Sĩ tử 2K6 "quẳng gánh lo âu", tận hưởng mùa hè sau kỳ thi căng thẳng

Kỳ thi THPT Quốc gia 2024 vừa kết thúc, có lẽ hôm nay là cuối tuần yên bình nhất đối với các sĩ tử 2K6 sau một khoảng thời gian dài ôn luyện vất vả. Hiện tại, nhiều bạn trẻ đang dự định “bung xõa” tận hưởng một mùa hè.
Sĩ tử 2k6 bước vào ngày cuối kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024Sĩ tử vỡ òa phấn khích với đề Văn mang chủ đề tình yêu Tổ quốcSĩ tử, phụ huynh hồi hộp trước kỳ thi THPT Quốc gia 2024

Team cuồng du lịch

Bạn Hoàng Gia Bảo (THPT Chu Văn An) hào hứng bước ra khỏi trường thi với tâm trạng rất phấn khởi. Em tự tin chia sẻ, bản thân đã làm tốt các bài thi do đã đầu tư thời gian ôn luyện các đề mục rất kỹ càng. Bố mẹ cậu bạn đã chuẩn bị phần thưởng “nóng” là dàn máy tính mới toanh, một loạt các thiết bị công nghệ hiện đại làm quà sẵn sàng đợi con trai đi thi về.

Gia Bảo nói: “Em từng bày tỏ nguyện vọng với bố mẹ, nếu bản thân chinh phục thành công kỳ thi lần này, em mong muốn được đi du lịch tại Hàn Quốc. Phụ mẫu đã đồng ý thì em cũng dốc toàn lực để đạt được kết quả tốt nhất. Dự kiến theo kết quả đã làm được, em tin mỗi bài thi sẽ đạt từ 8-9 điểm. Giờ em sẽ nghỉ ngơi, bắt đầu sửa soạn hành lý, book tour du lịch Hàn Quốc và lên đường tận hưởng trái ngọt”.

Sĩ tử 2K6
Hoàng Gia Bảo tự tin với kết quả đạt được, sẵn sàng "xách balo lên và đi chữa lành"

Đặng Thu Thảo (THPT Nguyễn Trãi) còn đang “trên mây” sau khi hoàn thành bài thi tiếng Anh trong ngày thi cuối. Thảo khoe với mẹ kết quả bài thi như kỳ vọng, tranh thủ nhắc mẹ về lời hứa sẽ cho cô bạn nhuộm màu tóc hồng bạch kim yêu thích. Thảo còn hồ hởi nhắc đến chuyến đi sắp tới, hành trình khám phá đầu tiên trong đời cô bạn.

“Em đã lên kế hoạch cho một chuyến đi “phượt” Hà Giang bằng xe máy cùng các anh, chị trong gia đình từ lâu. Tuy nhiên, bố mẹ ngăn cản do em còn nhỏ và đang học cuối cấp. Bố đặt ra mục tiêu, nếu em thi đỗ kỳ thi THPT Quốc gia 2024, bố sẽ “mở kho” tài trợ cho toàn bộ chúng em cùng đi du lịch Hà Giang như dự kiến. Em đã tập trung hết 100% tâm trí cho màn “vượt ải” lần này nên dự kiến là “bố iu” chuẩn bị mất kha khá tiền cho chúng em sắp tới.” – Thu Thảo vui vẻ nói.

Sĩ tử 2K6
Hớn hở về nhuộm tóc nào!

Team “hướng nồi”, “hướng nội”

Trái với hội hướng ngoại thích du lịch khám phá, Trần Ngân Anh (THPT Khương Đình) lại có những kế hoạch khá chill tại nhà. Vốn yêu thích bánh ngọt, cô bạn dự định sẽ học làm ít nhất 20 loại bánh mới từ giờ đến hết hè. Được bố mẹ trang bị cho chiếc lò nướng và bộ dụng cụ làm bánh từ khi còn học cấp 2, trong khoảng thời gian nghỉ ngơi sắp tới, căn bếp của Ngân Anh sẽ luôn thơm phức mùi bánh và có thể một vài mùi... khét.

“Em rất thích đồ ngọt, đặc biệt là các loại bánh sặc sỡ, trang trí cẩn thận. Dù không hướng tới trở thành một thợ bánh tương lai nhưng em muốn phát triển khả năng của bản thân như một sở trường và cũng để làm tặng những người em yêu thương. Thi xong rồi, em cũng không quá đặt nặng kết quả, em tin rằng công sức học tập của mình sẽ được đền đáp xứng đáng. Em muốn tập trung vào tự học làm bánh trong thời gian sắp tới tại nhà. Dù có thể thất bại vài lần, nhưng em tin rằng những thất bại khi ta đang học tập là chuyện hiển nhiên. Điều cần làm là đứng lên và thử lại thêm lần nữa đến khi chinh phục thành công nó thì thôi” – Ngân Anh tâm sự.

Sĩ tử 2K6
Cô bạn thí sinh này hoàn thành xong bài thi tiếng Anh từ rất sớm nên đã tiện tay "múa bút" trên tờ giấy nháp, cho ra những "tác phẩm" ấn tượng

Đồng sở thích với Ngân Anh, nhưng Nguyễn Minh Thu (THPT Chu Văn An) lại hơi khác khi cô bạn rất thích ăn vặt, đặc biệt là đồ ngọt. Quẳng gánh lo âu sau kỳ thi căng thẳng, cô bạn cho biết đã chuẩn bị một danh sách khá dài các tiệm bánh ngọt và đồ tráng miệng ngon tại Hà Nội để đi “thẩm định”.

