đại tá Trần Phú Hà - Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin về vụ việc tại Cuộc họp báo.

Chiều 20/7, tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2020, Đại tá Trần Phú Hà – Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối hai phóng viên của Tạp chí Tài chính và Doanh nghiệp (TC&DN). Lý do hai phóng viên này bị khởi tố, bắt tạm giam vì có liên quan đến tội "Cưỡng đoạt tài sản", với vai trò đồng phạm.

Cũng theo Đại tá Phạm Phú Hà, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa hiện nay đã ra lệnh tạm giam hai phóng viên của Tạp chí TC&DN, gồm: Phạm Văn A (sinh năm 1988) và Lê Doãn T (sinh năm 1985) đều trú tại TP Thanh Hóa.

Hiện nay, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra và mở rộng vụ án liên quan đến hai phóng viên này. Do đó, cơ quan Công an chưa công bố chính thức các tình tiết của vụ án.

Trước đó, chúng tôi đã thông tin, nhóm đối tượng trên có vào trụ sở UBND huyện Tĩnh Gia để làm việc với ông Hồ Đình Tùng, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn.

Trong quá trình làm việc với lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn, nhóm đối tượng trên đã trao đổi qua lại chuyện công việc và dùng các thiết bị ghi hình để ghi lại cảnh giao dịch tiền nong với lãnh đạo thị xã này.

Từ đây, nhóm đối tượng "bắn tin" tới lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn để gây sức ép, làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín và buộc ông Tùng phải đưa số tiền lên đến 5 tỷ đồng.

Trước tình hình trên, lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn đã chủ động báo cáo với cơ quan Công an vào cuộc điều tra.

Liên quan đến sự việc, Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ các đối tượng gồm: Lê Xuân Hoàng (SN 1978), Lê Trần Tiến Đạt (SN 1988), Lê Trần Sính (SN 1974), ở thôn Nam Đoan Vỹ, xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hoá (Thanh Hoá) và Nguyễn Quốc Hưng (SN 1979), ở Khương Mai, TP Hà Nội.

Hiện vụ việc trên vẫn đang được Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra, làm rõ.

Duy Tân
Phiên bản di động