Siết chặt kiểm tra việc ra đường tại Hà Nội

Để ngăn dịch bệnh Covid-19, nhiều chốt kiểm soát được lập tại Hà Nội, trực xuyên suốt cả ngày lẫn đêm. Ngoài các tổ cắm chốt kiểm soát, lực lượng CSGT cũng đang triển khai công tác xử lý vi phạm tại chỗ, tuần tra lưu động trên các tuyến đường để xử phạt những người ra đường không lý do chính đáng.
Hà Nội: CSGT xử phạt người ra đường không lý do chính đángLinh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân trong việc xác nhận giấy đi đường Nhiều khách sạn, nhà nghỉ tại quận Cầu Giấy nhận khách bất chấp lệnh cấm

Vừa qua, UBND thành phố Hà Nội ban hành Văn bản số 2562/UBND-KT về việc siết chặt việc cấp và sử dụng giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội theo Công điện số 18/CĐ-UBND ngày 6/8/2021 của Chủ tịch UBND thành phố. Ngày 8/8, ngày đầu tiên TP Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội lần 2 (đến 23/8) với mục tiêu bóc hết F0 trong cộng đồng, dập dịch, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Theo đó, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa xã hội, lồng ghép công tác tuần tra, kiểm soát với tuyên truyền, vận động người dân tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Siết chặt kiểm tra việc ra đường tại Hà Nội
Đội CSGT số 7 sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát để xử lý kết hợp tuyên truyền những trường hợp vi phạm Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội nhằm góp phần tăng cường công tác chống dịch của thành phố

Ghi nhận trong sáng 8/8, Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) triển khai lập chốt cơ động tại khu vực cầu Trắng (phường Văn Quán, quận Hà Đông) kiểm soát người dân ra ngoài trong thời gian áp dụng giãn cách xã hội. Qua kiểm tra, lực lượng đã xử lý 2 trường hợp vi phạm theo Chỉ thị 16. Các trường hợp này vi phạm lỗi ra ngoài đường không có lý do chính đáng. Trường hợp nam thanh niên sinh năm 1998, từ phường Mộ Lao (quận Hà Đông) xuống phường Văn Quán để đi chợ. Tuy có giấy đi chợ nhưng không đi đúng chợ tại địa phương mình.

Em Nguyễn Bá Sơn có giấy đi chợ ở phường Mộ Lao (quận Hà Đông) nhưng xuống phường Văn Quán để đi chợ
Em Nguyễn Bá Sơn có giấy đi chợ ở phường Mộ Lao (quận Hà Đông) nhưng xuống phường Văn Quán để đi chợ
Trường hợp anh Bùi Anh Hà (quê Bắc Giang) tham gia giao thông trong thời gian TP Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội nhưng không có giấy đi đường và ra ngoài khi không thực sự cần thiết. Theo anh Hà, anh đã xin chính quyền sở tại cấp giấy đi đường và đi chợ nhưng mà dịch bệnh nên chính quyền hạn chế gặp tiếp xúc khiến anh chưa được cấp giấy. "Em ở nhà mấy tháng nay rồi, ở nhà bao nhiêu tháng rồi. Nằm ở nhà không có tiền, hết tiền thì làm sao mà ăn được anh. Em đi lao động chân tay nên phải đi làm chứ", anh Hà chia sẻ.
Siết chặt kiểm tra việc ra đường tại Hà Nội
Trường hợp anh Bùi Anh Hà (quê Bắc Giang) tham gia giao thông trong thời gian TP Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội nhưng không có giấy đi đường và ra ngoài khi không thực sự cần thiết
Siết chặt kiểm tra việc ra đường tại Hà Nội
Nhiều trường hợp ra ngoài không có lý do chính đáng sẽ bị lập biên bản, xử lý theo đúng quy định của pháp luật

​​Tuy vậy, việc ra ngoài khi không có lý do chính đáng trong thời điểm dịch bệnh đều bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Đội CSGT số 3 sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát để xử lý kết hợp tuyên truyền những trường hợp vi phạm Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội nhằm góp phần tăng cường công tác chống dịch của thành phố.

Người dân khi ra đường phải có lý do chính đáng, có giấy đi đường hoặc phiếu đi chợ
Người dân khi ra đường phải có lý do chính đáng, có giấy đi đường hoặc phiếu đi chợ
Đại uý Trần Văn Giáp (Cán bộ Đội CSGT số 7, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) cho biết, "Trong thời gian giãn cách, lượng phương tiện tham gia giao thông rất vắng. Tuy vậy, Đội CSGT số 7 vẫn liên tục tuần tra, kiểm soát để đảm bảo an toàn giao thông. Đặc biệt là xử lý các lỗi như lợi dụng đường vắng, các phương tiện hay đi vượt đèn đỏ và không đội mũ bảo hiểm. Ngoài ra, Tổ công tác cũng tuần tra lưu động để xử lý các trường hợp ra khỏi nhà không có lý do chính đáng, ra đường không có giấy đi đường".
Siết chặt kiểm tra việc ra đường tại Hà Nội
Đại uý Trần Văn Giáp (Cán bộ Đội CSGT số 7, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội)

"Trong những ngày dịch bệnh như thế này, chúng tôi khuyến cáo người dân không nên ra đường để hạn chế tiếp xúc. Nếu ra đường phải có lý do thực sự cần thiết như đi chợ hay đi khám chữa bệnh", Đại uý Giáp chia sẻ thêm.

Siết chặt kiểm tra việc ra đường tại Hà Nội
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, lây lan nhanh, người dân hãy chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch, chung sức, đồng lòng với chính quyền trong thời gian giãn cách xã hội, để vượt qua dịch bệnh
Phạm Mạnh
Phiên bản di động