Smartphone tại Châu Âu: Samsung dẫn đầu, Huawei vượt khó để xếp thứ 2

Samsung tiếp tục là thương hiệu điện thoại được ưa chuộng nhất tại châu Âu. Trong khi đó, Huawei cũng đã vượt qua khó khăn đến từ lệnh cấm vận của chính phủ Mỹ để giữ vững vị trí số 2 tại thị trường này.    
Samsung Galaxy S11 sẽ sở hữu camera 108MP, khả năng quay video 8K? Samsung sẽ bán điện thoại 5G giá rẻ? Samsung có thể sa thải đến 1/3 nhân sự tại Trung Quốc

Công ty nghiên cứu thị trường Canalys vừa công bố số liệu tổng quan về thị trường smartphone trong quý III tại thị trường châu Âu.

Thị phần điện thoại thông minh (smartphone) của hãng sản xuất điện tử hàng đầu Hàn Quốc Samsung tiếp tục tăng mạnh đến 26% trong quý III/2019. Kết quả trên giúp hãng này giữ vững ngôi đầu khi bán được 18,7 triệu chiếc, chiếm khoảng 35,7% thị phần.

Có thể thấy Samsung vẫn có mức tăng trưởng tốt tại khu vực này nhờ doanh thu cao đối với dòng điện thoại thông minh tầm trung, cùng với việc được hưởng lợi từ việc Huawei bị “kìm chân” bởi lệnh “cấm giao dịch” của Mỹ.

smartphone tai chau au samsung dan dau huawei vuot kho de xep thu 2
Samsung dẫn đầu, Huawei vượt khó để xếp thứ 2 tại thị trường Châu Âu.

Sau hàng loạt sóng gió kể trong năm 2019, Huawei đã gây bất ngờ khi vững vàng ở vị trí thứ hai khi đã bán được 11,6 triệu chiếc, chiếm 22,2% thị phần tại thị trường châu Âu. Kết quả trên chỉ kém cùng kỳ năm 2018 đúng 100.000 máy.

Với lệnh cấm của chính phủ Mỹ với Huawei, tập đoàn công nghệ này đã phải hứng chịu những ảnh hưởng nặng nề khi các smartphone mới (như dòng Mate 30) sẽ không có dịch vụ Google Mobile Services (GMS). Người dùng vẫn có thể sử dụng Android những sẽ không có kho ứng dụng Play Store, các dịch vụ Google Maps, Gmail, Photos...

Tại Việt Nam, điện thoại Huawei hiện chiếm 5,6% thị phần vào tháng 1/2019 nhưng đã giảm mạnh còn 2,4% vào tháng 8/2019.

Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Apple, Xiaomi và HMD với mức thị phần lần lượt là 18,6%, 10,5% và 1,8% tương ứng. Cụ thể, khi Apple đã bán được 9,8 triệu chiếc, Xiaomi là 5,5 triệu chiếc và HMD là 900.000 chiếc.

Báo cáo của Canalys cũng cho thấy thị trường châu Âu có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất toàn cầu trong quý III vừa qua ở mức 8%.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động