Minh Thu hài hước nói: “Thời gian vừa qua, rất nhiều lần em đã phải ăn vội vàng những bánh mì, bánh bao,... chống đói để đi học cho kịp giờ. Có khi lịch học dày đặc khiến em cảm thấy mệt mỏi, ăn không ngon khi miệng đắng ngắt. Em sẽ ăn bù, ăn hết những tiệm bánh mà em luôn muốn đi mà khi trước không có thời gian. Có thể em sẽ tăng vài kg sau mùa hè, nhưng em sẽ kết hợp tập luyện để đảm bảo sức khỏe luôn sung sức. Bởi có khỏe thì mới đi tới ăn những tiệm đồ ngọt ở xa được”.

Sĩ tử 2K6
"Khỏe để còn đi xa ăn những quán ở xa nữa" - Minh Thu nói

Team “hướng nồi” có thể linh hoạt với địa điểm ăn uống, nhưng đối với team “hướng nội”, địa điểm sắp tới mà những Gen Z này chọn chỉ là ở nhà, hoặc đổi địa điểm nghỉ hè sang nhà ông bà nội, ngoại.

Bạn Ngô Quốc Trung (THPT Lê Quý Đôn) có đam mê với trò chơi điện tử. Tuy nhiên, cậu bạn đã rất lý trí khi trong thời gian cuối cấp, toàn bộ máy tính và bộ thiết bị trò chơi được Trung cất vào kho và khóa lại. Quốc Trung chia sẻ, ước mơ được học trường ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) – khoa Kinh tế Quốc tế - quan trọng hơn rất nhiều so với việc giải trí hàng ngày.

Sĩ tử 2K6
Dự kiến, dàn máy tính của Quốc Trung sẽ hoạt động hết công suất trong mùa hè này

“Em đã bỏ đam mê qua một bên trong thời gian dài. Mùa hè này, em sẽ cày lại những trò chơi mà em thích, kết nối lại với hội bạn bè chơi game trên khắp cả nước. Chúng em đã cùng hứa đỗ đại học rồi mới tiếp tục chơi game, em tin rằng tất cả các bạn đều làm được và rất mong chờ được trò chuyện cùng “chiến hữu”. Em cũng muốn dành nhiều thời gian hơn cho ông bà nội, ngoại và sang thăm gia đình chị gái mới sinh. Việc học đã làm em phần nào đó mất kết nối với các thành viên trong gia đình và giờ là thời điểm thích hợp để thắt chặt tình thân” - Quốc Trung nói.

Hội phụ huynh cũng thở phào

Đồng hành cũng các sĩ tử trong kỳ thi vừa qua không thể thiếu hình bóng của nhiều bố, mẹ và các thành viên trong gia đình. “Một người đi thi, cả nhà căng thẳng” là tình trạng phổ biến của nhiều gia đình trong thời gian vừa qua. Lo từng bữa cơm, giấc ngủ,... cho đến những ngày nắng mưa đồng hành cùng con đi thi. Giờ đây, các bậc phụ huynh đã có thể yên tâm, thư giãn đầu óc và cùng con nghỉ ngơi trong thời gian sắp tới.

Chị Đặng Ngọc Vân Hạnh (Ba Đình) đã rơi nước mắt khi đón con gái Nguyễn Ngọc Phương Anh (THPT Chu Văn An) hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia 2024. Chị xúc động chia sẻ: “Tôi rất tự hào về con. Việc học đối với các con rất quan trọng và cũng hết sức nặng nề. Nhiều đêm thấy con gái học khuya, tôi đến khuyên cháu đi ngủ sớm thì con nói “Con phải làm được, chỉ một lần này thôi, không được thất bại”. Tôi xót con vô cùng, tin rằng rất nhiều bố, mẹ có con ôn thi cũng cảm thấy như tôi. Kết thúc kỳ thi, thấy con tự tin cười rạng rỡ và chắc chắn về kết quả đạt được, tôi rất hạnh phúc vì thấy con đã trưởng thành, đã tự mình đương đầu và chinh phục thành công vũ môn đầu tiên trong đời”.

Sĩ tử 2K6
Chị Vân Hạnh rất xúc động khi nhớ lại quãng thời gian đồng hành cùng con trên chặng đường vượt vũ môn

Phụ huynh Hoàng Thị An (Cầu Giấy) cho biết: “Sắp tới, gia đình tôi sẽ cùng nhau đi du lịch dài ngày tại miền Trung. Tôi không muốn con nghĩ ngợi quá nhiều về điểm số mà muốn cháu thực sự được nghỉ ngơi cùng bố mẹ và ông bà. Kỳ thi đã qua, dù con có làm được hay không làm được, sẽ luôn có con đường dành cho con. Là một người mẹ, tôi hết sức tự hào và hãnh diện về con”.

Sĩ tử 2K6
Dù kết quả có ra sao, các phụ huynh cũng rất tự hào về các bạn
Tùng Linh
Phiên bản di động