Thái Nguyên: Có 440 người là F1 của nữ công nhân nhiễm Covid-19 ở TX Phổ Yên

Qua truy vết, cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên xác định trong thời gian từ ngày 18 – 20/5 đã phát hiện 440 người là F1 của nữ công nhân nhiễm Covid-19 tại thị xã Phổ Yên.
Thái Nguyên: Phát hiện 1 trường hợp nhiễm Covid-19 tại TX Phổ Yên Thái Nguyên: Phát hiện 6 phụ nữ trốn trên thùng xe để tránh khai báo y tế Thái Nguyên: Phòng khám đa khoa Ngôi Sao xét nghiệm SARS-CoV-2 miễn phí cho hơn 500 công nhân

Liên quan đến nữ công nhân N.T.H.N (20 tuổi, trú tại xóm Đầm Đanh, xã Thành Công, TX Phổ Yên, Thái Nguyên) dương tính với SARS-CoV-2, qua truy vết, CDC Thái Nguyên phát hiện có 440 người là F1 của người này.

Trong đó, có 32 người là F1 ở xóm Đầm Đanh và 408 F1 tại 3 công ty nữ công nhân này từng đến làm việc trong khu công nghiệp Điềm Thụy gồm: Công ty TNHH Newone Vina, Công ty TNHH Hadanbi Vina và Công ty TNHH Deasin.

Hiện tại, 440 F1 liên quan đến bệnh nhân này đã đưa đi cách ly tập trung. Cơ quan chức năng vẫn đang khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2, lấy mẫu xét nghiệm để khoanh vùng dịch.

Thái Nguyên: Có 440 người là F1 của nữ công nhân nhiễm Covid-19 ở TX Phổ Yên
Cơ quan chức năng vẫn đang khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2, lấy mẫu xét nghiệm để khoanh vùng dịch. Ảnh: bạn đọc cung cấp

Đồng thời, CDC Thái Nguyên phối hợp với Trung tâm Y tế TX Phổ Yên tiến hành khử khuẩn tại nhà công nhân này và toàn bộ xóm Đầm Danh. Ngoài ra, UBND xã Thành Công cũng ra quyết định cách ly phong tỏa 2 xóm là Đầm Danh và Làng Danh để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Được biết, trước khi về Thái Nguyên, chị N là công nhân thời vụ làm việc tại bộ kiểm tra hàng của Công ty TNHH VIETTECH 1, tại KCN Khắc Niệm, Bắc Ninh. Chị N làm việc cùng xưởng với bệnh nhân H.N.L đã được xác định dương tính SARS-CoV-2 ngày 23/5.

Sau khi trở về quê nhà tại Thái Nguyên, từ ngày 18 – 24/5, nữ công nhân này đã đến làm việc tại 3 công ty trong khu công nghiệp Điềm Thụy.

Ngày 24/5, bệnh nhân N nhận thông báo đồng nghiệp làm chung tại Bắc Ninh dương tính với SARS-CoV-2 nên đã đi khai báo y tế tại xã Thành Công, ngày 26/5 thì có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên đã yêu cầu phong toả 3 công ty nói trên. Toàn bộ người lao động được yêu cầu không ra khỏi công ty để phục vụ công tác khoanh vùng, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm.

Vi Hải
Phiên bản di động