Cán bộ, đảng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô

Tăng cường kỷ luật, trách nhiệm trong giải quyết công việc

Sáng 9/11, Chi bộ Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý IV/2023 với chủ đề “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong cán bộ, đảng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô”.
Quận Nam Từ Liêm: Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ Hà Nội: Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nỗ lực phòng chống dịch Corona

Dự buổi sinh hoạt có các đồng chí: Nguyễn Đức Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng uỷ cơ quan Thành đoàn Hà Nội; Lê Thị Thảo, đại diện Đảng ủy Khối các cơ quan TP; Trần Đức Hòa, Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm dịch vụ việc làm và hỗ trợ thanh thiếu niên Hà Nội...

Đảng viên tăng cường kỷ luật, trách nhiệm trong giải quyết công việc
Quang cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề quý IV sáng 9/11

Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong công việc

Phát biểu gợi mở, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng cho biết: Đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa việc thực hiện Chỉ thị số 24 - CT/TU ngày 7/8/2023 của Thành ủy Hà Nội về việc tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị TP Hà Nội nhằm giúp đội ngũ cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò trách nhiệm trong chấp hành kỷ cương, kỷ luật công vụ; Qua đó đổi mới và nâng cao chất lượng quản lý, lãnh đạo, chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Cũng theo đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, trong 3 quý của năm 2023, Chi bộ Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã triển khai các nội dung sinh hoạt chuyên đề về tính tiên phong, gương mẫu, đoàn kết, trách nhiệm trong việc; Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí và người làm báo Tuổi trẻ Thủ đô...

Chỉ rõ 6 nội dung trọng tâm trong Chỉ thị số 24 - CT/TU, đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng mong muốn các cán bộ, đảng viên bám sát các nội dung, chỉ rõ trách nhiệm của từng cán bộ, phóng viên, lãnh đạo các phòng ban, cấp ủy Chi bộ, đặc biệt là những mặt còn tồn tại hạn chế để có giải pháp chấn chỉnh, đem lại hiệu quả cao nhất trong thời gian tới.

Đảng viên tăng cường kỷ luật, trách nhiệm trong giải quyết công việc
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô phát biểu gợi mở

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, ý kiến tham luận từ các cán bộ, phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô khẳng định việc thực hiện kỷ cương, kỷ luật, trách nhiệm đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của mỗi cơ quan, đơn vị nói chung, Báo Tuổi trẻ Thủ đô nói riêng. Thời gian qua, Chi bộ, Ban Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tập trung nâng cao kỷ luật kỷ cương trong công việc, thể hiện ở việc xây dựng các quy trình, quy định xử lý công việc rất bài bản, nghiêm túc. Các quy định cũng được các phòng, ban, VPĐD thực hiện nghiêm, hoạt động báo chí đúng pháp luật, đơn cử như Văn phòng miền Trung - Tây Nguyên đã “chia mảng, phân vai” rõ ràng, đảm bảo không trùng lấn và giúp người quản lý điều hành dễ dàng, hiệu quả. Đặc biệt đạo đức người làm báo được đề cao, chấp hành nghiêm túc các quy trình tác nghiệp với chính quyền, doanh nghiệp, người dân..

Vai trò của người đứng đầu, người quản lý cũng được chỉ rõ, đặc biệt là tính nêu gương, trách nhiệm, tạo không khí vui vẻ hòa nhã, không để xảy ra tâm lý chán chường, né tránh công việc, giảm ý chí phấn đấu.

Đảng viên tăng cường kỷ luật, trách nhiệm trong giải quyết công việc
Phó Bí thư Chi bộ, Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Ngô Vương Tuấn phát biểu tham luận

Đồng chí Nguyễn Thanh Thắng, phụ trách Ban điện tử cho biết: Là ban có số lượng phóng viên đông, địa bàn hoạt động rộng, nhiều mảng quan trọng, vì thế khối lượng công việc khá nhiều. Từ đó, việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong ban phải đặt lên hàng đầu. Các phóng viên trong ban đều nắm chắc nghiệp vụ, quy trình tác nghiệp và quy tắc ứng xử. Đồng chí phụ trách ban luôn chủ động đảm nhiệm, thực hiện các phần việc, coi đây là phương thức để nâng cao ý thức, trách nhiệm của các thành viên trong ban.

