Tạm dừng bàn giao mốc giới dự án Công viên tưởng niệm thiên đường Thanh Tước

Hiện tại, thành phố Hà Nội đã có chỉ đạo tạm dừng việc cắm mốc giới và bàn giao mốc giới với chủ đầu tư Công viên tưởng niệm thiên đường Thanh Tước. Thành phố cũng giao cho huyện Mê Linh phân loại, báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét kiến nghị của nhân dân; rà soát lại toàn bộ quy trình hồ sơ thủ tục từ quy hoạch, giải phóng mặt bằng của dự án.
Bờ kè "chưa bàn giao đã bị sóng đánh hỏng", thiệt hại khoảng 2 tỉ đồng Quảng Nam: Trúng đấu giá đất, sau 3 năm chính quyền Hội An vẫn không bàn giao
tam dung ban giao moc gioi du an cong vien tuong niem thien duong thanh tuoc
Ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh thông tin tại hội nghị giao ban báo chí Thành ủy

Thông tin trên vừa được ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh cho biết tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều nay (26/11).

Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh cho hay, từ ngày 14/11 đến nay, trên địa bàn 2 xã Thanh Lâm và Tam Đồng có trường hợp người dân không cho con em đến trường đi học. Nguyên nhân là do nhiều người dân phản đối, không đồng tình xây dựng dự án Công viên tưởng niệm thiên đường Thanh Tước

Trước tình hình đó, thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, Huyện ủy - UBND huyện đã tập trung các giải pháp cấp bách để tuyên truyền, giải thích cho người dân.

Trực tiếp các đồng chí lãnh đạo huyện đã xuống các xã, làm việc với các chi bộ, Bí thư, trưởng thôn, đảng viên để trao đổi lắng nghe các ý kiến và tuyên truyền giải thích. Cùng với đó, UBND huyện đã chỉ đạo các xã phối hợp với phòng Giáo dục và Đào tạo, giáo viên các trường, trực tiếp xuống nhà người dân để vận động.

Về số lượng học sinh nghỉ học, ông Tuấn cho biết, trong hai ngày 25-26/11 số lượng học sinh nghỉ học đông nhất, riêng ngày 26 có 2.103 học sinh nghỉ học. Cụ thể, xã Tam Đồng có 79,2% học sinh nghỉ học, xã Thanh Lâm có 52,2% học sinh nghỉ học.

Đánh giá về việc các phụ huynh cho con nghỉ học nhiều ngày, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh cho rằng, điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, tình cảm, trạng thái, tinh thần của học sinh và hơn nữa ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng học tập, đặc biệt khi kì thi học kỳ sắp tới.

Về phương án bù đắp ngày học, ông Tuấn cho biết, hiện huyện Mê Linh đã có báo cáo và TP đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo có hướng dẫn huyện thực hiện. Hiện huyện đang liên hệ với Sở Giáo dục và Đào tạo để có phương án cụ thể.

Tuổi trẻ Thủ đô
Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động