Sinh viên đi học khi dịch Corona: Không cần thiết đeo khẩu trang mọi lúc mọi nơi

Đa số sinh viên thấp thỏm, lo âu khi phải đi học trong bối cảnh dịch bệnh Corona phát triển, tuy nhiên, đối với sinh viên Đại học Y Hà Nội lại có tâm lý hoàn toàn khác trên giảng đường.
WHO khẳng định kháng sinh không có tác dụng phòng chống virus Corona 49 tỉnh thành cho học sinh nghỉ học phòng dịch corona Sinh viên ngành y nghĩ gì khi phải thực tập ở bệnh viện thời dịch Corona

Hàng loạt các trường Đại học được nghỉ học thêm một tuần để tránh dịch Corona, tuy nhiên, một số trường Đại học vẫn cho sinh viên đi học bình thường như Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Y Hà Nội... Trước sự việc này, nhiều sinh viên tỏ ra lo lắng và bất bình trước việc nhà trường không cho sinh viên nghỉ. Song nhiều sinh viên tỏ ra bình thường khi đi học đúng lịch.

sinh vien di hoc o tam dich corona dau phai luc nao cung phai deo khau trang
Nhiều sinh viên đi học trong mùa dịch Corona bùng phát cảm thấy lo lắng.

Sinh viên lo sợ dịch Corona

Bạn Nguyễn Văn Luân - Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội chia sẻ: "Bản thân em lo thì rất lo, nhưng nhà trường bắt đi học thì vẫn phải đi thôi. Em chỉ biết tự bảo vệ bằng cách là dùng khẩu trang và tránh tụ tập nơi đông người".

sinh vien di hoc o tam dich corona dau phai luc nao cung phai deo khau trang
Trong khi sinh viên nhiều trường được nghỉ thì sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đi học bình thường.

Cũng đồng quan điểm, bạn Phương Anh, sinh viên Kế toán Đại học Công nghiệp Hà Nội cho biết: "Em thấy hơi lo lắng một chút, tuy nhiên phòng, chống dịch đúng cách nên đi học chắc cũng không sao. Em vệ sinh thân thể sạch sẽ, rửa tay thường xuyên và đeo khẩu trang khi ra ngoài. Trường em đã phun thuốc khử trùng toàn trường thôi".

Còn bạn Nguyễn Việt Hằng - sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội cho rằng: "Em cảm thấy trường em có một lối đi rất riêng. Tuy nhiên em lại khá lo lắng bởi trường đại học là nơi sinh viên từ nhiều tỉnh thành đến, thêm vào đó thời tiết đang mưa lạnh, sẽ là điều kiện để virus lây lan. Đến trường em đeo khẩu trang, luôn giữ cơ thể sạch sẽ, học xong là e về nhà luôn".

sinh vien di hoc o tam dich corona dau phai luc nao cung phai deo khau trang
sinh vien di hoc o tam dich corona dau phai luc nao cung phai deo khau trang
Sinh viên đa số là đeo khẩu trang y tế để tránh dịch Corona lây lan.

Bạn Linh - sinh viên năm thứ 4 chuyên ngành Hóa - ĐH Công nghiệp bày tỏ: "Em cảm thấy khá bực mình và lo lắng, mọi trường được nghỉ trong khi trường mình phải đi học khi đã công bố dịch. Trong khi đó, gia đình, phụ huynh thì lo lắng bắt nghỉ. Nên em cảm thấy lo và sợ, nhỡ đâu mình sẽ là một trong số người bị nhiễm virus thì sao.

Khi trường có thông báo đi học bình thường thì trên diễn đàn sinh viên, thái độ của mọi người có hai luồng ý kiến, một số ý kiến khá bức xúc, một số còn lại thì đồng tình, vì các bạn ý nghĩ đi học để lấy kiến thức".

Chia sẻ về việc trường đã có những biện pháp tránh dịch, bạn Linh nói thêm: "Được biết trường mình đã phun thuốc cả 3 cơ sở ở Hà Nam, Tây Tựu và ở Hà Nội nên chắc sẽ không có vấn đề gì xảy ra".

Yên tâm học tập khi được bảo vệ tốt

Trao đổi với bạn Lê Quang Bảo - Sinh viên trường Đại học Y Hà Nội cho rằng: "Bản thân mình là sinh viên trường Y, mình tìm hiểu thì thấy bệnh dịnh này cũng bình thường thôi, cũng không có gì bất thường cả. Các trường đại học khác nghỉ tránh dịch thì do các trường, còn bên trường mình vẫn phải đi học theo lịch của nhà trường và cũng không có thắc mắc gì".

sinh vien di hoc o tam dich corona dau phai luc nao cung phai deo khau trang
Trái ngược hoàn toàn với các trường khác, sinh viên Đại học Y Hà Nội tỏ ra tự tin mà không phải dùng tới khẩu trang.

Về việc đeo khẩu trang, Bảo chia sẻ: "Bản thân mình vẫn phải đi trực ở bệnh viện hàng tuần, nên việc đeo khẩu trang là thường xuyên. Nhưng khi đến trường thì rất ít sinh viên đeo khẩu trang. Theo mình, có những trường hợp thì cần thiết đeo khẩu trang như tiếp xúc với người có triệu chứng dịch bệnh hoặc nơi tụ tập đông người. Còn nếu mình không tiếp xúc ở những nơi đó thì cũng không cần thiết phải đeo khẩu trang".

"Sinh viên trường Đại học Y Hà Nội thì tiếp xúc nhiều với loại virus khác nữa, không chỉ là Corona, nên việc sinh viên đeo khẩu trang là thường xuyên là cần thiết, tuy nhiên, không nên đeo quá nhiều như cả ngày đeo khẩu trang là không cần thiết", Bảo nói.

sinh vien di hoc o tam dich corona dau phai luc nao cung phai deo khau trang
sinh vien di hoc o tam dich corona dau phai luc nao cung phai deo khau trang
Nhiều hoạt động dạy và học vẫn diễn ra bình thường tại trường Đại học Y Hà Nội.

Còn bạn Hoàng Thị Thu Hương - sinh viên trường Đại học Y Hà Nội cho hay: "Ban đầu mình cũng hơi hoang mang tuy nhiên sau khi được các thầy cô thông tin và trấn an thì mình đã yên tâm. Trên diễn đàn sinh viên các sinh viên ở trường đa số các bạn đều khá đồng tình với quan điểm của thầy cô, tại vì là sinh viên trường Y nên bọn mình ý thức cao trong việc học tập và phòng dịch. Mọi người trong trường khá tự tin với công tác phòng chống dịch bệnh ở trường. Thứ hai, môi trường của trường mình khá yên tâm".

Bạn Hương chia sẻ thêm: "Được biết, nhà trường gia tăng tuyên truyền, các cán bộ đoàn thể luôn nhắc nhở sinh viên trong việc phòng chống dịch, đeo khẩu trang, rửa tay... Ngoài ra, tại cổng bệnh viện Đại học Y cũng có máy kiểm tra thân nhiệt cho mọi người. Công tác kiểm tra thăm khám cho bệnh nhân cũng được chú ý hơn.

Việc các nơi được nghỉ học, nhưng mình vẫn đi học thì về gia đình, ban đầu bố mẹ mình khá lo lắng, nhắc nhở mình rất nhiều trong việc đeo khẩu trang và rửa tay".

Đức Mậu - Minh Trúc
Phiên bản di động