Thẩm mỹ viện Phương Thúy bất chấp rủi ro tư vấn làm dịch vụ vượt phép

Vừa qua, Tuổi trẻ & Pháp luật liên tục nhận được phản ánh của bạn đọc về dịch vụ làm đẹp trái phép như: cấy mỡ, truyền trắng, tiêm chất làm đầy, căng da mặt... tại thẩm mỹ viện Phương Thuý. 
Thẩm Mỹ Viện Hoa Kỳ: Thách thức dư luận, ngang nhiên tư vấn dịch vụ xâm lấn Ai chịu trách nhiệm về sai phạm của Thẩm mỹ viện Hoa Kỳ? Siết hoạt động của cơ sở dịch vụ thẩm mỹ và xoa bóp Thẩm mỹ viện Hoa Kỳ ngang nhiên hoạt động trái phép Rước hoạ từ thẩm mỹ viện "chui": Tiền mất tật mang...!

Thẩm mỹ viện Phương Thúy có đang tư vấn và quảng cáo các dịch vụ vượt phép như phản ánh của độc giả hay không? Để có thông tin đa chiều, PV đã có mặt tại cơ sở Phương Thúy (số 206 A Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy) trong vai một khách hàng có nhu cầu làm đẹp bằng phương pháp tiêm mỡ mặt, truyền trắng, hút mỡ bụng...

Tại đây, nhân viên lễ tân của thẩm mỹ viện Phương Thúy khẳng định với phóng viên là có làm các dịch vụ trên.

“Truyền trắng bên em có dòng của Thụy Điển và dòng của Nhật, đối với dòng sản phẩm của Thụy Điển thì có giá tầm 50 triệu/10 lần, sẽ giảm giá cho chị nếu làm theo liệu trình là 35 triệu/10 lần.” – Nhân viên lễ tân nhiệt tình tư vấn.

tham my vien phuong thuy bat chap rui ro tu van lam dich vu vuot phep
Thẩm mỹ viện Phương Thúy bất chấp rủi ro tư vấn làm dịch vụ vượt phép

Tiếp tục hỏi về dịch vụ tiêm chất làm đầy, nhân viên tư vấn của thẩm mỹ viện Phương Thúy cho biết giá của 1 cc filler là 5 triệu; hiện đang được giảm giá còn 4 triệu/ 1cc filler. Đồng thời nhân viên này khuyên PV nên sử dụng dịch vụ cấy mỡ tự thân thay vì tiêm filler.

“Má chị nên làm dịch vụ cấy mỡ tự thân. Mình sẽ lấy mỡ bụng để cấy lên mặt thì sẽ được thời gian được lâu hơn. Mỡ tự thân là mỡ trong cơ thể nên độ an toàn cao. Nếu chị cấy mỡ má thôi là 15 triệu còn cấy toàn mặt là 20 triệu. Nếu chị làm thì em sẽ gọi bác sĩ về lấy mỡ bụng và làm luôn cho chị. Bên em là phòng khám nên có bác sĩ, chứng chỉ hành nghề đầy đủ chị cứ yên tâm. Đối với dịch vụ này thì kể cả cho con bú cũng không việc gì vì chỉ gây tê thôi. Nếu để an toàn hơn thì chị hạn chế cho con bú” – Nhân viên lễ tân tư vấn thêm.

Để khẳng định chắc chắn việc phụ nữ đang cho con bú vẫn có thể sử dụng các dịch vụ truyền trắng, tiêm mỡ tự thân, PV đã yêu cầu nhân viên của thẩm mỹ viện gọi bác sĩ để được trực tiếp tư vấn. Nhân viên của thẩm mỹ viện này không ngần ngại trả lời:

“Bác sĩ bên em hiện đang đi uống nước với bạn nên không ở phòng khám. Nếu chị đồng ý làm thì bác sĩ mới về. Em sẽ nhắn tin hỏi bác sĩ”.

tham my vien phuong thuy bat chap rui ro tu van lam dich vu vuot phep
Sở Y tế chỉ cấp phép cho Thẩm mỹ viện Phương Thúy làm những dịch vụ tiểu phẫu

