Sở Y tế Vĩnh Phúc phát động phong trào thi đua nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Sở Y tế Vĩnh Phúc vừa có văn bản phát động phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2023) gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Vĩnh Phúc: Bắt Phó Giám đốc trung tâm đăng kiểm 88-03DKhai mạc Hội diễn nghệ thuật quần chúng ngành Y tế Vĩnh Phúc năm 2023Vĩnh Phúc: Phẫu thuật thành công cắt đoạn đại tràng do khối u cho bệnh nhân 81 tuổi
Ông Lê Hồng Trung - Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc
Ông Lê Hồng Trung - Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc phát động phong trào thi đua

Ông Lê Hồng Trung - Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc cho biết, chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2023) gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; ngành Y tế tỉnh Vĩnh Phúc lựa chọn 5 chủ đề trọng tâm, đột phá để tập trung phát động thi đua, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi thầy thuốc, cán bộ y tế và các đơn vị y tế trực thuộc, cụ thể như sau:

Cần, kiệm, liêm, chính

Cần: Toàn thể cán bộ thầy thuốc, nhân viên ngành y tế tỉnh Vĩnh Phúc cần làm việc hết tinh thần trách nhiệm, ra sức, chuyên cần làm việc trong thời gian thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị theo quy định của Nhà nước; luôn luôn không ngừng học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng của người thầy thuốc để đáp ứng được nhu cầu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân.

Kiệm: Làm việc cho tiết kiệm (tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí), đặc biệt tiết kiệm, tránh lãng phí, thất thoát về thuốc; trong điều trị “thấy bệnh nhẹ cần thiết cho thuốc với mức chi phí thấp - bệnh nặng cần thiết mới phải chi phí cao”, tiết kiệm thuốc của bảo hiểm y tế và tiền của Nhân dân.

Liêm: Luôn luôn tôn trọng, bảo vệ tiền, tài sản của người bệnh bỏ ra để khám, chữa bệnh; phải thấu hiểu và thực hiện được hết được giá trị trong việc chăm sóc sức khỏe từ tiền, tài sản của bệnh nhân đã bỏ ra. Đối với đội ngũ quản trị, phải biết tính toán chi phí bỏ ra cho người bệnh, phải thật sự sát, hiệu quả và tiết kiệm.

Chính: Cơ quan, đơn vị, người dân cần gì thì cán bộ thầy thuốc, nhân viên ngành Y tế làm cái đó, cái gì có lợi nhất cho người dân thì làm.

Học đi đôi với hành: Toàn thể cán bộ, thầy thuốc cần thường xuyên học tập, nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ thuật; thi đua học tập, học ở Trung ương về làm cho tỉnh, học ở tỉnh về làm cho huyện, học ở huyện về làm cho xã.

Tích cực chuyển giao kỹ thuật từ tuyền trên về tuyến dưới, nhằm đề người dân được tiếp cận với các dịch vụ tiên tiến, hiện đại ở ngay tuyến cơ sở, giảm thiểu được chi phí trong công tác khám, chữa bệnh cho người dân.

Lời nói đi đôi với việc làm: Cán bộ thầy thuộc phải nhẹ nhàng, lời nói ân cần, gần gũi ngay từ ban đầu.

Các cơ quan, đơn vị, cán bộ thầy thuốc cần tạo ra một môi trường thân thiện, môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp và gần gũi với người bệnh..

Càng thực hiện lên kỹ thuật cao, chuyên sâu thì càng phải truyền tải hàm lượng, chí tuệ, kiến thức vào kỹ thuật và trong mỗi hành động của thầy thuốc đối với bệnh nhân.

Thật thà, đoàn kết: Trước tiên là đoàn kết và thật thà. Đoàn kết đối với tổ chức đảng, công đoàn, đoàn thanh niên đội hình, đội ngũ phải thống nhất, thấu hiểu các thầy thuốc; Phải có sự tôn sư trọng đạo, thực lòng với nhau để chuyển giao những thành tự từ thế hệ này sang thế hệ khác, thế hệ này không làm được thì thế sau phải làm và làm phát triển hơn nữa; thế trước - thế hệ sau ở trong cùng trong thế hệ cần giúp nhau để cùng tiến bộ, phát triển, tham gia xây dựng khoa, phòng, cơ quan với mục đích xây dưng ngành Y tế của tỉnh ngày một đoàn kết, phát triển.

Từng bước chuyển đổi số

Ông Trung cho biết thêm, ngày Y tế tỉnh sẽ từng bước chuyển đổi số, đáp ứng cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0. Các đơn vị xây dựng bằng được các công cụ quản trị bằng phần mềm, từng bước chuyển đổi các dự liệu truyền thống từ hồ sơ giấy tờ sang dữ liệu điện tử để quản trị góp phần minh bạch hóa công tác quản lý, giảm thiểu tối đa chi phí cho việc sử dụng giấy, bút văn phòng phẩm và các chi phí xây dựng, chi phí quản lý nhà kho, nhà lưu trữ hồ sơ, tài liệu…

Thực hiện chuyển văn bản truyền thống sang văn bản số hóa theo quy định. Triển khai thực hiện bệnh án điện tử trong các cơ sở khám, chữa bệnh; Từng bước tổ chức đăng ký khám bệnh trực tuyến, khám bệnh từ xa; đơn thuốc điện tử, thanh toán viện phí không dùng tiền mặt... tiến tới tích hợp bệnh án điện tử vào hồ sơ sức khỏe điện tử của mỗi người dân.

Lê Sơn
Phiên bản di động