Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm:

“Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” để phụng sự Tổ quốc, dân tộc

Nhân kỷ niệm 55 năm toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 4/9, tại Phủ Chủ tịch, Công đoàn Viên chức Việt Nam và 150 gương điển hình “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” vô cùng xúc động được gặp gỡ, báo công với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

Cùng dự có các Ủy viên Trung ương Đảng: Lê Khánh Hải, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Phạm Tất Thắng, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Trung ương; Lâm Thị Phương Thanh, Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng Trung ương Đảng; Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng đại diện một số ban, bộ, ngành Trung ương.

Xuất hiện hàng vạn gương điển hình “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”

Để vinh dự được có mặt báo công với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước hôm nay, Công đoàn Viên chức Việt Nam và 150 gương điển hình đã trải qua hành trình của những tháng ngày nỗ lực, phấn đấu, tất cả vì lợi ích của Nhân dân, vì Đảng quang vinh và dân tộc trường tồn.

“Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” để phụng sự Tổ quốc, dân tộc
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu tại buổi gặp mặt

Từ chủ trương trong Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, năm 2018, Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Việt Nam đã cụ thể hóa phong trào “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” trong Nghị quyết số 04/NQ-CĐVC ngày 16/8/2019 về nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và triển khai trong toàn hệ thống với nội dung: “Tham mưu giỏi” là tham mưu đúng, trúng, kịp thời, sáng tạo, mang lại hiệu quả cao cho Nhà nước, xã hội, người dân, người lao động và doanh nghiệp.

“Phục vụ tốt” là phục vụ chu đáo, tận tình, trách nhiệm, hiệu quả theo đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, làm hài lòng người dân, doanh nghiệp và khách hàng. Phục vụ còn được hiểu là phục vụ sự nghiệp vẻ vang của Đảng, phụng sự Tổ quốc, dân tộc.

“Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” để phụng sự Tổ quốc, dân tộc
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt

Từ phong trào, đã xuất hiện hàng vạn gương điển hình tập thể, cá nhân “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”. Trong đó, 150 gương điển hình có mặt ngày hôm nay là những tấm gương tiêu biểu. Đây là những cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nhiệt huyết, tràn đầy khát vọng, không ngừng học tập, trau dồi bản lĩnh, làm việc với tinh thần dấn thân, cống hiến, dám đương đầu với khó khăn, luôn đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng công việc; gần dân, sát dân, lắng nghe dân, hết lòng, hết sức phục vụ Nhân dân, phụng sự Tổ quốc.

Đã có hàng nghìn gương điển hình được nhận Huân chương các loại, Giải thưởng Nhà nước, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều danh hiệu cao quý khác.

“Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” để phụng sự Tổ quốc, dân tộc
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tặng quà lưu niệm cho các đại biểu

Tại cuộc gặp mặt, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đánh giá cao và hoan nghênh Công đoàn Viên chức Việt Nam đã phát huy tốt vai trò chỉ đạo việc tuyên truyền, phổ biến, tổ chức, phát động, triển khai các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn viên chức Việt Nam và các cấp, ngành phát động.

Trong đó, phong trào thi đua “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” đã được đông đảo các cấp công đoàn tích cực hưởng ứng, tạo động lực thúc đẩy tinh thần đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với khó khăn, thách thức, tăng cường kỷ luật, kỷ cương và tăng cường trách nhiệm trong mọi công việc.

“Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” để phụng sự Tổ quốc, dân tộc
Các đại biểu vinh dự được nhận quà lưu niệm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Với nội dung rõ, gọn, cụ thể, dễ nhớ, dễ thực hiện, bám sát chức trách, nhiệm vụ của người cán bộ, công chức, viên chức, lao động, gắn với nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị, phong trào đã sớm thấm sâu đến từng cơ sở, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên tham gia.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước bày tỏ sự xúc động khi được biết nhiều cán bộ, công chức, viên chức, người lao động dù thu nhập chưa cao, đời sống còn nhiều khó khăn nhưng đã kiên quyết vượt qua mọi cám dỗ, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, thực hành liêm chính, vô tư, trong sáng, thượng tôn pháp luật, giữ gìn đạo đức công vụ, được đồng nghiệp và Nhân dân quý mến, tin yêu.

“Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” để phụng sự Tổ quốc, dân tộc
Đại diện các gương điển hình phong trào thi đua “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” phát biểu tại buổi gặp mặt

Vì vậy phong trào “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” đã trở thành chất xúc tác thúc đẩy việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị ở từng cơ quan, đơn vị; góp phần nâng cao đạo đức công vụ, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực sự “vừa hồng, vừa chuyên”, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cũng nêu rõ, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đặt ra mục tiêu đến năm 2030 nước ta là nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao. Đến năm 2045 trở thành nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa, thu nhập cao. Đó là khát vọng của cả dân tộc, là mục tiêu lớn lao giúp đất nước hùng cường, Nhân dân hạnh phúc, để nước ta sánh vai với các cường quốc năm châu như ước nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

“Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” để phụng sự Tổ quốc, dân tộc
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu

Để thực hiện và chắc chắn sẽ thực hiện được mục tiêu đó đòi hỏi mỗi người dân, mỗi cán bộ, đảng viên cùng quyết tâm hành động, đoàn kết thống nhất dưới sự lãnh đạo của Đảng, trong đó đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống chính trị, nhất là ở các cơ quan Trung ương, có vai trò rất quan trọng.

