Sơn Tây: Nỗ lực đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của Nhà nước và Nhân dân

Báo cáo nhanh của thị xã Sơn Tây sáng 8/9 cho hay, trên địa bàn không có thiệt hại về người do ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập thị xã Sơn Tây sẽ tổ chức vào ngày 21/9

​​​​​​Cụ thể, do ảnh hưởng của bão số 3, từ tối ngày 6/9/2024 trên địa bàn thị xã Sơn Tây có mưa giông, tổng lượng mưa đo được đến 5h sáng ngày 8/9 trên hồ Đồng Mô là 135mm.

Cơn bão số 3 đã gây ra một số thiệt hại trên địa bàn thị xã Sơn Tây. Theo đó, tổng cộng 424 cây các loại (cây nội thị do thị xã quản lý, cây ngoài vành đai do thành phố quản lý, cây nhỏ và vừa trong khu dân cư) bị gãy, đổ.

Xử lý cây gãy, đổ trên địa bàn thị xã Sơn Tây
Xử lý cây gãy, đổ trên địa bàn thị xã Sơn Tây

Ngoài ra, trên địa bàn xảy ra 24 vụ sự cố trên 12 lộ đường dây, trong đó có sự cố làm đổ 4 cột điện trung áp, hư hỏng 2 máy biến áp và 2 vị trí hỏng thiết bị trên đường dây, 2 dây viễn thông bị đứt; 6 vụ tốc mái, 1 chuồng bò bị sập mái do cây đổ đè vào. Trường Tiểu học Trung Sơn Trầm bị tốc bay vỡ một số hàng ngói trên tầng 3, bay rơi nhiều tấm trần nhà đa năng, đổ vỡ 1 số biển bảng.

Để chủ động ứng phó với bão số 3, thị xã đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các phương án đảm bảo an toàn tính mạng về người, tài sản của Nhà nước và Nhân dân; chủ động bố trí lực lượng, phương tiện, phân công cán bộ trực 24/24h tại 100% cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Bí thư Thị uỷ Sơn Tây Trần Anh Tuấn trực tiếp chỉ đạo phòng chống bão, lụt vào đêm 7/9
Bí thư Thị uỷ Sơn Tây Trần Anh Tuấn trực tiếp chỉ đạo phòng chống bão, lụt vào đêm 7/9

Được biết, trước những ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi), tối 7/9, lãnh đạo thị xã Sơn Tây đã trực tiếp kiểm tra công tác ứng phó tại các xã, phường trên địa bàn theo phương châm "4 tại chỗ", chỉ đạo xử lý các thiệt hại ban đầu do giông, lốc gây ra.

Đối với các hộ gia đình thuộc diện sơ tán, lãnh đạo thị xã chỉ đạo Ban Chỉ huy quân sự, lực lượng thường trực, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các xã phường hỗ trợ các gia đình đến nơi an toàn với tinh thần gọn, chắc, đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng, tài sản của Nhà nước và Nhân dân.

Vũ Cường
Phiên bản di động