Sớm triển khai làm giấy khai sinh trên Sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em

Bộ Y tế đang nghiên cứu đề xuất triển khai làm giấy khai sinh trên ứng dụng của Sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em.
Bé gái đầu tiên được cấp giấy khai sinh và thẻ bảo hiểm y tế theo dịch vụ công liên thông

Ngày 16/2, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế và Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực - Bộ Tư pháp tổ chức họp triển khai công tác phối hợp thực hiện đề xuất làm giấy khai sinh trên ứng dụng Sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em.

Một trong những nội dung đáng chú ý là đề xuất làm giấy khai sinh trên ứng dụng Sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em của Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em trên cơ sở những tính năng, tiện ích sẵn có của sổ, giúp đem lại những tiện ích thiết thực nhất cho người dùng trong việc thực hiện làm giấy khai sinh cho trẻ.

Đề xuất làm giấy khai sinh trên Sổ Theo dõi Sức khỏe Bà mẹ và trẻ em
Đề xuất làm giấy khai sinh trên Sổ Theo dõi Sức khỏe Bà mẹ và trẻ em

Theo Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, một trong những mục tiêu của Bộ Y tế là tất cả mọi phụ nữ mang thai và nuôi con nhỏ sẽ sử dụng Sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em.

Sổ này là một nhành của sổ theo dõi sức khỏe toàn dân. Với mục tiêu tạo ra nhiều tiện ích nhất cho người dùng sổ, thực hiện các công việc hành chính được nhanh gọn, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em đề xuất phối hợp với Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực - Bộ Tư pháp triển khai đăng ký khai sinh cho trẻ trên ứng dụng Sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em.

TS Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em cho biết: "Chúng tôi mong muốn người dân khi sử dụng Sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em sẽ thuận tiện trong đăng ký khai sinh cho con mà không cần phải đến xã phường, hay vào cổng dịch vụ công quốc gia để thực hiện",

Hiện nay, Vụ Sức khỏe Bà mẹ -Trẻ em đang tích cực nghiên cứu áp dụng triển khai Sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em phiên bản điện tử và hướng tới sẽ tích hợp trong hồ sơ sức khỏe cá nhân của ngành Y tế.

Vũ Cường
Phiên bản di động