Tập đoàn sản xuất súng AK Nga ra mắt trinh sát cơ 'tự sát'

Máy bay trinh sát của tập đoàn Kalashnikov Nga có khả năng theo dõi nhiều loại mục tiêu, sau đó lao vào chúng để gây thiệt hại.
Chiến hạm Nga mang 'vũ khí ảo giác' thăm Cuba, tàu Mỹ bám theo

Tập đoàn quốc phòng Kalashnikov, đơn vị sản xuất súng AK huyền thoại của Nga, hôm qua giới thiệu mẫu máy bay không người lái (UAV) cảm tử mang tên ZALA Lancet tại triển lãm kỹ thuật quân sự Army-2019, nơi trưng bày những khí tài hiện đại nhất trong biên chế quân đội Nga cũng như các vũ khí đang được nước này phát triển.

Lancet có khả năng hoạt động độc lập, không cần sự hỗ trợ từ các hệ thống điều khiển mặt đất hoặc mặt biển. Thiết kế module cho phép nhà sản xuất trang bị nhiều tổ hợp trinh sát cho Lancet, giúp nó tự phát hiện và bám bắt mục tiêu.

Sau khi phát hiện mục tiêu, mẫu UAV này có thể lao tới để tiêu diệt bằng khối thuốc nổ nặng 3 kg mang theo trong thân. Nó có thể tấn công các mục tiêu trong bán kính 40 km.

Cảm biến trên Lancet sẽ ghi lại quá trình lao tới mục tiêu và truyền hình ảnh trực tiếp về đài chỉ huy để đánh giá hiệu quả của đòn "tự sát". Nhà sản xuất cho biết mẫu UAV này đã "được kiểm nghiệm", nhưng không cho biết hoạt động đó diễn ra tại thao trường huấn luyện hay trong điều kiện thực tế.

"Lancet có khả năng tấn công nhiều loại mục tiêu khác nhau trong môi trường tác chiến hiện đại. Hiệu quả của nó vượt trội hơn nhiều loại vũ khí trong khi giá thành chế tạo lại rẻ hơn", Sergey Chemezov, chủ tịch tập đoàn quốc phòng Rostec của Nga, cho biết.

Theo VNE
Phiên bản di động