Ba Đình (Hà Nội)

Tăng cường chăm lo sức khỏe và an toàn thực phẩm cho học sinh

Công tác bán trú và an toàn thực phẩm (ATTP), khám sức khỏe cho học sinh được trường học quận Ba Đình (Hà Nội) tiếp tục quan tâm.
Hà Nội triển khai công tác hậu kiểm an toàn thực phẩm năm 2023

Trường THCS Thành Công phối hợp với Trung tâm y tế quận Ba Đình đã tổ chức khám sức khỏe định kì cho 1.567 học sinh toàn trường.

Đây là hoạt động thường xuyên, định kỳ của Trường THCS Thành Công nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe toàn diện cho học sinh. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để nhà trường kiểm soát và hạn chế nguy cơ của các bệnh học đường.

Để chuẩn bị cho việc khám sức khỏe của học sinh, Ban giám hiệu nhà trường đã lên kế hoạch và phân công nhiệm vụ cụ thể cho giáo viên chủ nhiệm và các giáo viên phụ trách, hỗ trợ từng lớp.

Đồng thời, thông qua giáo viên chủ nhiệm gửi tin nhắn đến từng phụ huynh dặn dò học sinh ăn mặc cho phù hợp trong ngày khám bệnh. Tại các buổi khám bệnh, cán bộ y tế tư vấn sức khỏe cho học sinh cũng như giải đáp những thắc mắc về sức khỏe học đường.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh họa

Còn tại trường THCS Ba Đình, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão bên cạnh ổn định nền nếp, học tập, nhà trường cũng đặc biệt chú trọng công tác bán trú nhằm đảm bảo sức khoẻ cho học sinh.

Công tác ATTP và chất lượng từng bữa ăn của học sinh được nhà trường đặc biệt quan tâm. Trong đó, việc tuân thủ các biện pháp vệ sinh ATTP theo từng khâu (nhập, kiểm tra thức ăn, lưu mẫu thức ăn) được nhà trường thực hiện nghiêm.

Theo thông tin của Phòng GD&ĐT quận Ba Đình, trong năm học 2022- 2023, Phòng tiếp tục chỉ đạo các trường học tăng cường công tác chăm lo bữa ăn bán trú cho học sinh, đảm bảo các quy định về vệ sinh ATTP, thực đơn cân bằng dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho học sinh.

Phương Thu
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động