Sở Y tế Đà Nẵng nói gì về ca nhiễm 22 dương tính lại với Covid-19?

Liên quan đến thông tin bệnh nhân 22 dương tính trở lại với bệnh Covid-19, tối ngày 13/4, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng đã có văn bản báo cáo gửi đến Bộ Y tế về trường hợp này.    
Đà Nẵng: Không đeo khẩu trang nơi công cộng, du khách nước ngoài bị phạt 200 ngàn đồng Nhà xưởng chuyên bọc da ghế ô tô bất ngờ bốc cháy trong đêm Đà Nẵng: Tắm sông Cổ Cò cùng nhóm bạn, một nam học sinh bị đuối nước Đà Nẵng: Bất chấp lệnh cấm, tài xế vẫn ngang nhiên vận chuyển khách "chui"
so y te da nang noi gi ve ca nhiem 22 duong tinh lai voi covid 19
Hai bệnh nhân người Anh 21 và 22 (Ảnh BGT)

Sau khi nhận được thông tin về ca bệnh số 22 dương tính lại với Covid -19, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với đơn vị liên quan, tiến hành rà soát lại quá trình phát hiện, giám sát các trường hợp liên quan, quá trình điều trị và cách ly y tế sau khi xuất viện đối với bệnh nhân này.

Theo đó, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng nhận định, bệnh nhân được tiếp tục cách ly tại khách sạn Sam Grand (Q.Sơn Trà), và không tiếp xúc với những người khác sau khi ra viện.

Sở này cũng đã tiến hành lập danh sách, lấy mẫu xét nghiệm đối với 23 cán bộ y tế, nhân viên phục vụ tại khách sạn Sam Grand và lái xe đưa bệnh nhân từ khách sạn đến sân bay. Kết quả cho thấy 23/23 mẫu âm tính với SARS-CoV-2.

Đồng thời, tiến hành lập danh sách các trường hợp có liên quan đến chuyến bay VN125 lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Theo Sở Y tế thành phố Đà Nẵng, bệnh nhân tái phát trở lại là trường hợp đặc biệt, bởi chưa có trong các tài liệu chuyên môn, cũng như các hướng dẫn của Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo Quốc gia.

Trước đó, sau khi có kết quả dương tính với Covid-19, bệnh nhân được vận chuyển đến bệnh viện Đà Nẵng để được cách ly, theo dõi và điều trị (8/3 đến ngày 27/3).

Trong quá trình điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, bệnh nhân có mạch, nhiệt, huyết áp ổn định, không sốt, không ho, không khó thở, ăn uống bình thường, tinh thần ổn định.

Ngoài ra, kết quả X-Quang cho thấy phổi bình thường vào các ngày 8/3 và 12/3 và các xét nghiệm chức năng gan, thận bình thường.

Sau 3 lần cho kết quả âm tính, bệnh viện Đà Nẵng đã tiến hành cho bệnh nhân xuất viện và tiếp tục cách ly tập trung thêm 14 ngày tại khách sạn Sam Grand (Q. Sơn Trà).

Trong suốt quá trình cách ly, bệnh nhân chỉ ở trong phòng 1006, không ra ngoài và không tiếp xúc với ai, hàng ngày được nhân viên theo dõi sức khỏe, kiểm tra thân nhiệt và cung cấp thức ăn.

Sáng ngày 10/4, thấy đủ điều kiện hoàn thành cách ly y tế theo dõi sau khi xuất viện, bệnh nhân được khách sạn thuê xe ô tô chở đến Sân bay Quốc tế Đà Nẵng để đến thành phố Hồ Chí Minh trên chuyến bay VN 125 để quá cảnh trở về nước.

Tấn Phước
Phiên bản di động