Thạch Thất huy động 2.000 người khắc phục các sự cố đê điều

Nhằm đảm bảo an toàn cho các tuyến đê xung yếu, những ngày qua, huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã huy động lực lượng trên 2.000 người để gia cố, xử lý những vị trí quan trọng.
Huyện Thạch Thất: Học sinh được đưa đón đi học bằng thuyền

Trước tình hình mực nước sông Tích lên cao, vượt báo động III, huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho các tuyến đê xung yếu.

Đáng chú ý, các địa phương tại huyện Thạch Thất đã huy động lực lượng lớn về người và phương tiện máy móc tham gia gia cố những đoạn đê, đập tràn có nguy cơ sạt lở cao.

Lực lượng quân đội gia cố các tuyến đê xung yếu
Lực lượng quân đội gia cố các tuyến đê xung yếu

Trong đó, xã Cần Kiệm đã huy động đến 1200 người, cùng với máy móc, phương tiện tổ chức đắp bao tải đất chống tràn tại đê bao (đoạn cửa Đình Phú Đa, cửa Đình Phú Lễ, cống Ngã Ba thôn Phú Đa 2, ... tổng chiều dài gần 3km.

Tương tự như vậy, xã Đồng Trúc kêu gọi lực lượng 150 người dân cùng 50 đồng chí tiểu đoàn 12 Trường Sỹ quan Chính trị; 25 đồng chí tiểu đoàn 371 và lực lượng Huyện đoàn Thạch Thất, 4 ô tô tải, 2 máy múc tổ chức đắp bao tải đất chống tràn tại đoạn bờ bao Gò Sui - Bồ Nành và đoạn Rạnh Thuyền (chiều dài 1.500m).

Đắp bao tải đất để chống tràn bờ
Đắp bao tải đất để chống tràn bờ

Xã Kim Quan huy động lực lượng 500 người gồm 150 người lực lượng quân đội, 350 người dân và xung kích xã, 3 xe tải, 2 máy múc, 3.500 bao tải, cuốc xẻng, xe rùa, xe cải tiến đắp chống tràn bờ bao sông Tích đoạn Đồng Vợi dài 130m, đoạn đê thôn Mơ Nồng dài 120m, đoạn bờ bao khu Cửa Khâu thôn Kim Trung 300m.

Những công việc tương tự cũng được tiến hành tại xã Tân Xã, xã Hạ Bằng, xã Thạch Hoà... trong không khí vô cùng khẩn trương, quyết liệt.

Thời gian tới, huyện Thạch Thất tiếp tục rà soát, thực hiện phương án di dời dân do ảnh hưởng của mực nước sông Tích dâng cao. Đồng thời, đối với những xã, thị trấn có tuyến đường bị ngập sâu, huyện Thạch Thất chỉ đạo các cơ sở giáo dục có phương án đưa đón học sinh đảm bảo an toàn.

Vũ Cường
Phiên bản di động