Số người thiệt mạng do động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria vẫn tiếp tục tăng

Hiện tại, tổng số người thiệt mạng do động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã lên tới hơn 37 nghìn người. Con số này dự kiến sẽ còn tăng khi chưa thể xác định đầy đủ còn bao nhiêu người vẫn đang mắc kẹt trong các ngôi nhà bị đổ sập.
 tổng số người thiệt mạng do động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã lên tới hơn 37 nghìn người (Ảnh: Getty)
Số người thiệt mạng do động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã lên tới hơn 37 nghìn người (Ảnh: Getty)

Trong đó số người thiệt mạng ở Thổ Nhĩ Kỳ là khoảng hơn 31 nghìn người và ở Syria khoảng 5.700 người.

Theo Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 19.000 người bị thương do trận động đất đang được điều trị tại các bệnh viện ở nước này. Trong đó, có hơn 3.600 người điều trị tại các đơn vị chăm sóc đặc biệt. Gần 9.000 nạn nhân đã được phẫu thuật và một số người đã được xuất viện.

Bộ trưởng Gia dình và Dịch vụ xã hội Thổ Nhĩ Kỳ Derya Yanik cho biết, ít nhất 1.362 trẻ em ở nước này mất cha mẹ sau thảm họa động đất.

Liên đoàn Doanh nghiệp và kinh doanh Thổ Nhĩ Kỳ ước tính nước này có thể thiệt hại tới 84,1 tỷ USD, trong khi chính phủ nhận định con số này vào khoảng hơn 50 tỷ USD do thảm họa động đất.

Trong đó bao gồm 70,8 tỷ USD là chi phí sửa chữa hàng nghìn tòa nhà, 10,4 tỷ USD là thất thu quốc gia và 2,9 tỷ USD là thiệt hại từ việc giảm ngày làm.

Chi phí lớn nhất sẽ là xây dựng lại nhà cửa, các đường truyền và hạ tầng, việc đáp ứng nhu cầu nơi ở trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn cho hàng trăm nghìn người mất nhà cửa.

Đội cứu nạn, cứu hộ của Công an nhân dân Việt Nam khảo sát hiện trường mới (Tòa C, Chung cu Cinar Sitesi (gồm 3 toà) Số 66 đường Kemalpasa, quận Cumhuriyet, thành phố Adiyaman, Thổ nhĩ Kỳ (Báo Chính Phủ)
Đội cứu nạn, cứu hộ của Công an nhân dân Việt Nam khảo sát hiện trường mới (Tòa C, Chung cu Cinar Sitesi (gồm 3 toà) Số 66 đường Kemalpasa, quận Cumhuriyet, thành phố Adiyaman, Thổ nhĩ Kỳ) (Ảnh: Báo Chính Phủ)

Tại Syria, hơn 1 tuần sau trận động đất kinh hoàng, cảnh tượng hoang tàn vẫn ngổn ngang ở nhiều thành phố ở miền Bắc nước này.

Theo Liên hợp quốc, trận động đất ở Syria có thể đã khiến 5,3 triệu người mất nhà cửa.

Trong khi đó, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria cho rằng số người thiệt mạng tại nước này có thể tăng lên tới 7.000 người do nhiều người vẫn bị chôn vùi dưới đống đổ nát.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhận định, người dân Syria phải đối mặt với “ác mộng nối tiếp ác mộng”, sau thời gian dài bị cuốn vào vòng xoáy xung đột và giờ là động đất.

Công tác cứu hộ, cứu nạn đang diễn ra hết sức khẩn trương với sự tham gia của các đoàn cứu hộ từ nhiều nước trên thế giới.

Ít nhất 160.000 người, bao gồm cả các nhân viên cứu hộ nước ngoài, đang tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Động đất mạnh 5,4 độ ở Indonesia, chưa có cảnh báo sóng thần Động đất mạnh 5,4 độ ở Indonesia, chưa có cảnh báo sóng thần

Một trận động đất có độ lớn 5,4 đã làm rung chuyển khu vực cách tỉnh Bengkulu của Indonesia 143km về phía Tây Nam, vào ...

Động đất mạnh gần 7 độ làm rung chuyển Đông Indonesia Động đất mạnh gần 7 độ làm rung chuyển Đông Indonesia

Cơ quan Khảo sảo Địa chất Mỹ (USGS) thông báo một trận động đất mạnh 6,9 độ đã làm rung chuyển Đông Indonesia vào ngày ...

Động đất mạnh tại Philippines khiến 1 người chết, nhiều nhà cửa hư hại Động đất mạnh tại Philippines khiến 1 người chết, nhiều nhà cửa hư hại

Cơ quan Thăm dò Địa chất Mỹ cho biết vào lúc 7 giờ 30 giờ Việt Nam, một trận động đất có độ lớn 6,7 ...

Tụê Uyên
Phiên bản di động