Hiến kế cho Đoàn

Tận dụng mạng xã hội thu hút thanh niên đến với Đoàn

Bạn Nguyễn Thị Hồng, Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia cho rằng, để thu hút các bạn thanh niên, sinh viên tổ chức Đoàn - Hội các cấp nên tổ chức các cuộc thi kết hợp với mạng xã hội.
Nếu đưa thông tin sai sự thật về hoạt động ngân hàng có thể chịu án tù Cử tri phản ánh tình trạng mạng xã hội lôi kéo người trẻ chìm đắm vào thế giới ảo Giúp người trẻ vững vàng, ứng xử văn minh trên mạng xã hội

Nguyễn Thị Hồng là một trong 98 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội vừa được tuyên dương. Góp ý dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, Hồng dành sự quan tâm đặc biệt đến việc thu hút, tập hợp thanh niên.

Bạn Nguyễn Thị Hồng
Bạn Nguyễn Thị Hồng

Theo Hồng hiện nay, xuất hiện một bộ phận sinh viên thờ ơ các hoạt động đoàn thể, xã hội, bởi sự tác động mạnh mẽ của các mạng xã hội như Facebook, TikTok… Những bạn trẻ này dành quá nhiều thời gian trong ngày vào mạng xã hội mà lơ là việc học và không tham gia hoạt động Đoàn- Hội, các hoạt động xã hội, vốn là môi trường để rèn luyện kỹ năng mềm cũng như tăng cường các mối quan hệ. Đây là thực trạng đáng báo động và cần có giải pháp tháo gỡ.

“Theo mình để khuyến khích các bạn sinh viên tham gia các hoạt động đoàn thể, xã hội thì tổ chức Đoàn - Hội cần triển khai các hoạt động, chương trình thật phong phú, mang hơi thở, xu hướng thời đại. Tổ chức Đoàn - Hội các cấp có thể triển khai các cuộc thi kết hợp với mạng xã hội để thu hút nhiều bạn sinh viên tham gia hơn. Ví dụ như, các đơn vị tổ chức cuộc thi tìm hiểu về Đoàn - Hội; lịch sử văn hóa dân tộc Việt Nam… bằng hình thức quay video kết hợp với các nền tảng xã hội như tiktok. Qua hình thức này sẽ thu hút, hấp dẫn đoàn viên, thanh niên tham gia hơn, đồng thời khuyến khích họ sáng tạo”, Hồng chia sẻ.

Các cuộc thi hấp dẫn, bổ ích không chỉ tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên, thanh niên mà còn giúp họ học hỏi thêm kiến thức, rèn luyện kỹ năng. Mặt khác, Hồng cũng đề xuất, để tạo điều kiện cho sinh viên được học tập và phát triển toàn diện, sẽ có thêm nhiều quỹ học bổng khuyến khích nhân tài học tập, phát triển và cống hiến cho nước nhà.

Nguyễn Dũng (ghi)
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động