Xây dựng đội ngũ cán bộ hết lòng phụng sự Tổ quốc

Trong bối cảnh mới ngày càng nhiều khó khăn, thách thức, để thực hiện thắng lợi các mục tiêu chiến lược, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước yêu cầu phải phát huy tối đa nội lực, tranh thủ ngoại lực, trong đó, nguồn lực con người là nguồn lực nội sinh quan trọng nhất; cần có một đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có đủ phẩm chất năng lực, uy tín, thực sự chuyên nghiệp, liêm chính, giữ gìn kỷ luật, kỷ cương và đạo đức công vụ, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, luôn đặt lợi ích của Đảng, của quốc gia, dân tộc, Nhân dân lên trên hết, trước hết.

“Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” để phụng sự Tổ quốc, dân tộc
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tại tiền sảnh Phủ Chủ tịch

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của tổ chức Đảng ở cơ sở, công đoàn cùng cơ quan chuyên môn sẽ luôn tạo được môi trường kết hợp giữa giáo dục, rèn luyện trong tập thể với phát huy tính chủ động, tự giác trong rèn luyện, tu dưỡng cá nhân, chúng ta sẽ có được lực lượng mạnh, đội ngũ cán bộ có đủ năng lực, phẩm chất đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh nhiều lần khẳng định "cán bộ, công chức, viên chức là công bộc của dân, là đầy tớ của dân... Việc gì lợi cho dân, ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh. Chúng ta phải yêu dân, kính dân", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm mong muốn mỗi người phải luôn khắc cốt, ghi tâm, coi đây là bài học nằm lòng, là kim chỉ nam trong suốt quá trình thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức.

“Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” để phụng sự Tổ quốc, dân tộc
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm với các đại biểu được tôn vinh trong phong trào thi đua "Tham mưu giỏi, phục vụ tốt"

Trước yêu cầu phát triển đất nước trong bối cảnh toàn cầu hóa và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư lấy chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và kinh tế tri thức làm nền tảng, đòi hỏi đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phải thực sự năng động, đổi mới sáng tạo; phải không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị; nắm vững chủ trương, chính sách, pháp luật; không ngừng nâng cao tri thức, đổi mới tư duy và tầm nhìn; có tinh thần tự học suốt đời, luôn cập nhật kiến thức, phát triển kỹ năng để đáp ứng yêu cầu của tình hình mới.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho rằng để thúc đẩy tư duy đổi mới, tinh thần sáng tạo, trong công tác cán bộ, các cấp ủy, tập thể lãnh đạo, người đứng đầu phải đánh giá đúng cán bộ, thực sự quan tâm khích lệ, quy hoạch, đề bạt, khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung; tập trung khắc phục tình trạng một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức né tránh, đùn đẩy, thờ ơ, vô cảm, làm việc qua loa, đại khái, kém hiệu quả, sợ sai, sợ trách nhiệm trong thực thi công vụ; không dám tham mưu, không ra quyết định, không dám đương đầu với khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

“Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” để phụng sự Tổ quốc, dân tộc
Tại cuộc gặp mặt, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đánh giá cao và hoan nghênh Công đoàn Viên chức Việt Nam

Từ kết quả đáng khích lệ của phong trào “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đề nghị Công đoàn Viên chức Việt Nam và các cấp công đoàn cả nước cần tiếp tục triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động và việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Tiếp tục đổi mới hình thức tổ chức, tăng cường hướng dẫn, đôn đốc, giám sát thực hiện các phong trào thi đua để các phong trào duy trì thường xuyên, liên tục; xác định rõ mục tiêu, đối tượng, nội dung và tiêu chí thi đua. Coi trọng hơn nữa công tác phát hiện, lựa chọn, biểu dương, nhân rộng, lan tỏa các điển hình tiên tiến.

“Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” để phụng sự Tổ quốc, dân tộc
Để vinh dự được có mặt báo công với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước hôm nay, Công đoàn Viên chức Việt Nam và 150 gương điển hình đã trải qua hành trình của những tháng ngày nỗ lực, phấn đấu, tất cả vì lợi ích của Nhân dân, vì Đảng quang vinh và dân tộc trường tồn

Khẳng định Đảng và Nhà nước sẽ tiếp tục quan tâm hoàn thiện thể chế, nghiên cứu đổi mới chính sách, chế độ tiền lương, tạo môi trường thuận lợi để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc, cống hiến, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong muốn rằng, các gương điển hình không bằng lòng với những kết quả đã đạt được, phải tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, vượt mọi khó khăn, đổi mới sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tạo nên nhiều sản phẩm mới, phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng hy vọng khi về cơ quan, đơn vị, địa phương, các gương điển hình sẽ tiếp tục nêu gương, lan tỏa, để từng cơ quan, đơn vị và đất nước có thật nhiều cán bộ, công chức, viên chức, người lao động “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”.

Khắc Nam
Phiên bản di động