Sử dụng vắc xin phòng COVID-19 Pfizer để tiêm chủng mũi 1 cho trẻ em từ 6 - dưới 12 tuổi

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố; Trung tâm kiểm soát bệnh tật 63 tỉnh, thành phố về việc sử dụng vắc xin Pfizer & Moderna tiêm chủng cho trẻ em từ 5 - dưới 12 tuổi.
Những điều cần biết về bệnh Đậu mùa khỉ Những điều cần biết gì khi đưa trẻ đi tiêm vắc xin phòng COVID-19 Những điều cần biết về vaccine Covid-19 cho trẻ em

Tại văn bản này, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về việc triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 - dưới 12 tuổi từ tháng 4/2022 các địa phương đã tiếp nhận và sử dụng vắc xin Moderna tiêm chủng cho trẻ từ 6 - dưới 12 tuổi.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Mới đây, ngày 26/5/2022, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã ban hành quyết định phân bổ vắc xin Pfizer cho 63 tỉnh/thành phố dễ sử dụng tiêm cho trẻ em từ 5 - dưới 12 tuổi.

Nhằm đảm bảo sử dụng hiệu quả vắc xin phòng COVID-19 và đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng cho trẻ em từ 5 - dưới 12 tuổi, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đề nghị Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh thành phố chỉ đạo, thực hiện một số nội dung như:

Các địa phương khẩn trương tiếp nhận vắc xin Pizer cho trẻ em đã được phân bố, tổ chức triển khai tiêm chủng ngay sau khi tiếp nhận vắc xin; Ưu tiên triển khai sớm cho đối tượng trẻ em từ 5 đến 6 tuổi, đồng thời sử dụng vắc xin Pfizer để tiêm chủng mũi 1 cho trẻ em từ 6 - dưới 12 tuổi chưa được tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương sẽ cấp đủ vắc xin Pfter tiêm cho trẻ em theo nhu cầu của các tỉnh thành phố.

Đối với vắc xin Moderna đã được phân bổ còn tại các tuyến, ưu tiên sử dụng tiêm trả mũi 2 cho các đối tượng trẻ đã tiêm mũi 1 vắc xin Moderna.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương sẽ cấp bổ sung đủ vắc xin Moderna tiềm trả mũi 2 cho trẻ em đã tiêm mũi 1 theo nhu cầu đề xuất của các tỉnh thành phố.

Các địa phương dự trù nhu cầu vắc xin Moderna cần cấp bổ sung tiêm trả mũi 2 cho trẻ em đã tiêm mũi 1 vắc xin Moderna và nhu cầu vắc xin Pfizer gửi về Chương trình Tiêm chủng khu vực, quốc gia bằng văn bản trước ngày 1/6/2022 dễ kịp thời phân bổ vắc xin.

Tính đến nay, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã phân bổ hơn 7 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 Moderna và Pfizer để tiêm cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi.

Phương Thu
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động