Sức sống lâu bền và dấu ấn đậm nét của chương trình Tiếp sức mùa thi

Tiếp sức mùa thi là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, lan toả. Từ chương trình đã hỗ trợ đắc lực cho thí sinh và người nhà trong các kỳ thi vào lớp 10, tốt nghiệp THPT hàng năm. Với những hành động thiết thực của mình, các bạn tình nguyện viên đã lan toả và tạo dấu ấn đậm nét cho chương trình.
Nụ cười tình nguyện mang tên "Tiếp sức mùa thi" Tỉnh đoàn Hải Dương thăm hỏi, động viên các tình nguyện viên tại kỳ thi tốt nghiệp THPT Lãnh đạo Trung ương Đoàn động viên lực lượng tình nguyện Tiếp sức mùa thi

Nhằm động viên kịp thời các bạn thanh niên tình nguyện tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi, ngày 8/7, đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà đội hình tình nguyện Tiếp sức mùa thi tại thành phố Lào Cai.

Đoàn công tác đã thăm đội hình tình nguyện Tiếp sức mùa thi ở điểm trường THPT số 1 thành phố Lào Cai và trường THPT Chuyên Lào Cai. Tại các điểm đến, sau khi lắng nghe sinh viên tình nguyện cung cấp thông tin về hoạt động Tiếp sức mùa thi, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy bày tỏ cảm ơn tấm lòng và sự cố gắng của lực lượng tình nguyện viên.

Đồng chí Bùi Quang Huy thăm hỏi, chia sẻ với những khó khăn của các tình nguyện viên. Trong điều kiện thời tiết nắng nóng kéo dài những ngày qua, các tình nguyện viên vẫn thể hiện sự nhiệt huyết, xung kích để tiếp lửa tinh thần, động viên các thí sinh hoàn thành tốt các môn thi.

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy trao đổi với thanh niên tình nguyện

Đồng chí Bùi Quang Huy biểu dương tinh thần, trách nhiệm, sự sáng tạo của tuổi trẻ thành phố Lào Cai trong các hoạt động tiếp sức mùa thi, đặc biệt là việc nắm rất tốt thông tin, địa chỉ thí sinh để kịp thời triển khai các phương án đưa đón, không để thí sinh nào bị muộn thi.

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn đề nghị các tình nguyện viên tập trung hoàn thành nhiệm vụ được giao, phát huy tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ, đồng hành, hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi, động viên thí sinh và người nhà thực hiện nghiêm túc các quy định tại điểm thi.

Từ chương trình đã hỗ trợ đắc lực cho thí sinh và người nhà trong các kỳ thi vào lớp 10, tốt nghiệp THPT hàng năm. Năm nay, Tiếp sức mùa thi tiếp tục thành lập các đội hình tình nguyện, hỗ trợ thí sinh tại 63/63 tỉnh, thành phố trên phạm vi toàn quốc tại tất cả các điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Đồng chí Bùi Quang Huy trao quà tới tình nguyện viên
Đồng chí Bùi Quang Huy trao quà tới tình nguyện viên

Trong hai ngày thi cao điểm (7-8/7), đại diện Ban Tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi 2022 đã đến thăm hỏi, động viên các đội hình tình nguyện ở nhiều tỉnh, thành phố trên địa bàn cả nước.

Ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Marketing, Tập đoàn Thiên Long - đơn vị đồng hành xuyên suốt chương trình hơn 20 năm qua, cho biết: “Dù chương trình Tiếp sức mùa thi đã qua hơn 20 lần tổ chức, với nhiều thay đổi nhưng điều không thay đổi chính là tinh thần nhiệt huyết của thanh niên tình nguyện khắp cả nước.

Ban Tổ chức rất phấn khởi khi nhìn thấy đông đảo bạn trẻ đăng ký tham gia tình nguyện và sẵn sàng trải qua các vòng phỏng vấn để được đứng trong đội hình hỗ trợ thí sinh. Tinh thần tình nguyện, sức trẻ của các bạn thanh niên, sinh viên đã làm nên sức sống lâu bền và dấu ấn đậm nét của Tiếp sức mùa thi”.

Lê Dung
Phiên bản di động