Tây Hồ: 5 thông điệp hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2024

Ngày 3/10, quận Tây Hồ (Hà Nội) tổ chức Khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời” năm 2024.
Đến Tây Hồ, nhận “vé” về Trung thu tuổi thơ Quận Tây Hồ: Dọn vệ sinh môi trường với tinh thần chủ động, hiệu quả Nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đội và phong trào thiếu nhi quận Tây Hồ
Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ
Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ

Tham dự lễ phát động có đồng chí: Trưởng Ban phong trào Hội Khuyến học thành phố Lê Thị Thu Thuỷ; Trưởng Ban Tuyên giáo Quận uỷ Trần Thị Thu Hường; Trưởng Ban Dân vận Quận uỷ Bùi Thế Cường; Phó Chủ tịch UNBD quận Bùi Thị Lan Phương; Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Trần Thị Hương; Chủ tịch hội Khuyến học quận Phương Ngọc Ánh…

Tây Hồ: 5 thông điệp hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2024
Tiết mục "Một vòng Việt Nam" chào mừng tại buổi lễ

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời trên địa bàn quận Tây Hồ với chủ đề "Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời" đã truyền đi thông điệp quan trọng: Mỗi cá nhân, mỗi tập thể dù ở bất kỳ cương vị nào, chúng ta đều cần phải rèn luyện kỹ năng đọc, nuôi dưỡng thói quen đọc và hơn thế nữa, biến việc đọc trở thành một niềm đam mê, một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống.

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương phát biểu khai mạc buổi lễ
Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương phát biểu khai mạc buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương khẳng định, đây là một sự kiện quan trọng, không chỉ mang ý nghĩa về mặt giáo dục mà còn là một bước đi chiến lược trong việc xây dựng xã hội học tập tại quận Tây Hồ.

Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời hàng năm là dịp để tuyên truyền, tôn vinh, giữ gìn và phát huy truyền thống hiếu học quý báu của dân tộc và là dịp để mỗi người dân trên địa bàn quận nhận thấy học tập suốt đời là nhu cầu cần thiết, là quyền lợi của mọi người dân trong việc xây dựng xã hội học tập.

Cũng với tinh thần luôn quan tâm, đề cao việc học tập suốt đời và nhân rộng các gương điển hình, lan tỏa các việc làm hay, năm 2024, UBND quận Tây Hồ tiếp tục tổ chức cuộc thi “Viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước”. Nhiều chi Hội Khuyến học tích cực đưa các tin bài truyền thông về học tập gương người tốt việc tốt.

Các đại biểu thực hiện Nghi thức gửi thông điệp của quận Tây Hồ tại buổi lễ
Các đại biểu thực hiện nghi thức gửi thông điệp của quận Tây Hồ trong chương trình

Phó Chủ tịch UBND quận đã phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời và yêu cầu các cơ quan, đơn vị, 8 phường cần chung tay tạo điều kiện, xây dựng môi trường thuận lợi để mỗi người dân có thể tiếp cận với tri thức một cách dễ dàng và hiệu quả; triển khai các hoạt động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời với nhiều hình thức phong phú, đa dạng nhằm lan tỏa thông tin và đưa chủ đề tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 vào cuộc sống.

5 thông điệp về văn hoá đọc quận Tây Hồ
Các thông điệp về văn hoá đọc quận Tây Hồ

“Tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn về kĩ năng tìm kiếm, khai thác, sử dụng thông tin trên mạng Internet an toàn, hiệu quả cho học sinh, phụ huynh, cán bộ và người lao động trên địa bàn. Khuyến khích các thư viện công cộng, thư viện nhà trường, thư viện của trung tâm học tập cộng đồng trên địa bàn chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn lực, kinh nghiệm tổ chức các hoạt động, góp phần nuôi dưỡng thói quen và nhu cầu học tập thường xuyên cho người dân”, bà Bùi Thị Lan Phương nhấn mạnh.

Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận Vũ Thị Hồng Vân cho biết: “Phát triển văn hóa đọc là yếu tố quan trọng nhằm thúc đẩy quá trình học tập, nghiên cứu khám phá tri thức, là hành trình giúp mỗi người tự khám phá chính mình hướng đến những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống, phát triển nhân cách, bồi đắp tâm hồn, thắp sáng ước mơ, lý tưởng. Học tập suốt đời là chìa khóa của mọi thành công. Thúc đẩy văn hóa đọc trong cộng đồng là trách nhiệm chung của toàn xã hội”.

Học sinh Nguyễn Nam Anh lớp 8A1 - Trường THCS An Dương chia sẻ cảm nghĩ tại Lễ phát động.
Học sinh Nguyễn Nam Anh lớp 8A1 - Trường THCS An Dương chia sẻ cảm nghĩ tại Lễ phát động.

Học sinh Nguyễn Nam Anh lớp 8A1 - Trường THCS An Dương chia sẻ: “Ngày hôm nay khi có cơ hội tham dự buổi lễ này, em cảm thấy rất vinh dự và tự hào. Em nhận thấy được sự quan tâm của các cấp, các ban ngành đối với việc học tập của những thế hệ học sinh chúng em.

Thay mặt các bạn học sinh của Trường THCS An Dương nói riêng và học sinh toàn quận Tây Hồ nói chung, em xin hứa sẽ luôn cố gắng học tập, duy trì thói quen đọc sách để đạt được những thành tích tốt nhất cho bản thân, gia đình và nhà trường, cố gắng phấn đấu, trưởng thành để đóng góp một phần công sức bé nhỏ cho đất nước. Đó cũng là cách mà những học sinh như chúng em đền đáp cho sự quan tâm, hỗ trợ từ tất cả các ban ngành đoàn thể và toàn thể xã hội ngày hôm nay”.

Trưởng Ban Tuyên giáo Quận uỷ Tây Hồ trao khen thưởng 11 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.
Trưởng Ban Tuyên giáo Quận uỷ Tây Hồ trao khen thưởng 11 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.
Đây là các học sinh có thành tích cao trong học tập, truyền cảm hứng về văn hoá đọc trong học sinh, sinh viên
Đây là các học sinh có thành tích cao trong học tập, truyền cảm hứng về văn hoá đọc trong học sinh, sinh viên

Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội khuyến học quận Tây Hồ Phuơng Ngọc Ánh thông tin kết quả công tác khuyến học trên địa bàn quận 9 tháng và kỷ niệm Ngày hội khuyến học. Nhân dịp này, Hội khuyến học quận biểu dương và ghi nhận thành tích đã đạt được trong năm 2024 của các em học sinh.

Các đại biểu trao khen thưởng cho học sinh khó khăn trong vùng bão Yagi vừa qua
Các đại biểu trao khen thưởng cho học sinh khó khăn trong vùng bão Yagi vừa qua
Hoa Thành
Phiên bản di động