Huyện Phúc Thọ (Hà Nội)

Tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Nhằm tăng cường các biện pháp thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19, UBND huyện Phúc Thọ đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời, hiệu quả.
Bắt lô hàng nghi là thuốc hỗ trợ điều trị COVID-19 "trôi nổi" mang về Bắc Giang bán kiếm lời Nghệ An: Bắt đối tượng đang điều trị Covid-19 vẫn trốn ra ngoài đi mua ma túy Chuyện về những “ Thiên thần áo trắng” ở Vĩnh Phúc

Theo đó, các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy, thành phố, huyện.

Huyện Phúc Thọ tuyệt đối không chủ quan, lơ là, tăng cường tổ chức các đoàn kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo ngành, lĩnh vực, địa bàn phụ trách; Đặc biệt tập trung vào các khu vực đông người, cơ quan, đơn vị, cơ sở dịch vụ, di tích, cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn.

TTYT huyện Phúc Thọ chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về các biện pháp phòng, chống dịch; Thực hiện nghiêm nguyên tắc “5K+ vắc xin, thuốc điều trị + công nghệ + ý thức người dân” để giảm tối đa nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19
Ảnh minh họa

Huyện tập trung vào việc phổ biến kiến thức cho người dân quy định, hướng dẫn người mắc COVID-19 theo dõi sức khỏe tại nhà, các trường hợp nguy cơ cao, phát hiện và xử lý kịp thời diễn biến bất thường liên quan bệnh lý nền.

Trung tâm y tế đảm bảo công tác quản lý, thu dung điều trị cho người nhiễm COVID-19 trên địa bàn huyện; Tiếp tục tăng cường việc cung cấp đảm bảo túi thuốc gói thuốc C (thuốc kháng vi rút) cho các bệnh nhân theo quy định, đặc biệt là những người điều trị tại nhà để hạn chế người bệnh chuyển tầng điều trị.

Đồng thời, TTYT huyện Phúc Thọ phối hợp với Bệnh viện đa khoa huyện, UBND các xã, thị trấn theo dõi, giám sát, cập nhật số liệu về các tầng điều trị; Đặc biệt là số liệu và tỷ lệ chuyển tầng để tổng hợp, báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện tăng cường giải pháp thu dung, điều trị và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch đảm bảo an toàn tối đa cho người dân trên địa bàn.

TTYT tăng cường phối hợp với UBND các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện tiêm vét mũi 1, 2 và tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại hoàn thành trong quý I/2022.

Đặc biệt, huyện quan tâm đến các đối tượng chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ mũi cơ bản, người mắc bệnh nền, người cao tuổi, phụ nữ có thai...

TTYT huyện phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện hướng dẫn công tác xét nghiệm sàng lọc, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong trường học; Kiểm tra phương án bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhất là phương án quản lý và điều trị, thu dung ca nhiễm liên quan đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh.

Bên cạnh đó, TTYT phối hợp với các đơn vị rà soát và triển khai hiệu quả hoạt động của các Trạm y tế và Trạm y tế lưu động; Phân công lực lượng trực 24/24h để kiểm soát, tổ chức tư vấn và thông tin kịp thời, hướng dẫn và cấp phát thuốc điều trị kịp đối với người nhiễm COVID-19 điều trị tại nhà.

Bệnh viện đa khoa huyện tăng cường rà soát và tập trung đảm bảo phương án điều trị (tăng cường hội chẩn, chỉ đạo tuyến, quản lý sớm, dùng thuốc sớm cho bệnh nhân, bố trí nguồn lực hợp lý, đảm bảo phương tiện hồi sức tích cực) nhằm giảm tỷ lệ chuyển nặng và giảm tỷ lệ tử vong.

Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động