Thái Bình: 3 ngày có hàng trăm học sinh nghỉ học vì sợ lây cúm B

Theo thông tin từ Sở Y tế Thái Bình, Trường Tiểu học Vũ Thư vừa có một học sinh lớp 5 tử vong do nghi nhiễm cúm mùa. Sự việc này khiến 3 ngày qua, có hàng trăm em học sinh khác nghỉ học vì sợ lây cúm.
thai binh 3 ngay co hang tram hoc sinh nghi hoc vi so lay cum b

Trước đó, học sinh lớp 5A3 có biểu hiện sốt cao, đau đầu, mệt mỏi, nôn, nói nhảm đã được gia đình chuyển tới Bệnh viện Nhi Thái Bình để điều trị. Tuy nhiên, sau hai ngày điều trị tích cực, bệnh nhân vẫn không qua khỏi và đã tử vong.

Cơ quan y tế đã xác định em học sinh trên bị tử vong do suy đa tạng, viêm não cấp kèm theo có cúm B hay còn gọi là cúm mùa. Đây là trường hợp song trùng viêm não cấp cùng với cúm B.

Sự việc học sinh này tử vong đã khiến phụ huynh học sinh lo lắng sợ lây sang con em mình nên đã cho con nghỉ học ở nhà.

Cụ thể ngày 25/3 có 57 học sinh đã nghỉ học, ngày 27/3 có tới 446 học sinh nghỉ học, ngày 28/3 có 186 học sinh nghỉ học và ngay sáng nay (29/3) có 86 cháu vẫn không đến trường do sợ dịch bệnh.

Trường Tiểu học Thị trấn Vũ Thư hiện có 23 lớp học với tổng số hơn 1.000 học sinh. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đã thực hiện điều tra số học sinh nghỉ học do ốm và ghi nhận có 48 trường hợp dương tính với vi rút cúm B. Tuy nhiên đây là bệnh thông thường xuất hiện khi thời tiết nóng ẩm, bệnh có thể khỏi sau 2 đến 3 ngày điều trị.

Trên các phương tiện thông tin đại chúng và nhiều nguồn tin khác đã thông tin khá đầy đủ về cúm B (cúm mùa). Đây là bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus cúm B gây ra. Virus hoạt động mạnh vào thời điểm mùa lạnh hoặc những lúc giao mùa, có thể bùng phát thành dịch lớn tại những nơi đông dân cư.

Phần lớn người bình thường mắc virus cúm B sẽ tự khỏi bệnh hoàn toàn sau vài ngày nghỉ ngơi. Tuy nhiên, đối với những người có hệ miễn dịch kém hoặc bị suy giảm (như phụ nữ mang thai, người già và trẻ nhỏ…) thì có nhiều khả năng bị biến chứng như suy hô hấp, gây nguy hiểm cho thai nhi, biến chuyển thành bệnh cúm ác tính và thậm chí có thể gây tử vong.

Khi phụ huynh thấy trẻ có những biểu hiện tương tự như cảm lạnh (ho, sổ mũi, nhức đầu, sốt…) thì hãy đưa trẻ đếnn khám ở các cơ sở y tế.

Được biết, sau khi xảy ra sự việc tại Trường Tiểu học Vũ Thư, Trung tâm y tế huyện Vũ Thư phối hợp cùng Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình thực hiện giám sát dịch tễ học, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện các biện pháp chủ động phòng chống dịch. Do đó, việc cho học sinh nghỉ học hàng loạt do lo ngại lây bệnh những ngày qua là không cần thiết, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến việc học tập của các cháu.

HOÀI AN
Phiên bản di động