Sinh viên ĐH Luật Hà Nội hưởng ứng Ngày Trái đất

Nhằm hưởng ứng Ngày Trái đất, ngày 22/4/2021, Khoa Pháp luật kinh tế kết hợp với Đoàn Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức đêm chung kết cuộc thi Sinh viên với môi trường (SE).
Lá cây nhân tạo hấp thụ CO2 giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp về lĩnh vực môi trường Bảo vệ môi trường với ý tưởng tái chế trang phục thời trang

Tham dự cuộc thi, có TS. Dương Thanh An - Cục trưởng Cục bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học, Bộ Tài nguyên và Môi trường; TS Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội; Luật sư ThS. Hà Huy Phong - Trưởng ban pháp chế Hội kinh tế môi trường Việt Nam; PGS. TS Nguyễn Quang Tuyến - Trưởng khoa Pháp luật Kinh tế Trường Đại học Luật Hà Nội; TS. Nguyễn Văn Phương - Trưởng bộ môn Luật môi trường, Đại học Luật Hà Nội; Luật sư Hoàng Đức Anh - Luật sư thành viên Công ty Luật TNHH Inteco...

Sinh viên ĐH Luật Hà Nội hưởng ứng Ngày Trái đất
Ban Giám khảo cuộc thi "Sinh viên với môi trường - SE"

Phát biểu khai mạc cuộc thi, TS Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội cho rằng: "Đêm chung kết cuộc thi càng trở nên có ý nghĩa nhân văn sâu sắc khi được tổ chức vào ngày 22/4 - Ngày Trái đất 2021. Vào ngày này, Liên hợp quốc phát động nhân loại trên toàn cầu có những hành động thiết thực để bảo vệ Trái Đất, và chủ đề năm nay được Liên Hợp quốc lựa chọn là khôi phục Trái Đất. Do đó, cuộc thi này chắc chắn sẽ có ý nghĩa lan tỏa rất lớn, tuyên truyền vận động mọi người chung tay cùng bảo vệ môi trường".

Chung kết cuộc thi Sinh viên với môi trường có bốn vòng thi với các nội dung xoay quanh kiến thức về pháp luật môi trường, các hiểu biết và nhận thức trong lĩnh vực môi trường, biến đổi khí hậu.

Sinh viên ĐH Luật Hà Nội hưởng ứng Ngày Trái đất
Đội xuất sắc đạt giải nhất cuộc thi

Chung kết có năm đội tham gia được tuyển chọn từ hơn 20 đội đăng ký thuộc Trường Đại học Luật Hà Nội. Mặc dù là một cuộc thi cho sinh viên, nhưng khối lượng thông tin và kiến thức được Ban tổ chức đưa ra khá rộng và sâu sắc nên đã tạo ra những thử thách bất ngờ và hấp dẫn cho các đội thi cũng như khán giả.

Sau gần những vòng thi gay cấn, quyết liệt và hồi hộp, năm đội thi đã hoàn thành các phần thi. Kết quả có 2 giải Ba, 1 giải Nhì, 1 giải Vì cộng đồng và đội quán quân thuộc về đội thi số 4 gồm bạn Trần Tuấn Anh và Nguyễn Thị Khoa.

Sinh viên ĐH Luật Hà Nội hưởng ứng Ngày Trái đất
Cuộc thi Sinh viên với môi trường mang lại nhiều cảm xúc, kiến thức và trách nhiệm về môi trường

Ngay sau khi giành được giải thưởng cao nhất, bạn Tuấn Anh bày tỏ niềm vui mừng, lời cảm ơn tới Ban tổ chức và mọi người đã cổ vũ tình thần cho đội. Tuấn Anh mong muốn rằng, cuộc thi ý nghĩa này sẽ phát triển hơn nữa về quy mô và hình thức để thu hút các bạn sinh viên tham gia.

Sinh viên ĐH Luật Hà Nội hưởng ứng Ngày Trái đất qua cuộc thi về môi trường
TS. Nguyễn Văn Phương - Trưởng bộ môn Luật môi trường, Đại học Luật Hà Nội

“Cuộc thi đã tạo ra sân chơi bổ ích, thiết thực phục vụ cho nhiệm vụ học tập của sinh viên, nhiệm vụ chính trị của nhà trường, đảm bảo hình thức, nội dung phù hợp với môi trường sinh viên”.

Sinh viên ĐH Luật Hà Nội hưởng ứng Ngày Trái đất qua cuộc thi về môi trường
PGS. TS Nguyễn Quang Tuyến - Trưởng khoa Pháp luật Kinh tế Trường Đại học Luật Hà Nội

“Cuộc thi đã góp phần tăng thêm tính hấp dẫn của bộ môn Luật Môi trường. Trong bối cảnh Việt Nam là 1 trong 6 nước chịu ảnh hưởng mạnh nhất từ biến đổi khí hậu và Luật Bảo vệ môi trường vừa được Quốc Hội thông qua với nhiều thay đổi thì việc nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường nói chung và nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường của sinh viên trường Luật nói riêng là rất quan trọng".

Tôi đánh giá cao cuộc thi và thật sự khâm phục những kiến thức và hiểu biết của các em. Có thể khẳng định, cuộc thi là một thành công lớn của Đại học Luật Hà Nội cả về mặt chuyên môn và sinh hoạt ngoại khóa".

Sinh viên ĐH Luật Hà Nội hưởng ứng Ngày Trái đất qua cuộc thi về môi trường
Ban Giám khảo cuộc thi, Luật sư ThS Hà Huy Phong

“Môi trường không là vấn đề riêng của bất kì cá nhân hay tổ chức nào, mà là vấn đề chung của cả nhân loại, là điều kiện cơ bản cho sự sinh tồn và phát triển của loài người. Sinh viên là thế hệ trẻ sẽ tiếp nối thế hệ đi trước nên việc trang bị kiến thức, hiểu biết và nhận thức đầy đủ, sâu sắc về vấn đề môi trường sẽ có ý nghĩa quyết định cho những hành động thiết thực trong bảo vệ môi trường, biến môi trường thành một động lực phát triển kinh tế trong tương lai gần".

Đức Hà
Phiên bản di động