Sinh viên nghĩ gì về trường hợp nữ sinh “giết con” sau khi sinh?

Mới đây, sự việc một nữ sinh Học viện Ngân Hàng sinh con sau đó giết chết rồi bỏ lẫn vào túi rác, ném ra đường đã khiến dư luận bàng hoàng và phẫn nộ. Trước hành động vô nhân tính của nữ sinh đó, nhiều bạn trẻ đã chia sẻ suy nghĩ của mình với Tuổi trẻ và Pháp luật về sự việc này.
Nữ sinh Học viện Ngân hàng giết con ngay sau khi sinh đã bỏ học từ lâu Bàng hoàng trước những vụ án nữ sinh “giết con” sau khi sinh

Bạn Nhật Minh (sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền) bức xúc: “Đây là một hành động sai trái. Có thể tuổi trẻ của chúng ta lầm lỡ nhưng có nhiều cách để giải quyết. Mình nghĩ là bạn nữ sinh đang rất hoảng loạn nên mới có quyết định sai lầm như vậy.

Nếu đặt trong trường hợp mình là bạn trai của bạn nữ sinh đó mình sẽ chịu trách nhiệm trước những gì hai đứa đã gây ra và ngăn cản những suy nghĩ không đúng từ phía bạn nữ, không để sự việc đáng tiếc này xảy ra".

sinh vien nghi gi ve truong hop nu sinh giet con sau khi sinh
Hiện trường nơi nữ sinh Học viện Ngân hàng giết chết rồi bỏ con sau khi sinh tại Đống Đa, Hà Nội.

Bạn Nguyễn Mai (sinh viên Học viện Ngân Hàng) cho rằng: “Qua vụ việc đau lòng trên, bản thân mình cũng rút ra một kinh nghiệm đấy là ngoài kiến thức học trên sách vở thì phải biết trau dồi thêm kỹ năng sống để bảo vệ chính mình tránh bị lầm lỡ”.

Cũng từng sinh con khi vẫn còn là sinh viên, bạn Minh Tâm (sinh viên Học viện Tài chính) tâm sự: “Khoảng hơn một năm trước, mình cũng từng rơi vào trường hợp như thế. Nhưng thay vì bỏ con, mình và bạn trai đã thành thật và nói tất cả mọi chuyện với hai bên gia đình. Mặc dù ban đầu, có thể khó chấp nhận được việc bảo lưu ở trường và ở nhà sinh bé, nhưng vì được gia đình đồng ý và tạo điều kiện nên mình cũng đã vượt qua thời gian khó khăn đó”.

Liên quan đến vụ việc, Luật sư Nguyễn Thị Tuyến - Giám đốc Công ty Luật TNHH Khải Hưng cho biết: “Hiện nay, về mức hình phạt xử lý loại tội phạm này là chủ yếu nhằm giáo dục để người mẹ thấy trách nhiệm của mình đối với đứa con do mình đẻ ra. Theo đó, với hành vi giết con mới sinh người phạm tội tùy từng trường hợp có thể bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm".

Luật sư Tuyến cho biết thêm: "Hành vi vứt con mới đẻ dẫn đến đứa bé tử vong người phạm tội tùy từng trường hợp có thể bị phạt cải tạo không giam giữ từ 2 năm hoặc bị phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm".

Trước đó, Tuổi trẻ và Pháp luật thông tin vào ngày 5/11, sau khi sinh được bé trai nặng khoảng 4kg, M đã cho vào túi nilon, bỏ lẫn vào túi rác rồi ném ra đường. Khi người dân sống trong ngõ Văn Chương 2, quận Đống Đa, Hà Nội phát hiện thì cháu bé đã tử vong nên mọi người mua đồ mai táng cho bé.

Ngay sau đó, danh tính người mẹ này được cơ quan chức năng phát hiện là nữ sinh Lương Thị Hà M (sinh năm 1999, quê Hưng Yên, học năm thứ 3 Học viện Ngân hàng).

Kiều Vân - Ngọc Ánh
Phiên bản di động