Thái Nguyên: 1.444 khu vực bỏ phiếu đã sẵn sàng để người dân đi bầu cử

Toàn bộ 1.444 khu vực bỏ phiếu của tỉnh Thái Nguyên đã được trang trí trang nghiêm, đảm bảo vừa an toàn vừa làm làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid - 19 đang diễn biến phức tạp.
100% các điểm bầu cử của Thái Nguyên đảm bảo thông tin liên lạc Thái Nguyên sẵn sàng cho ngày hội bầu cử Thái Nguyên tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đến đầu tư

Định kỳ 5 năm, cả nước lại hân hoan chào đón ngày hội toàn dân đi bầu cử. Kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp lần này diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid - 19 bùng phát ở trong nước lần thứ 4 và tiếp tục có diễn biến phức tạp.

Thái Nguyên: 1.444 khu vực bỏ phiếu đã sẵn sàng để người dân đi bầu cử
Toàn bộ 1.444 khu vực bỏ phiếu của tỉnh Thái Nguyên đã được trang trí trang nghiêm, đảm bảo vừa an toàn vừa phòng chống dịch Covid - 19

Trước tình hình đó, chính quyền các cấp tỉnh Thái Nguyên đã và đang tập trung thực hiện 3 nhiệm vụ song song là chuẩn bị chu đáo công tác bầu cử, phòng chống dịch và duy trì phát triển, đảm bảo các điều kiện của hoạt động kinh tế - xã hội.

Ngày mai, 23/5, toàn dân sẽ đi bầu cử, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã được thực hiện chu đáo, đảm bảo đúng tiến độ, quy định.

Khắp mọi nơi, từ trung du đến các thôn bản miền núi, vùng đặc biệt khó khăn; từ thành thị đến nông thôn đều khoác lên mình màu áo mới rực rỡ sắc màu của cờ hoa, những panô, áp phích, băng rôn và cả sự phấn chấn, ngập tràn niềm tin hướng về ngày hội lớn của dân tộc.

Thái Nguyên: 1.444 khu vực bỏ phiếu đã sẵn sàng để người dân đi bầu cử
Cờ hoa, panô, áp phích, băng rôn và cả sự phấn chấn, ngập tràn niềm tin hướng về ngày hội lớn của dân tộc

Toàn tỉnh Thái Nguyên có 1.444 khu vực bỏ phiếu để bầu 7 đại biểu Quốc hội, 66 đại biểu HĐND tỉnh, 319 đại biểu HĐND cấp huyện và 4.074 đại biểu HĐND cấp xã.

Tỉnh Thái Nguyên đã thành lập 3 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, 27 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, 88 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện và 1.358 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã.

Trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp, các chương trình văn hóa, văn nghệ chào mừng hay tuyên tuyền bầu cử theo hình thức sân khấu hóa đều được tỉnh Thái Nguyên lược bỏ để đảm bảo an toàn.

Trong thời gian qua, chủ trương tiếp xúc cử tri vận động bầu cử theo hình thức trực tuyến được tỉnh Thái Nguyên triển khai từ sớm. Các ứng cử viên cùng một lúc có thể tiếp xúc được nhiều hơn số lượng cử tri nơi mình ứng cử thay vì đến từng điểm với số lượng cử tri tham gia có hạn trong nhiều ngày.

Thái Nguyên: 1.444 khu vực bỏ phiếu đã sẵn sàng để người dân đi bầu cử
Quảng trường Võ Nguyên Giáp được trang trí trang nghiêm

Nhờ sự hỗ trợ của hạ tầng công nghệ thông tin, ngoài kết nối trực tuyến xuống cấp huyện, Thái Nguyên hiện còn kết nối xuống hầu hết các xã, phường, thị trấn để người dân theo dõi và tham gia vào hoạt động tiếp xúc cử tri của người ứng cử.

Ông Phạm Thái Hanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử cho biết, hình thức vận động bầu cử trực tuyến vừa đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch Covid - 19 trong khi vẫn đảm bảo quyền tiếp xúc rộng rãi với cử tri; đảm bảo tính hiệu quả, sự tương tác giữa các ứng cử viên và đông đảo cử tri trong quá trình vận động bầu cử.

Đồng thời, ở các thôn, bản, tổ dân phố hình thức tuyên truyền lưu động và qua hệ thống loa truyền thanh cơ sở được chú trọng, đảm bảo tất cả cử tri đều được thông tin.

Thái Nguyên: 1.444 khu vực bỏ phiếu đã sẵn sàng để người dân đi bầu cử
Ở các thôn, bản, tổ dân phố hình thức tuyên truyền lưu động và qua hệ thống loa truyền thanh cơ sở được chú trọng, đảm bảo tất cả cử tri đều được thông tin

Được biết, trong những ngày qua, các cơ quan, đơn vị chuyên môn của tỉnh đã và đang triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo thành công cho ngày hội toàn dân. Đó là phương án đảm bảo an ninh trật tự, thông tin liên lạc thông suốt, việc bỏ phiếu đối với các khu vực đặc thù như trại tạm giam, tạm giữ, khu vực cách ly và phong tỏa liên quan đến dịch Covid - 19; phương án đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên đã làm việc và chỉ đạo Công an các huyện, thành phố, thị xã, quán triệt, thực hiện nghiêm các văn bản, chỉ đạo của cấp trên về công tác bảo đảm an ninh, trật tự cuộc bầu cử.

Thái Nguyên: 1.444 khu vực bỏ phiếu đã sẵn sàng để người dân đi bầu cử
Trách nhiệm với lá phiếu của mình, từng cử tri đã và đang góp phần vào sự phát triển đi lên của đất nước

Đồng thời, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; động viên cán bộ, chiến sỹ khắc phục khó khăn, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm an ninh, an toàn cuộc bầu cử.

Dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhưng hơn hết có thể cảm nhận rõ ràng bầu không khí dân chủ, cởi mở và niềm tin tưởng của mọi tầng lớp Nhân dân đối với cuộc bầu cử. Trách nhiệm với lá phiếu của mình, từng cử tri đã và đang góp phần vào sự phát triển đi lên của đất nước, của tỉnh nhà trong thời kỳ mới.

Vi Hải
Phiên bản di động