Sinh viên Hà Nội háo hức chờ ngày bầu cử

Hàng nghìn sinh viên xa nhà sẽ bầu cử tại trường đang học.
Nỗ lực hoàn thành “nhiệm vụ kép” Không khí hân hoan trước ngày hội toàn dân tại Hải Dương Bắc Ninh tổ chức diễn tập bầu cử trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 Hà Nội: Các khu vực bỏ phiếu sẵn sàng cho Ngày bầu cử

Tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, tất cả mọi công tác đều đã sẵn sàng cho ngày bầu cử 23/5.

Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam xem thông tin về các ứng cử viên trước Ngày bầu cử
Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam xem thông tin về các ứng cử viên trước ngày bầu cử

Theo anh Nguyễn Tất Thắng, Trưởng ban Công tác Chính trị và Công tác Sinh viên: “Học viện có gần 4.000 cử tri, toàn trường có 5 điểm bầu cử. Cho đến nay, tất cả những điểm bầu cử đều đã được chuẩn bị xong, từ khâu trang trí, tuyên truyền… đến phòng chống dịch Covid-19.

Sinh viên Hà Nội háo hức chờ ngày bầu cử

Trước đó, nhà trường tuyên truyền cho sinh viên về mục đích, ý nghĩa của việc bầu cử trên website, thông qua các tổ bầu cử, trên nhóm Zalo. Đoàn Thanh niên Học viện cũng đã tổ chức tập huấn cho các em quyền, nghĩa vụ của cử tri. Ngoài ra, chúng tôi còn cho sinh viên đăng ký online điểm bầu cử”.

Hoàng Tuấn Thành, sinh viên K63, lớp Kinh tế C, Khoa Kinh tế Phát triển Nông thôn
Hoàng Tuấn Thành, sinh viên K63, lớp Kinh tế C, Khoa Kinh tế Phát triển Nông thôn

Hoàng Tuấn Thành, sinh viên K63, lớp Kinh tế C, Khoa Kinh tế Phát triển Nông thôn, cho biết: “Chuẩn bị tới ngày bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, là cử tri trẻ lần đầu được tham gia bỏ phiếu, tôi có cảm xúc rất háo hức đón chờ. Tôi mong đến lúc mình được cầm lá phiếu để chọn ra những người có tài, có đức, giúp đất nước phát triển hơn nữa.

Tôi đã tìm hiểu trên những trang thông tin chính thống của Quốc hội, Học viện Nông nghiệp Việt Nam… về thông tin, tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội cũng như ứng cử viên Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ này, xem quá trình hoạt động của các ứng cử viên như thế nào từ đó lựa chọn được chính xác hơn”.

Đến thời điểm này, Đại học Quốc gia Hà Nội cũng đã thực hiện xong công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử 23/5. Theo đó, toàn trường có 2 điểm bỏ phiếu với hơn 900 học sinh, sinh viên nội trú.

Các bạn sinh viên tới điểm bầu cử tìm hiểu thông tin
Các bạn sinh viên Đaij học Quốc gia Hà Nội tới điểm bầu cử tìm hiểu thông tin

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên (HSSV) đã chuẩn bị cơ sở vật chất, bảo đảm yêu cầu nghiêm ngặt về phòng chống dịch.

Sinh viên Hà Nội háo hức chờ ngày bầu cử

Trước đó, Trung tâm Hỗ trợ HSSV, Đoàn trường đã phổ biến thể lệ bầu cử, tuyên truyền ý nghĩa, tầm quan trong của cuộc bầu cử, thông tin rộng rãi về các ứng viên để cử tri nắm rõ tiểu sử, quá trình công tác của họ, từ đó có cơ sở lựa chọn đại biểu vào Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

bạn Phu Gió Sơ, người dân tộc Hà Nhì, xã Y Tý, Bát Xát, Lào Cai, sinh viên năm thứ Nhất ĐH Quốc gia Hà Nội
Bạn Phu Gió Sơ, dân tộc Hà Nhì, xã Y Tý, Bát Xát, Lào Cai, sinh viên năm thứ nhất Đại học Quốc gia Hà Nội

Chia sẻ cảm xúc về ngày bầu cử, bạn Phu Gió Sơ, dân tộc Hà Nhì, xã Y Tý, Bát Xát, Lào Cai, sinh viên năm thứ nhất Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: “Lần đầu tiên được bỏ phiếu mình rất hồi hộp, từ vài ngày nay mình đã đi qua địa điểm bỏ phiếu vài lần và đọc tiểu sử của từng ứng cử viên. Mình sẽ lựa chọn những người thực sự có đức, có tài để họ đưa đất nước phát triển hơn, từ đó rút dần khoảng cách giữa vùng sâu, vùng xa, miền núi và đồng bằng”.

Tuổi trẻ ĐH Công nghiệp Dệt May Hà Nội hỗ trợ sinh viên vùng dịch
Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động