Tạm dừng hoạt động bến khách ngang sông giữa tỉnh Hải Dương với các tỉnh lân cận

UBND tỉnh Hải Dương quyết định tạm dừng hoạt động bến khách ngang sông giữa tỉnh Hải Dương với các tỉnh lân cận.
Hải Dương lập 27 chốt liên ngành để phòng, chống dịch Covid-19 Cẩm Giàng (Hải Dương) dừng tiếp nhận công nhân lao động từ vùng, khu vực có dịch Hải Dương: Xem xét xử lý nghiêm đối tượng nhập cảnh trái phép gây ra "chùm ca bệnh" Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và sau khi xem xét Văn bản số 911/SGTVT-P3 ngày 10/5/2021 của Sở Giao thông vận tải, UBND tỉnh Hải Dương thông báo về việc tạm dừng hoạt động bến khách ngang sông giữa tỉnh Hải Dương với các tỉnh lân cận.

Theo đó, từ 0h00 ngày 11/5/2021 cho đến khi có thông báo mới, UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu tạm dừng hoạt động bến khách ngang sông (bến phà, bến đò) giữa tỉnh Hải Dương với các tỉnh lân cận.

Bến đò Tuần Mây
Ảnh minh họa.

Các bến khách ngang sông nội tỉnh được phép hoạt động cho đến khi có thông báo mới và phải bảo đảm theo quy định tại Thông báo số 72/TB- UBND ngày 9/5/2021 của UBND tỉnh Hải Dương.

UBND tỉnh Hải Dương đề nghị UBND các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Thái Bình, Hải Phòng phối hợp thực hiện.

Cùng ngày, huyện Cẩm Giàng đã tổ chức lấy 1.200 mẫu đơn để test nhanh SARS-CoV-2 cho toàn bộ các đối tượng có nguy cơ cao, các trường hợp lao động tự do… ở xã Cẩm Hưng. Sau khi test nhanh SARS-CoV-2, những mẫu có kết quả nghi ngờ sẽ được chuyển về CDC Hải Dương xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR.

Xã Cẩm Hưng giáp ranh với huyện Thuận Thành, Bắc Ninh hiện huyện đang bị phong tỏa do có nhiều ca mắc Covid-19. Cẩm Hưng có 7580 dân, nhiều lao động trong xã làm việc tại các công ty và nhân dân đi lại nhiều trên địa bàn huyện Thuận Thành, vì vậy nguy cơ lây lan dịch bệnh rất lớn.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Thanh Hà, trên địa bàn huyện ghi nhận 1 trường hợp nhiễm Covid-19 tại bệnh viện K. Đây là 1 bệnh nhân Tại xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà đi điều trị bệnh tại bệnh viên K khu vực Tân Triều (tại Khoa gan mật tụy tầng 7) từ ngày 14/4/2021 đến nay chưa về nhà. Ngày 10/5/2021, ông được Bộ Y tế công bố dương tính với SASR-CoV-2

Huyện đã xác nhận có 1 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân là vợ của bệnh nhân. Sáng ngày 9/5/2021, người vợ được lấy mẫu xét nghiệm; hiện đã có kết quả âm tính.

Hiện tại, Ban chỉ đạo xã và lực lượng Công an huyện đã điều tra, truy vết được 14 trường hợp (F2) có tiếp xúc với trường hợp tiếp xúc gần này. Số lượng sẽ tiếp tục được cập nhập, bổ sung thêm do lực lượng chức năng vẫn đang điều tra. Những trường hợp này đã được yêu cầu cách ly tại nhà.

Hoàng Duy
Phiên bản di động