Sở Xây dựng Đà Nẵng nói gì về kiến trúc của 2 tòa nhà “nhức mắt”?

Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng vừa ra Thông báo Kết luận về vấn đề xử lý khắc phục đối với các dự án sử dụng kính phản quang.    
Đà Nẵng: Sống gần đường sắt không rào chắn người dân thấp thỏm lo âu Đà Nẵng: Sở Y tế đề xuất tiếp tục cách ly người nước ngoài nhập cảnh làm việc tại Việt Nam Bắt đối tượng cầm đầu đường dây bảo kê, cưỡng đoạt tiền của các hộ thu mua hải sản ở Đà Nẵng Nữ du khách người Mỹ chết thảm dưới bánh xe tải
so xay dung da nang noi gi ve kien truc cua 2 toa nha nhuc mat
Tòa nhà phản quang màu vàng khiến người dân Đà Nẵng bức xúc

Sau khi rà soát hồ sơ có liên quan đến 2 dự án Văn phòng tại lô A2.1 đường Nguyễn Văn Linh của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Hà Nội (SHB) và Tổ hợp khách sạn căn hộ P.A Tower tại lô A2-1, A2-2 đường Như Nguyệt của Công ty Cổ phần PAVNC, Sở Xây dựng Đà Nẵng xét thấy, 2 đơn vị Chủ đầu tư đã không thực hiện đúng hồ sơ thỏa thuận phương án kiến trúc đã được Sở Xây dựng thẩm định và UBND thành phố thống nhất trước đây.

Theo đó, 2 đơn vị thi công này đã không sử dụng vật liệu kính màu xanh đúng theo phê duyệt của thành phố, mà lại sử dụng kính màu vàng.

Ngoài ra, các đơn vị tiến hành việc khắc phục còn rất chậm, mặc dù Sở Xây dựng đã nhiều lần đôn đốc.

Sở Xây dựng đề nghị 2 đơn vị chủ đầu tư của 2 công trình trên, phải gửi phương án khắc phục sửa chữa, kèm theo tiến độ thực hiện cụ thể.

Cùng với đó, chính quyền địa phương và người dân tiếp tục theo dõi giám sát mức độ ảnh hưởng, nếu tiếp tục có ý kiến phản ảnh của người dân và Báo chí thì Chủ đầu tư tiếp tục có phương án xử lý tiếp theo.

Nếu không hoàn thành khắc phục theo yêu cầu nêu trên, Sở Xây dựng Đà Nẵng đề nghị UBND quận Hải Châu tiến hành xử lý hành chính công trình sai phép đối với Chủ đầu tư của 2 công trình nêu trên với mức cao nhất.

Tấn Phước
Phiên bản di động