Thẩm Mỹ Viện Hoa Kỳ: Thách thức dư luận, ngang nhiên tư vấn dịch vụ xâm lấn

Quảng cáo rầm rộ, thực hiện các dịch vụ xâm lấn cơ thể không được cấp phép nhưng Thẩm mỹ viện Hoa Kỳ vẫn ngang nhiên hoạt động mà không bị cơ quan quản lý phát hiện và xử lý?
Ai chịu trách nhiệm về sai phạm của Thẩm mỹ viện Hoa Kỳ? Thẩm mỹ viện Hoa Kỳ ngang nhiên hoạt động trái phép

Trước đó Tuổi trẻ & Pháp luật đã có bài viết phản ánh, cơ sở Thẩm mỹ viện Hoa Kỳ tại số 40 Nguyễn Hoàng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) là hệ thống hoạt động với ngành, nghề kinh doanh thực hiện các dịch vụ làm đẹp: chăm sóc da, massage thông thường… (không xâm lấn cơ thể - pv).

tham my vien hoa ky tiep tuc thach thuc du luan ngang nhien tu van dich vu xam lan
Cơ sở 1 Thẩm mỹ viện Hoa Kỳ

Tuy nhiên, hiện nay trên fanpage, website của cơ sở này lại quảng cáo thực hiện những dịch vụ như: cắt mí, nâng mũi, tiêm chất làm đầy...

Với hình thức quảng cáo trên facebook (tại địa chỉ https://www.facebook.com/thammyhoaky) Thẩm mỹ viện Hoa Kỳ "không thiếu" những dịch vụ không được Sở Y tế cấp phép, có dấu hiệu lừa dối khách hàng.

Theo Quyết định Số 337/QĐ-BKH ngày 10/4/2007 của Bộ Kế hoạch & Đầu tư về việc ban hành Quy định nội dung Hệ thống ngành kinh tế của Việt Nam, đối với các cơ sở Spa thì quá trình thực hiện những dịch vụ xâm lấn cơ thể, mang lại rủi ro cao, làm thay đổi hình dáng, màu sắc của cơ thể như: lăn kim, truyền dưỡng chất, truyền trắng, tiêm hoocmon… đều phải có giấy phép của Sở Y tế.

Quy định cũng nêu rõ: Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật đối với cơ sở dịch vụ tiêm (chích), thay băng, đếm mạch, đo nhiệt độ, đo huyết áp phải là người tốt nghiệp trung cấp y tế trở lên có chứng chỉ hành nghề, có thời gian khám, chữa bệnh về tiêm (chích) thay băng, đếm mạch, đo nhiệt độ, đo huyết áp ít nhất là 45 tháng. Việc phân công hoạt động cần phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề của người đó.

Theo tìm hiểu của PV, đối với dịch vụ truyền trắng, hiện tại không được Sở Y tế Hà Nội và các Sở Y tế trên cả nước cấp phép hoạt động cho bất cứ Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ nào. Đây là quy định cụ thể tại Thông tư số 41/2011 "Hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh" của Bộ Y tế.

tham my vien hoa ky tiep tuc thach thuc du luan ngang nhien tu van dich vu xam lan
Thẩm mỹ viện Hoa Kỳ tiếp tục thách thức dư luận ngang nhiên tư vấn dịch vụ xâm lấn

Để làm rõ vấn đề nêu trên PV đã đặt lịch làm việc với Thẩm mỹ viện Hoa Kỳ tại địa chỉ 16D phố Đường Thành, Cửa Đông, Hoàn Kiếm ( Hà Nội). Tuy nhiên, sau nhiều ngày, cơ sở vẫn không phản hồi, giấy giới thiệu cũng hết thời hạn, PV đã liên hệ với ông Tùng – quản lý của cơ sở Thẩm mỹ viện Hoa Kỳ và nhận được câu trả lời:

“Anh cho đóng cửa ở số 40 Nguyễn Hoàng rồi còn trang web anh cũng đã cho hạ quảng cáo xuống rồi”.

Ông Tùng cũng khẳng định: “Bên anh có làm gì đâu, chỉ làm Spa chăm sóc da thôi”. Tuy nhiên, câu trả lời mà ông Tùng trao đổi với PV qua điện thoại hoàn toàn mâu thuẫn với những hình ảnh và video quảng cáo trên website, fanpage của cơ sở này.

Điều đáng nói, cơ sở vẫn tư vấn rất nhiệt tình cho những khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ xâm lấn và mời khách hàng qua cơ sở bất cứ lúc nào. Rõ ràng đây là hành vi vì lợi nhuận mà bất chấp quy định của pháp luật.

Câu hỏi được đặt ra là trong trường hợp xấu xảy ra, Thẩm mỹ viện Hoa Kỳ liệu có đủ chuyên môn và các thiết bị để cấp cứu nạn nhân kịp thời? Tính mạng khách hàng rồi sẽ ra sao? Hoạt động như một phòng khám, chữa bệnh trong khi chưa được cấp phép, phải chăng Thẩm mỹ viện Hoa Kỳ ngang nhiên "qua mặt" chính quyền và dư luận?

Tuổi trẻ & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Thùy Linh - Hoài An
Phiên bản di động