Tái hiện 75 năm Quốc hội Việt Nam và HĐND các cấp tỉnh Hải Dương qua hình ảnh

Trưng bày chuyên đề giới thiệu hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật quý về quá trình hình thành, phát triển 75 năm của Quốc hội Việt Nam và Hội đồng nhân dân các cấp tỉnh Hải Dương qua các thời kỳ.
Trình tự bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tại phòng bỏ phiếu Bảo đảm thiết bị y tế cho công tác phòng chống dịch tại Hải Dương Hải Dương sẽ nâng công suất xét nghiệm SARS-CoV-2 lên 10.000 mẫu/ngày

Sáng 11/5, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch phối hợp với Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Hải Dương tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp - Ngày hội toàn dân”. Đây là một trong các hoạt động chào mừng Bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và Bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; Kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2021).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan và nghe giới thiệu về các hình ảnh, tư liệu. Ảnh: haiduong.gov.vn
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan và nghe giới thiệu về các hình ảnh, tư liệu. Ảnh: haiduong.gov.vn.

Dự khai mạc có các đồng chí: Phạm Xuân Thăng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh; Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thị Ngọc Bích, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Trưng bày chuyên đề giới thiệu hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật quý về quá trình hình thành, phát triển 75 năm của Quốc hội Việt Nam và Hội đồng nhân dân các cấp tỉnh Hải Dương qua các thời kỳ. Nội dung trưng bày gồm 3 chủ đề: Bầu cử đại biểu Quốc hội dưới ánh sáng của tư tưởng Hồ Chí Minh; bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp tỉnh Hải Dương; hoạt động tiêu biểu của đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp tỉnh Hải Dương.

Trưng bày cũng giới thiệu quá trình hoạt động, kết quả đạt được và những đóng góp cụ thể, quan trọng của Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân tỉnh Hải Dương qua mỗi giai đoạn, thời kỳ lịch sử.

Hoạt động trưng bày chuyên đề về bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp với mục đích để các tầng lớp nhân dân hiểu thêm về hoạt động của Quốc hội Việt Nam và HĐND các cấp tỉnh Hải Dương. Từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm của cử tri trong việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu, đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trở thành đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Hải Dương.

Hoàng Duy
Phiên bản di động