Smartphone Xiaomi phát nổ

Một người đàn ông ở Trung Quốc cho biết, chiếc điện thoại Redmi Note 7 Pro anh mua cho cha mình tự bốc cháy sau 4 tháng sử dụng.    
iPhone 11 “tụt hậu” với công nghệ sạc nhanh gấp 5 lần của Xiaomi Xiaomi trình làng Redmi Note 8 Pro camera 64 megapixel giá rẻ Galaxy S11 có thể sẽ được trang bị camera độ phân giải 108 MP

Ngày 27/11, anh Song Yujie (Hà Nam, Trung Quốc) cho biết chiếc Redmi Note 7 Pro của cha anh đã phát nổ trong lúc sử dụng.

Được biết, Song Yujie đã đặt mua chiếc điện thoại này vào ngày 24/7/2019. Chiếc điện thoại đã hoạt động tốt cho đến ngày 27/11 thì tự nhiên bốc cháy, tính đến nay là vừa tròn 4 tháng.

Theo lời kể của Yujie, smartphone của Xiaomi được cha anh dùng để xem video và đặt phía trên chiếc chăn đang đắp. Sau đó, ông ngủ quên và tỉnh giấc khi ngửi thấy mùi khét.

Cha của Yujie thấy điện thoại của mình đang bốc cháy và lập tức ra khỏi giường. Rất may mắn, do phát hiện kịp thời, người ông chỉ bỏng nhẹ, nhưng smartphone và chiếc chăn đã bị thiêu rụi.

Theo tấm ảnh hiện trường được cung cấp, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng Redmi Note 7 Pro đã bị hỏng hoàn toàn, vỡ thành nhiều phần sau khi bị cháy.

smartphone xiaomi phat no
Chiếc Redmi Note 7 Pro bị cháy hoàn toàn, pin và nắp lưng rơi ra khỏi máy. Ảnh GizChina.

Phát ngôn viên Xiaomi sau đó ghi nhận sự cố, nhưng nói rằng nguyên nhân cháy không liên quan đến chất lượng sản phẩm.

Hãng điện thoại Trung Quốc cho biết việc cháy nổ có thể liên quan đến "tác động từ bên ngoài". Theo đó, chiếc Redmi Note 7 Pro được bảo hành 18 tháng, và cháy nổ lại không thuộc diện bảo hành theo chính sách của hãng.

Đây là chiếc điện thoại thứ 2 của Xiaomi phát nổ chỉ trong chưa đầy một tháng. Trước đó vào ngày 2/11, chiếc Redmi Note 7S của người dùng Ấn Độ tên Chavhan Ishwar đã phát nổ chỉ sau một tháng sử dụng.

Khi đó, phía Xiaomi cũng nói rằng máy đã bị tác động bởi ngoại lực và thiệt hại này "do khách hàng gây ra".

Thanh Thắng
Phiên bản di động