Thái Lan phát hiện bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus corona mới

Chính quyền Thái Lan vừa thông báo đã ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona mới. Đây là chủng virus đang gây ra dịch viêm phổi lạ tại thành phố Vũ Hán của Trung Quốc. Người nhiễm bệnh cũng là một phụ nữ đến từ Vũ Hán. 
5 khuyến cáo của Bộ Y tế phòng viêm phổi lạ Thời tiết chuyển rét đậm, cần cẩn trọng khi tập thể dục ngoài trời Đã xác định virus gây ra dịch bệnh viêm phổi cấp ở Trung Quốc Phòng viêm phổi "lạ", riêng Nội Bài có 5 máy đo thân nhiệt hành khách Bộ Y tế họp khẩn về bệnh viêm phổi cấp

Ngày 13/1, Bộ Y tế Công cộng Thái Lan xác nhận, các cơ quan chức năng nước này đã phát hiện bệnh nhân đầu tiên bị nhiễm virut corona dạng thể mới 2019 ở Thái Lan, đây là một phụ nữ 61 tuổi người Trung Quốc, đến từ thành phố Vũ Hán. Vi rút Corona từng biết đến với việc gây ra Hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông (MERS-CoV) giai đoạn năm 2012-2015.

Theo Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul, quốc gia này đã thực hiện các biện pháp sàng lọc và kiểm tra thân nhiệt hành khách đến từ Vũ Hán kể từ ngày 3/1 tại 4 sân bay quốc tế Suvarnabhumi, Don Mueang, Phuket và Chiang Mai, đồng thời nâng cao cảnh giác tại cả các bệnh viện công và các bệnh viên tư nhân.

thai lan phat hien benh nhan dau tien nhiem virus corona moi
Thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc ghi nhận 59 trường hợp mắc viêm phổi cấp do coronavirus gây ra, trong đó có 1 trường hợp tử vong.

Cho đến nay, đã có 12 bệnh nhân có những dấu hiệu bị nhiễm virus trên, nhưng hầu hết đều là cúm mùa. Có 8 bệnh nhân sốt cao bị máy đo thân nhiệt phát hiện tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok và đã được điều trị trong phòng cách ly tại Viện các bệnh truyền nhiễm kể từ ngày 8/1.

Cũng theo ông Anutin, công chúng không nên hoảng loạn vì Bộ Y tế có khả năng giải quyết bất kỳ cuộc khủng hoảng nào. Cơ quan này có khả năng chẩn đoán và chăm sóc y tế theo chuẩn quốc tế, và đang hợp tác chặt chẽ với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng như các bộ phận liên quan trong các sân bay để xây dựng niềm tin của người dân và du khách.

thai lan phat hien benh nhan dau tien nhiem virus corona moi
Thái Lan phát hiện bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus corona mới

Nhà chức trách Thái Lan khuyến cáo nếu người dân nào trở về từ vùng dịch có các triệu chứng như sốt, đau họng, chảy nước mũi, ho, có đờm hoặc hắt hơi trong tròng 14 ngày thì nên đi khám bác sĩ ngay hoặc thông báo cho Vụ Kiểm soát bệnh.

Hiện Thái Lan đang tiếp tục triển khai các trạm kiểm soát, kiểm dịch trên toàn quốc được hướng dẫn theo dõi chặt chẽ dịch bệnh viêm phổi và sàng lọc nghiêm ngặt du khách từ Vũ Hán, nhất là tại sân bay quốc tế có các chuyến bay từ Trung Quốc.

Đinh Linh (t/h)
Phiên bản di động