Về trách nhiệm công việc, theo đồng chí Vũ Hương Giang, Chi ủy viên, Trưởng ban Thanh niên, nếu chỉ làm tròn nhiệm vụ thì chưa hẳn là đã trách nhiệm, mà phải tăng cường tính chủ động, đề xuất, tham mưu trong công việc. "Tính chủ động phải luôn luôn, tính kế hoạch thì phải liên tục"- đồng chí Vũ Hương Giang nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Phương, Chi ủy viên, Trưởng ban Thời sự - Bạn đọc cho rằng, tính trách nhiệm thể hiện trước hết ở việc nói phải đi đôi với làm, mỗi cá nhân đều là một mắt xích quan trọng, vì vậy, nếu ai cũng chủ động, tâm huyết, giúp đỡ đồng nghiệp thì mới phát huy được sức mạnh tập thể.

Cho rằng, kỷ luật kỷ cương là yếu tố sống còn của một tổ chức Đảng, đảng viên Lê Thị Dung cho rằng để tăng cường hiệu quả kỷ cương phải tăng cường tuyên truyền, để mỗi cán bộ, đảng viên nhận thức được vai trò, nghĩa vụ của mình. Trước mắt làm tốt việc của mình với trách nhiệm cao. Là nhà báo phải thượng tôn pháp luật, giữ đạo đức nghề nghiệp, đặt tâm vào quá trình lao động, sáng tạo nghề nghiệp; Đồng thời tăng cường hỗ trợ, giúp đỡ đồng nghiệp....

Đảng viên tăng cường kỷ luật, trách nhiệm trong giải quyết công việc
Đại diện Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội đánh giá cao nội dung sinh hoạt chuyên đề quý IV của Báo Tuổi trẻ Thủ đô

Các ý kiến cũng chỉ ra đâu đó hiệu quả quản lý vẫn chưa cao, một số cán bộ phóng viên chưa nghiêm túc trong thực hiện nhiệm vụ. Do vậy, phải coi kỷ luật, kỷ cương như một thói quen, một phương thức hoàn thiện và xây dựng thương hiệu của bản thân; có thái độ cương quyết, xử lý nghiêm việc không thực hiện kỷ cương, né tránh công việc; đồng thời với đó phải có sự động viên, khích lệ, uốn nắn kịp thời.

Theo đồng chí Phạm Anh Tuấn, Ủy viên Ban biên tập, Trưởng ban Kinh tế, cần tăng cường giám sát, thường xuyên đánh giá rút kinh nghiệm trong thực thi công vụ. Mỗi cán bộ, đảng viên cùng với trách nhiệm phải có sự tâm huyết, có như vậy mới có thể nâng cao hiệu quả công việc.

Đề cao tính nêu gương của người đứng đầu

Theo đồng chí Ngô Vương Tuấn, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô, thời gian qua, Báo đã đảm bảo được tính kỷ luật kỷ cương, chất lượng công việc được đảm bảo hơn rất nhiều. Tuy nhiên, theo đồng chí, kỷ luật, kỷ cương là quá trình lâu dài phụ thuộc rất nhiều vào tính tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên. Do vậy, cần tránh chuyện đối phó trong thực hiện nhiệm vụ; việc chưa xong thì chưa nghỉ. Trong phân công nhiệm vụ, cần lựa chọn cán bộ đúng chuyên môn, thế mạnh, tránh việc không không nắm rõ chuyên môn để xảy ra vi phạm.

Cấp ủy, trưởng phó các phòng, ban phải thực sự nêu gương, sâu sát trong giám sát, chủ động đề xuất khen thưởng hoặc kỷ luật cán bộ vi phạm, không để ảnh hưởng tới công việc chung.

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Lê Thị Thảo, đại diện Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội đánh giá, nội dung sinh hoạt quý IV được Báo Tuổi trẻ Thủ đô lựa chọn là rất đúng và trúng. Công tác tổ chức, điều hành, thảo luận sôi nổi, nghiêm túc cho thấy Chi bộ Báo Tuổi trẻ Thủ đô làm rất tốt nội dung sinh hoạt chuyên đề, có sự chuẩn bị công phu, chu đáo, chất lượng, có chiều sâu.

Đồng chí cũng mong muốn Báo Tuổi trẻ Thủ đô ngày càng phát triển, khẳng định mạnh mẽ thương hiệu của tờ báo trong chuyên môn cũng như cũng như nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của Chi bộ.

Đảng viên tăng cường kỷ luật, trách nhiệm trong giải quyết công việc
Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Tuấn phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan Thành đoàn Hà Nội cho biết: Hiện TP đang chỉ đạo rất quyết liệt việc thực hiện Chỉ thị 24 - CT/TU của Thành ủy. Theo chỉ đạo của Bí thư Đảng ủy Cơ quan Thành Đoàn, Chi bộ Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức sinh hoạt chuyên đề điểm về nội dung này, để các đơn vị rút kinh nghiệm thực hiện.

