Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên:

Tập huấn công tác dân số và phát triển năm 2023

Chiều 19/12, Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy tổ chức tập huấn công tác dân số và phát triển năm 2023 cho các đồng chí là trưởng, phó Ban Dân vận thôn, tổ dân phố của 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho sự phát triển bền vững Vĩnh Phúc: Sôi nổi Hội thi tìm hiểu kiến thức về bệnh tan máu bẩm sinh Sôi động Hội thi “Phụ nữ với công tác Dân số và Phát triển"
undefined
Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Tuấn Minh – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Tuấn Minh – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên nêu rõ, việc thực hiện tốt công tác dân số sẽ góp phần quan trọng vào sự phát triển của huyện, của tỉnh và của đất nước.

"Để các thông tin chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác dân số trong tình hình mới được tuyên truyền sâu rộng tôi mong các đồng chí luôn là một thành viên trong công tác Dân số và tuyên truyền các nhiệm vụ: Đẩy mạnh và duy trì các hoạt động tuyên truyền vận động nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và chính quyền các cấp, sự ủng hộ và tham gia của các tổ chức, cá nhân trong việc phòng ngừa và giải quyết tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh. Ngoài ra, cung cấp thông tin về giới và tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh cho người dân, trước hết là nam giới, các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ, những người cung cấp dịch vụ siêu âm và dịch vụ nạo phá thai, những người có uy tín trong cộng đồng nhằm hạn chế các hành vi không phù hợp với việc sinh đẻ theo quy luật tự nhiên. Đa dạng hóa các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả, nâng cao nhận thức của người dân và xã hội" - ông nói.

Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông về nội dung kiểm soát mất cân bằng GTKS; triển khai đồng bộ các hoạt động truyền thông đại chúng và truyền thông trực tiếp về lựa chọn giới tính thai nhi, đặc biệt là giới và bình đẳng giới trong đời sống gia đình với cách tiếp cận và thông điệp phù hợp với từng nhóm đối tượng nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của các cặp vợ chồng, những người đứng đầu dòng họ và gia đình, thanh niên chuẩn bị kết hôn.

undefined
Ths.Bs Nguyễn Tân Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo bồi dưỡng, Tổng cục DS-KHHGĐ phát biểu tại hội nghị

Tăng cường sự tham gia của các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội trong việc triển khai nội dung về kiểm soát mất cân bằng GTKS. Lồng ghép nội dung về mất cân bằng.

Tại hội nghị ông Minh, đề nghị các Trưởng, Phó ban Dân vận tại các xã, thị trấn luôn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân số và xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, vừa là mục tiêu, vừa là tiền đề để nâng cao chất lượng dân số. Đầu tư cho công tác Dân số-KHHGĐ là đầu tư cho sự phát triển bền vững của đất nước; làm tốt công tác Dân số-KHHGĐ sẽ góp phần xoá đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng sống, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc và bình đẳng.

Lê Sơn
Phiên bản di động