Sinh viên Huế bán hoa dịp 20/10 gây quỹ từ thiện

Nhân dịp lễ 20/10, nhiều bạn sinh viên đến từ các câu lạc bộ, đội nhóm trên địa bàn TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức bán hoa gây quỹ từ thiện, ủng hộ các trường hợp khó khăn trên địa bàn.    
TT.Huế: Bất ngờ bị chấm dứt hợp đồng lao động, nhiều giảng viên “kêu cứu” TT.Huế: Bắt đầu phạt nguội vi phạm an toàn giao thông từ ngày 1/11 Thực hiện thành công ca ghép gan đầu tiên tại miền Trung-Tây Nguyên TP Huế miễn phí tham quan di tích cho phụ nữ mang áo dài dịp 20/10
sinh vien hue ban hoa dip 2010 gay quy tu thien

Các bạn sinh viên của CLB Màu Xanh Thanh niên (Huế) tổ chức bán hoa gây quỹ

Những ngày này, dạo quanh một vòng TP Huế, không khí tại các tuyến đường như Lê Lợi, Đống Đa, Hùng Vương càng thêm nhộn nhịp với nhiều quầy hoa mới mọc lên của các bạn trẻ.

Chủ quầy là những nhóm học sinh, sinh viên, người lao động tranh thủ ngày lễ mua hoa về bán kiếm thêm thu nhập. Trong đó không ít những đội nhóm sinh viên bán hoa từ thiện gây quỹ giúp đỡ cho trẻ em nghèo, người già neo đơn.

Theo khảo sát, các điểm bán hoa tập trung chủ yếu trước cổng các trường học có giá “khá mềm”, dao động từ 15.000-30.000 đồng/ bông, 100.000-200.000 đồng/ bó với nhiều chủng loại, kiểu dáng.

Bạn Trương Thị Kim Anh - Chủ nhiệm CLB Màu Xanh Thanh Niên trường CĐSP Thừa Thiên Huế chia sẻ: “Đây là hoạt động hằng năm câu lạc bộ mình, mỗi năm rút kinh nghiệp, gói hoa được chu đáo và bài bản hơn".

Ngoài hoạt động bán hoa gây quỹ tại các dịp lễ, tổ chức hoạt động xã hội Câu Lạc Bộ Màu Xanh Thanh Niên trường tổ chức nhiều hoạt động xã hội nhằm giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn.

Thông qua các chương trình ý nghĩa như “Đêm hội Trăng Rằm”, “Ấm Nghĩa Tình Xuân”, “Hỗ trợ xe sinh viên về quê đón tết”... CLB đã tiếp sức thêm cho nhiều hoàn cảnh vững vàng hơn trong cuộc sống...”.

sinh vien hue ban hoa dip 2010 gay quy tu thien
Niềm vui của các bạn trẻ khi bán được hoa cho khách hàng

Để tạo được sự chú ý của khách hàng, câu lạc bộ của các bạn sinh viên đã giới thiệu cho gian hàng của mình qua trang mạng xã hội. Đa số những người hảo tâm mong muốn ủng hộ và giúp đỡ CLB. Các nhà hảo tâm không than phiền về giá cả.

Ngoài những lẵng hoa tươi, năm nay nhiều nhóm hội bán thêm hoa giấy, hoa lụa, hoa sáp để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Những hộp hoa hình trái tim, đính thêm chú gấu nhỏ xinh xắn càng thêm phần hấp dẫn, chiều theo sở thích của nhiều khách hàng khó tính.

CLB Màu Xanh Thanh niên cho hay sẽ trích 1 phần của hoạt động bán hoa này cho chương trình “Chắp cánh ước mơ” năm 2019 vào ngày 26/10 tới tại xã Vinh Hà, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Được biết, đến nay CLB Màu Xanh Thanh Niên Trường CĐSP Thừa Thiên Huế đã thành lập gần 8 năm và trao tặng hàng trăm suất quà thiết thực và ý nghĩa dành cho học sinh, người gia neo đơn trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng...

N.Dương - Tùng Anh
Phiên bản di động