Cũng theo đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, tới đây Đảng ủy Cơ quan Thành đoàn sẽ triển khai chấm điểm "Chi bộ 4 tốt" trên cơ sở đánh giá các chỉ tiêu số lượng đảng viên, chất lượng sinh hoạt chi bộ, tinh thần đóng góp của đảng viên... Những nội dung này, Chi bộ Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, vì vậy, cần làm tốt hơn nữa. Song song với đó, tiếp tục đổi mới các hoạt động, tập trung xây dựng thương hiệu.

Đồng chí cũng đề nghị Chi bộ Báo Tuổi trẻ Thủ đô ban hành Nghị quyết các buổi sinh hoạt chuyên đề, coi đây là bộ khung quan trọng đánh giá đảng viên, kèm theo kiểm tra giám sát, để động viên khích lệ cũng như có chấn chỉnh kịp thời.

Kết luận buổi sinh hoạt chuyên đề, Bí thư Chi bộ Nguyễn Mạnh Hưng đã dành thời gian trao đổi, làm rõ 17 ý kiến trao đổi của các cán bộ, đảng viên.

Đảng viên tăng cường kỷ luật, trách nhiệm trong giải quyết công việc
Bí thư Chi bộ Báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng trao đổi, làm rõ các ý kiến tham luận

Theo đồng chí Bí thư Chi bộ, kỷ luật, kỷ cương và trách nhiệm luôn được thực hiện nghiêm trong những năm qua, nhờ đó đã tạo nên sự gắn kết, đoàn kết thực hiện nhiều nhiệm vụ, góp phần làm nên thương hiệu của Báo Tuổi trẻ Thủ đô trong công tác chuyên môn, an sinh - xã hội, tổ chức các chương trình, sự kiện văn hóa, thể thao...

"Còn rất nhiều việc phải làm, nhiều việc phải cố gắng hơn nữa. Trong đó, công tác chuyên môn mà cụ thể là xây dựng nội dung các ấn phẩm đặc biệt, triển khai các giải báo chí của Trung ương và TP cần được đẩy mạnh. Do vậy, việc xác định vai trò, trách nhiệm của từng phóng viên, cán bộ, đảng viên phải được siết chặt. Tinh thần đoàn kết phải được phát huy và tăng cường, tuyệt đối không né tránh, đùn đẩy, việc gì còn vướng phải báo cáo" - Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng cũng cho biết sẽ xử lý, luân chuyển các trường hợp trì trệ để phát huy vai trò trách nhiệm của từng cán bộ, phóng viên; Đồng thời, phát động phong trào thi đua nâng cao trách nhiệm của đảng viên, lãnh đạo các phòng, ban, cấp ủy Chi bộ...

"Sự nỗ lực, nghiêm túc, trách nhiệm của các đồng chí đảng viên là sống còn của tờ Báo, đặc biệt trong năm kỷ cương hành chính. Các khâu, các bước phải được thực hiện nghiêm, có như vậy mới có thể phát triển bứt phá"- đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng nêu rõ

Một số hình ảnh tại buổi sinh hoạt chuyên đề:

Đảng viên tăng cường kỷ luật, trách nhiệm trong giải quyết công việc
Đảng viên tăng cường kỷ luật, trách nhiệm trong giải quyết công việc
Đảng viên tăng cường kỷ luật, trách nhiệm trong giải quyết công việc
Đảng viên tăng cường kỷ luật, trách nhiệm trong giải quyết công việc
Đảng viên tăng cường kỷ luật, trách nhiệm trong giải quyết công việc
Đảng viên tăng cường kỷ luật, trách nhiệm trong giải quyết công việc
Đảng viên tăng cường kỷ luật, trách nhiệm trong giải quyết công việc
Đảng viên tăng cường kỷ luật, trách nhiệm trong giải quyết công việc
Đảng viên tăng cường kỷ luật, trách nhiệm trong giải quyết công việc
Đảng viên tăng cường kỷ luật, trách nhiệm trong giải quyết công việc
Đảng viên tăng cường kỷ luật, trách nhiệm trong giải quyết công việc
Đảng viên tăng cường kỷ luật, trách nhiệm trong giải quyết công việc
Đảng viên tăng cường kỷ luật, trách nhiệm trong giải quyết công việc
Tú Linh; Ảnh: Hồng Mạnh
Phiên bản di động