Sinh viên trường báo được phát khẩu trang miễn phí khi tới trường

Ngày 2/3, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền trở lại nhập học sau thời gian nghỉ dài do dịch viêm phổi cấp do virus Corona chủng mới gây ra.
Hà Nội: Triển khai tốt các giải pháp phòng, chống dịch đảm bảo an toàn cho sinh viên đến trường Quảng Nam: Học sinh THPT, sinh viên sẽ đi học trở lại vào ngày 2/3

Trước tình hình dịch virus diễn biến phức tạp trên một số nước, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã được thành lập và có những chỉ đạo cụ thể. Song song với việc tuyên truyền về nguyên nhân gây bệnh, đường lây truyền, các triệu chứng của bệnh, diễn biến và các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh... trường còn tiến hành đo thân nhiệt, phát khẩu trang cho sinh viên ngày tới trường.

sinh vien duoc phat khau trang mien phi khi toi truong
Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền tiến hành đo thân nhiệt trước khi vào lớp học.
sinh vien duoc phat khau trang mien phi khi toi truong
Những trường hợp trên 37,5 độ sẽ không được vào trường.

Trước đó, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tiến hành thực hiện việc phun thuốc khử khuẩn trong toàn bộ khu vực giảng đường, hội trường, nhà làm việc, căng tin, khuôn viên, hành lang, k‎ý túc xá, nhà vệ sinh… để đảm bảo phòng, ngừa virus Covid-19 tốt nhất cho học viên, sinh viên khi trở lại học tập.

Mặc dù nhà trường đã có những biện pháp để phòng ngừa dịch bệnh lây lan, thế nhưng một số sinh viên vẫn tỏ ra lo lắng khi phải trở lại trường vào thời gian này.

sinh vien duoc phat khau trang mien phi khi toi truong
Khẩu trang phát cho sinh viên miễn phí tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
sinh vien duoc phat khau trang mien phi khi toi truong
Nước rửa tay khô được nhà trường trang bị khắp mọi nơi cả ở thang máy.

Chia sẻ với PV, bạn Vương Hà Chi (Báo in K38, Học viện Báo chí và Tuyên truyền) cho biết: “Bản thân mình khá lo sợ khi phải trở lại trường, tuy nhiên nếu nghỉ quá lâu thì bản thân mình và mọi người sẽ khó bắt nhịp lại với đời sống và học tập”.

sinh vien duoc phat khau trang mien phi khi toi truong
sinh vien duoc phat khau trang mien phi khi toi truong

Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã phun thuốc khử trùng cũng được nhân viên y tế tiến hành trong khuôn viên nhà trường nhằm đảm bảo an toàn cho học viên, sinh viên ngày trở lại trường.

Bạn Vũ Hương Giang (Lịch sử Đảng K37) cho rằng: “Mình thấy sau thời gian dài nghỉ học, được đi học và gặp lại bạn bè cảm giác rất vui, hơn nữa đi học sớm thì đồng nghĩa cũng sẽ được nghỉ hè sớm. Tuy nhiên, mình cũng rất lo ngại cho sức khoẻ của bản thân và mọi người vì tình hình dịch bệnh hiện nay đang vô cùng phức tạp. Những biện pháp nhà trường đưa ra thì không có tác dụng 100%”.

Đối với những sinh viên sinh hoạt và học tập ở ký túc xá, biện pháp phòng dịch được tiến hành cấp bách đấy là tiến hành quét dọn, vệ sinh sạch sẽ chỗ ở.

Đức Mậu - Kiều Vân
Phiên bản di động