Sau một hồi nhắn tin thì nhân viên này trả lời:

“Em đã hỏi bác sĩ rồi. Bác sĩ nói đang cho con bú vẫn có thể lấy cấy mỡ tự thân. Phương pháp này rất đơn giản không cần làm trong bệnh viện. Phụ nữ cho con bú như chị cũng có thể làm được. Còn truyền trắng nếu cần gấp thì cũng có thể truyền luôn nhưng nếu chị không gấp thì chị cứ chờ cai sữa đã ạ... Thực ra nếu truyền luôn cũng không ảnh hưởng gì đến sữa đâu” – Nhân viên lễ tân của thẩm mỹ Phương Thúy khẳng định.

Được biết để thực hiện trị liệu bằng phương pháp cấy mỡ tự thân, bác sĩ sẽ tiến hành trích một điểm nhỏ khoảng 0,5cm tại vùng cần lấy mỡ, đưa đầu thiết dị laser vào để hóa lỏng và phá vỡ mô mỡ rồi đưa mỡ ra ngoài. Sau đó mỡ được quay li tâm để tách và giữ phần tế bào gốc nguyên chất. Cuối cùng bác sĩ sẽ tiến hành cấy mỡ vào phần điều trị ở mặt cần thẩm mỹ để tạo hình cho khuôn mặt.

tham my vien phuong thuy bat chap rui ro tu van lam dich vu vuot phep
Mặc dù không được cấp phép làm dịch vụ căng da mặt nhưng trên website của Thẩm mỹ viện này vẫn rầm rộ quảng cáo dịch vụ này

Theo tìm hiểu, cơ sở thẩm mỹ Phương Thúy chỉ được Sở Y tế cấp phép thực hiện một số tiểu phẫu đơn giản như Tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ; Tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai. Không được phẫu thuật thẩm mỹ khó, tiềm ẩn nhiều rủi ro như nâng ngực, căng da mặt, lấy mỡ cơ thể… Như vậy có thể khẳng định, thẩm mỹ viện Phương Thúy không được phép lấy mỡ cơ thể để cấy vào khuôn mặt cho khách hàng như nhân viên của thẩm mỹ này tư vấn.

Liên quan đến vấn đề nhân viên lễ tân của cơ sở thẩm mỹ Phương Thúy tư vấn làm dịch vụ truyền trắng, PV Tuổi trẻ & Pháp luật đã có cuộc trao đổi nhanh qua điện thoại với ông Nguyễn Quang Trung – Trưởng phòng Quản lý hành nghề Y dược tư nhân của Sở Y tế Hà Nội, qua đây ông Trung cho biết:

"Sở y tế Hà Nội chưa hề cấp phép phương pháp nào gọi là tiêm, truyền trắng cho tất cả các cơ sở. Trong danh mục kĩ thuật được Bộ Y tế cấp phép cho các cơ sở thẩm mỹ cũng không có phương pháp nào gọi là tiêm, truyền trắng”.

tham my vien phuong thuy bat chap rui ro tu van lam dich vu vuot phep
Thẩm mỹ viện Phương Thúy bất chấp rủi ro tư vấn làm dịch vụ vượt phép

Như vậy, không có phạm vi chuyên môn gọi là "tiêm, truyền trắng" được thực hiện tại các phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ cũng như các cơ sở thẩm mỹ viện. Không được cấp phép đồng nghĩa với việc hiệu quả và độ an toàn của dịch vụ "tiêm, truyền trắng" chưa được các cấp chức năng kiểm định.

Trước những dấu hiệu thẩm mỹ viện Phương Thúy tư vấn dịch vụ truyền trắng và lấy mỡ cơ thể không phép nêu trên, để bảo vệ quyền lợi, sức khỏe của khách hàng, Tuổi trẻ và Pháp luật kính đề nghị Sở Y tế Hà Nội, phòng Y tế quận Cầu Giấy vào cuộc kiểm tra, xử lý tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc do thực hiện dịch vụ chui gây ra.

Tuổi trẻ & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Thùy Linh - Hoài An
Phiên bản di động