Thái Nguyên: Phát hiện 2 người Trung Quốc cư trú bất hợp pháp

Qua kiểm tra hành chính, Công an phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên đã phát hiện hai người đến từ Trung Quốc cư trú bất hợp pháp. Đáng nói hơn, một trong hai người trên có biểu hiện sốt, nghi nhiễm virus corona. 
Thái Nguyên cho học sinh nghỉ học hết ngày 16/2 để đảm bảo phòng, tránh virus nCov Chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm nCoV tại Bắc Giang, Bắc Ninh và Thái Nguyên Thái Nguyên lập bệnh viện dã chiến 1500 giường phòng chống dịch Corona

Ngày 7/2, Công an phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên trong lúc kiểm tra hành chính tại tổ dân phố số 11 đã phát hiện hai người Trung Quốc đang cư trú bất hợp pháp tại nhà bà Phạm Thị Quý ở địa chỉ số 64, tổ dân phố số 11.

Tại thời điểm kiểm tra, ngoài 2 người Trung Quốc còn có ông Lê Văn Bình (con rể bà Quý), Bùi Thị Oanh (con gái bà Quý) Lê Linh Lam (đi cùng 2 người Trung Quốc) và cháu Đinh Gia Nhi (con gái ông/bà Bình Lan).

Hai đối tượng khai báo là người Trung Quốc, đến Hà Nội theo đường tiểu ngạch từ ngày 17/12/2019. Sau đó, ngày 1/2/2020 di chuyển từ Hà Nội đến tổ 18, phường Quang Trung, TP Thái Nguyên.

Đến ngày 3/2/2020, hai đối tượng di chuyển từ tổ 18 phường Quang Trung và cư trú tại hộ bà Quý, trong suốt thời gian đó, hai đối tượng không ra ngoài.

thai nguyen phat hien 2 nguoi trung quoc cu tru bat hop phap
Một trong hai người đến từ Trung Quốc cư trú bất hợp pháp tại phường chùa Hang, TP Thái Nguyên có biểu hiện sốt trên 38,5 độ C

Nhận thấy có nhiều biểu hiện nghi vấn về sức khỏe, qua kiểm tra thân nhiệt thì phát hiện một trong hai người Trung Quốc có sốt 38,5 độ C (sinh năm 1993) kèm theo có bệnh gút và người còn lại (sinh năm 1978) chưa có biểu hiện gì về sức khỏe.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã đưa các đối tượng nêu trên về bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên để cách ly và theo dõi, xét nghiệm.

Trao đổi với PV, ông Đặng Ngọc Huy - Giám đốc Sở Y tế Thái Nguyên xác nhận có 2 người Trung Quốc hiện đang bị cách ly, xét nghiệm và theo dõi sức khỏe tại bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên.

thai nguyen phat hien 2 nguoi trung quoc cu tru bat hop phap
Trước mắt, hai người Trung Quốc không bị nhiễm virus corona và đang được cách ly y tế để theo dõi

"Hai người Trung Quốc trên, qua xét nghiệm không bị nhiễm virus corona (nCoV). Hiện chúng tôi vẫn đang cách ly để theo dõi tình trạng sức khỏe của họ."

Ngay sau đó cơ quan chức năng đã tiến hành tạm thời cách ly đối với ông Lê Nam Hoàng - Cán bộ công an phường Chùa Hang và theo dõi sức khỏe ông Hoàng Tấn Ninh, tổ trưởng dân phố số 11. Đồng thời lập kế hoạch phun thuốc khử trùng dịch và tiếp tục rà soát các hộ gia đình có biểu hiện nghi vấn.

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Y tế ngày 8/2, tại Trung Quốc đã có 34.546 trường hợp mắc virus corona, có 722 trường hợp tử vong. Có 27.657 người bị nghi nhiễm bệnh.

Vi Hải
Phiên bản di động