Tạm đình chỉ hoạt động cơ sở dịch vụ ăn uống công cộng có nguy cơ lây truyền dịch bệnh
Theo báo cáo của Sở Y tế, từ 18h ngày 10/2 đến 18h ngày 11/2, trên địa bàn thành phố ghi nhận 2.908 ca bệnh COVID-19 (610 ca cộng đồng; 2.298 ca đã cách ly).
Bệnh nhân phân bố tại 483 xã, phường, thị trấn thuộc 30/30 quận, huyện, thị xã. Một số quận, huyện ghi nhận nhiều bệnh nhân trong ngày như: Hoàng Mai (112); Đông Anh (106); Chương Mỹ (101); Đống Đa (95); Hoài Đức (94).
Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4/2021) là 165.817 ca.
Ảnh minh họa |
Ngày 10/2/2022 có 690 người khai báo ho sốt qua PC-COVID. Số smartphone có cài đặt PC-COVID đến 18h ngày 10/2/2022 là 4.151.164/6.685.289 (tỷ lệ 62,1%).
Tổng số địa điểm quét mã QR đến hết ngày 10/2/2022: 778.531. Số địa điểm quét QR tạo mới trong ngày 10/2/2022: 431, trung bình 7 ngày 298 điểm.
Số địa điểm QR code có lượt quét mã QR trong ngày 10/2/2022: 31.646, trung bình 7 ngày 22.272 điểm.
Tổng số lượt quét mã QR trên phạm vi toàn thành phố trong ngày 10/2/2022: 219.074 lượt, trung bình 7 ngày vừa qua: 152.089 lượt.
Tổng số người đi/đến checkin tại các địa điểm quét QR trong ngày 10/2/2022: 190.168 người, trung bình 7 ngày vừa qua 141.939 lượt.
Trong đó, 15 đơn vị không phát sinh lượt quét trong ngày: Sóc Sơn (1); Ba Vì (1); Hoài Đức (1); Quốc Oai (1); Chương Mỹ (5); Thanh Oai (3); Thường Tín (1); Mỹ Đức (2).
Về tình hình tiếp nhận, xử lý thông tin từ Tổng đài 1022: Từ ngày 7/2/2022 đến ngày 10/2/2022 đã tiếp nhận 996 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 803 cuộc, đạt 80,62%.
Tổng đài đã giải đáp/xử lý/tư vấn 788 cuộc, chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 15 cuộc.
Tổng số cuộc gọi đi chăm sóc sức khỏe chủ động (đối với nhánh 3) là 8.574 cuộc, trong đó số người được tư vấn, chăm sóc (F0) là 4.923 người.
Lũy kế từ ngày 20/8/2021 đến nay đã tiếp nhận 67.406 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 51.030 cuộc, đạt 75.71%.
Tổng đài đã giải đáp/xử lý/tư vấn 48.148 cuộc, chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 2882 cuộc.
Tổng số cuộc gọi đi chăm sóc sức khỏe chủ động (đối với nhánh 3) là 200.383 cuộc, trong đó số người được tư vấn, chăm sóc (F0) là 130.392 người.
Người dân chủ động quét QR |
Từ ngày 7/2/2022 đến ngày 11/02/2022, Sở Thông tin và Truyền thông đã tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về phòng, chống dịch trên Tổng đài 1022 (nhánh 4), tài khoản Zalo “Sở Thông tin Truyền thông thành phố Hà Nội” và ứng dụng PC-COVID: 421 cuộc gọi, tin nhắn, trong đó Sở đã xử lý 401 phản ánh, chuyển quận, huyện, thị xã 20 phản ánh.
Lũy kế từ ngày 22/7/2021 đến ngày 11/2/2022, Sở đã tiếp nhận 247.532 cuộc gọi, tin nhắn. Trong đó, xử lý 240.225 phản ánh, chuyển quận, huyện, thị xã 7.307 phản ánh.
Tổng số vụ xử phạt tuần từ 15h ngày 27/1/2022 đến 15h 10/2/2022 là 84 vụ với số tiền 157.700.000 đồng.
Hành vi vi phạm phổ biến: Không đeo khẩu trang nơi công cộng (16 vụ); Vứt khẩu trang đã qua sử dụng không đúng nơi quy định (1 vụ); Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng để phòng, chống dịch COVID-19 (3 vụ); Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở dịch vụ ăn uống công cộng có nguy cơ làm lây truyền bệnh dịch tại vùng có dịch; Không thực hiện xét nghiệm theo yêu cầu của cơ quan y tế có thẩm quyền trong quá trình thực hiện giám sát dịch bệnh COVID-19 và hành vi khác (64 vụ).