Sinh viên Thủ đô xung kích trên mặt trận chống dịch Covid-19

Với tinh thần xung kích, tình nguyện, nỗ lực góp sức cùng cả nước đẩy lùi dịch Covid-19, sinh viên Thủ đô tích cực tham gia thực hiện nhiều phần việc.
Chủ tịch thành phố yêu cầu xử phạt ở mức cao nhất nữ giáo viên khai báo gian dối Sức mạnh loa phường mùa dịch Covid-19 Nhiều bạn trẻ “gác” dự định du lịch để phòng dịch Covid-19

Đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 3 tương đối phức tạp vì biến chủng mới tốc độ lây nhiễm cao hơn so với chủng cũ. Cũng vì thế, trong thời gian ngắn, Việt Nam phát hiện nhiều ca bệnh.

Trước tình hình đó, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên các trường đại học, cao đẳng, đặc biệt các trường chuyên ngành Y của thành phố Hà Nội đã khẩn trương huy động lực lượng, cùng cả nước chống dịch Covid-19.

Sinh viên Thủ đô tham gia truy vết F1, F2 để phòng chống dịch Covid-19
Sinh viên Thủ đô tham gia truy vết theo dấu các ca nhiễm nhằm phòng chống dịch Covid-19

Tại trường Đại học Y tế công cộng, từ 28/1 đến nay Ban Giám hiệu, các giảng viên và sinh viên trường đã và đang vào cuộc rất tích cực trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19. Họ hỗ trợ Tổ thông tin đáp ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 thuộc Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch quốc gia, bao gồm: Lấy mẫu xét nghiệm, truy vết theo dấu các ca nhiễm và những người tiếp xúc, triển khai các hoạt động phòng chống dịch tại các địa phương...

Những hoạt động này được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng Bộ Y tế ghi nhận, đánh giá rất cao.

Không nằm ngoài cuộc chiến chống “giặc” Covid-19, hơn 20 sinh viên trường Đại học Y Hà Nội đang hỗ trợ CDC thành phố truy vết các trường hợp có tiếp xúc với các bệnh nhân Covid-19.

Hoạt động của các bạn trẻ góp phần tích cực vào việc đẩy lùi dịch Covid-19
Hoạt động của các bạn trẻ góp phần tích cực vào việc đẩy lùi dịch Covid-19

Tại trường Cao đẳng Y tế Hà Đông, Đoàn Thanh niên trường tuyên truyền, kêu gọi, khích lệ tinh thần xung kích, tình nguyện của sinh viên tham gia Đội tình nguyện phòng, chống dịch của nhà trường, luôn sẵn sàng hoạt động khi nhà trường, thành phố, Tổ quốc cần. Đã có rất nhiều sinh viên xung phong, trong đó 50 sinh viên tình nguyện đăng ký tham gia thử vaccine phòng Covid-19.

Cũng với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, sinh viên trường Đại học Ngoại thương đã tích cực tham gia hỗ trợ CDC Hà Nội trong công tác truy vết Covid-19.

Một ngày, các bạn trẻ làm việc theo 3 ca, kéo dài từ 8h sáng cho tới nửa đêm. Tại đây, họ sẽ thực hiện các quy trình phỏng vấn F0 (theo hình thức gọi điện) để truy tìm ra F1, hỗ trợ và cùng các chuyên gia vượt qua “nhiều bài toán khó”, sơ đồ hoá lịch trình di chuyển và quá trình lây nhiễm của các F0, truy vết triệt để các nguồn tiếp xúc gần với F0...

Với tinh thần xung kích, tình nguyện, không chỉ trong đợt dịch này, suốt thời gian qua đoàn viên, sinh viên Thủ đô đã góp phần tích cực cùng cả nước đẩy lùi dịch Covid-19.

Nguồn: TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động