Thâm nhập "chợ đen" buôn bán trứng người ở Trung Quốc

Để phục vụ cho các nhu cầu chi tiêu cá nhân, nữ sinh Trung Quốc sẵn sàng dùng thuốc kích thích để bán trứng lấy hàng trăm triệu đồng.
tham nhap cho den buon ban trung nguoi o trung quoc

Theo đoạn ghi âm đăng trên thepaper.cn, để có tiền trang trải khoản nợ 9.000 USD, một nữ sinh của trường đại học ở miền trung Trung Quốc đã hai lần bán tổng cộng 29 trứng cho các tay môi giới bất hợp pháp.

Theo điều tra của phóng viên trang tin Modern Express, những người bán trứng đa phần là sinh viên đại học. Khi bán trứng, họ phải khai đầy đủ thông tin về tên, tuổi, học vấn, sức khoẻ và nhóm máu để phục vụ việc "chào hàng". Sau đó tiến hành kích thích trứng bằng cách dùng thuốc trong 10 ngày. Để đảm bảo chất lượng trứng, quá trình “thu hoạch” từ người bán được thực hiện “sống” mà không có biện pháp gây mê nào.

Mang thai hộ, gồm cả việc bán trứng là bất hợp pháp ở Trung Quốc. Tuy nhiên, từ năm 2015, chính phủ nước này nới lỏng quy định về kế hoạch hoá gia đình, khiến thị trường “chợ đen” phát triển mạnh. Cánh môi giới công khai chào mời bán trứng trên mạng xã hội, rải tờ rơi ở các trường đại học, ký túc xá,… với giá cả dao động từ 10.000 tệ đến 80.000 tệ tuỳ thuộc vào chất lượng và số lượng trứng mỗi lần bán. Người bán có sức khoẻ tốt, ngoại hình càng đẹp thì giá trứng càng cao.

Thông thường, mỗi phụ nữ trung bình chỉ rụng một trứng mỗi tháng. Tuy nhiên, nhiều nữ sinh muốn “làm giàu” nhanh chóng sẵn sàng dùng thuốc kích thích, ép cơ thể sản sinh nhiều trứng hơn để phục vụ các giao dịch.

Bà Ling Xiufeng, chuyên gia chăm sóc sức khỏe sinh sản tại Trung tâm Dịch vụ chăm sóc bà mẹ và trẻ em Nam Kinh cho biết, việc lạm dụng thuốc kích trứng có thể gây nguy hiểm cho sức khoẻ, dẫn đến hội chứng tăng kích thích buồng trứng và dễ gây vô sinh. Hơn nữa, nếu quá trình lấy trứng “chui” không được thực hiện đảm bảo, cơ thể người phụ nữ dễ sốc hoặc nhiễm trùng.

Năm 2017, một thiếu nữ ở tỉnh Quảng Đông suýt mất mạng khi làm tiểu phẫu bán trứng với giá 15.000 tệ. Các bác sĩ cho biết, buồng trứng của cô gái trẻ bị tổn thương nghiêm trọng và phù to bất thường do thuốc kích thích. Sau sự việc, hai nhân viên “cò” môi giới bị kết án một năm và 10 tháng tù.

Theo Báo cáo Gánh nặng Bệnh tật Toàn Cầu năm 2017, ở Trung Quốc có khoảng 2.700 ca vô sinh trong tổng số 100.000 phụ nữ; tỷ lệ hiếm muộn của các cặp vợ chồng đang có xu hướng tăng cao. Nếu không có các biện pháp kịp thời, tình trạng này sẽ gây ra nhiều hệ luỵ, đặc biệt là với giới trẻ.

Diệu Anh
Phiên bản di động