Thạch Thất: Mực nước trên sông Tích vượt ngưỡng báo động 1

Theo báo cáo nhanh của huyện Thạch Thất, đến rạng sáng 8/9, mực nước trên sông Tích đã vượt ngưỡng báo động 1, đạt 7.38m.
Huyện Thạch Thất: Gắn biển loạt thiết chế văn hóa chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Đêm qua, trên địa bàn huyện Thạch Thất, trời mưa lớn kèm theo gió mạnh, giông lốc. Lượng mưa trung bình là 194mm.

Thạch Thất: Mực nước trên sông Tích vượt ngưỡng báo động 1

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, tại huyện Thạch Thất đã có những thiệt hại về tài sản. Cụ thể, tại xã Dị Nậu đã bị sập nhà kho khung thép, cấp 4 lợp mái tôn chứa đồ chơi để bán. Ngoài ra, tại xã Hương Ngải cũng bị sập 1 gian nhà kho của HTX nông nghiệp Hương Ngải và 2 gian chăn nuôi; đáng mừng là không có thiệt hại về người.

Thạch Thất: Mực nước trên sông Tích vượt ngưỡng báo động 1
Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Nguyễn Mạnh Hồng kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại xã Dị Nậu

Bên cạnh đó, theo báo cáo của các xã, thị trấn, tính đến 5h00 ngày 8/9 trên địa bàn huyện Thạch Thất có 820 cây lấy gỗ, bóng mát bị đổ, gãy. Số cây đổ, gãy đã được các xã, thị trấn xử lý ngay đảm bảo giao thông. Đồng thời, đố 397,2ha lúa mùa, 25,5ha rau màu ở các xã.

Lực lượng chức năng xử lý cây gãy, đổ
Lực lượng chức năng xử lý cây gãy, đổ tại xã Bình Yên

Đặc biệt, do lượng mưa lớn, mực nước trên sông Tích tăng rất nhanh. Tại trạm thuỷ văn Kim Quan, lúc 5h sáng 8/9, đo được mực nước sông Tích là 7.38m, cao hơn mức báo động 1 khoảng 0.58m.

Trước tình hình này, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội đã ban bố lệnh báo động 1 trên sông Tích tại địa phận các xã ven đê thuộc các huyện Thạch Thất, Phúc Thọ và thị xã Sơn Tây.

Vũ Cường
Phiên bản di động