Sẽ tạm dừng hoạt động các cơ sở y tế tư nhân nếu buông lỏng yêu cầu phòng, chống dịch Covid - 19

Sở Y tế tỉnh Bắc Giang yêu cầu các cơ sở y tế tư nhân phải đảm bảo tốt về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực để phòng, chống dịch bệnh Covid - 19. Nếu không đáp ứng các điều kiện phòng dịch đề ra thì sẽ tạm dừng hoạt động.
Mỹ xác nhận 53 trường hợp nhiễm virus Sars-CoV-2 Bắc Ninh tăng cường quản lý 770 người đi làm từ Trung Quốc trở về Công an Bắc Giang truy tìm đối tượng tung tin HSSV được nghỉ đến hết tháng 3

Hiện nay, đoàn kiểm tra của Sở Y tế tỉnh Bắc Giang qua kiểm tra thực tế về công tác phòng chống dịch tại các cơ sở y tế tư nhân vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế trong công tác chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid - 19.

se tam dung hoat dong cac co so y te tu nhan neu buong long yeu cau phong chong dich covid 19
Sở Y tế sẽ báo cáo xin ý kiến UBND tỉnh, tiến hành ra quyết định tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở y tế tư nhân buông lỏng công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19.

Để đảm bảo tốt hơn công tác phòng chống dịch Covid - 19, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh nghiêm túc triển khai các văn bản chỉ đạo của cấp trên. Tập trung giải quyết các hạn chế của đơn vị mình do đoàn kiểm tra đã chỉ ra; trong đó cần tập trung vào việc bố trí cơ sở, bổ sung quy trình khám bệnh, rà soát bổ sung trang thiết bị y tế, thuốc, vật tư, trang bị phòng hộ; làm tốt công tác vệ sinh môi trường.

se tam dung hoat dong cac co so y te tu nhan neu buong long yeu cau phong chong dich covid 19
Bắc Giang hiện đang thực hiện chặt chẽ việc cách ly y tế để theo dõi sức khỏe đối với những trường hợp nghi nhiễm bệnh

Về cơ sở vật chất, các cơ sở cần bố trí cơ sở đảm bảo dây truyền từ bàn phân loại bệnh nhân ban đầu (đo thân nhiệt, tra bảng kiểm) đến phòng khám sàng lọc, đến khu cách ly, theo dõi và điều trị bệnh nhân nghi ngờ; khu cách ly, điều trị bệnh nhân dương tính, khu điều trị bệnh nhân sắp ra viện. Bên cạnh đó, các cơ sở này lưu ý các khu vực vệ sinh riêng cho đối tượng nghi ngờ, đối tượng có thể, đối tượng xác định đang được cách ly, theo dõi và điều trị.

se tam dung hoat dong cac co so y te tu nhan neu buong long yeu cau phong chong dich covid 19
Nhân viên y tế hướng dẫn cách đeo khẩu trang đúng cách cho học sinh và người dân

Cùng với đó là việc bố trí nhân lực, lên danh sách cụ thể cán bộ y tế làm việc tại các vị trí liên quan đến phòng chống dịch; đảm bảo trang bị phòng hộ cho cán bộ y tế và bệnh nhân phải cách ly, theo dõi và điều trị. Thực hiện nghiêm việc báo cáo với cơ sở y tế tuyến trên thuộc địa bàn về trường hợp nghi ngờ để chuyển tuyến đảm bảo đúng quy định. Đối với các bệnh viện có phương tiện vận chuyển phải thành lập đội vận chuyển và có quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể của các thành viên đội vận chuyển.

Việc tuyên truyền vận động người dân đến khám bệnh phải tự giác đeo khẩu trang; trường hợp người đến khám không có khẩu trang thì có thể cấp phát khẩu trang miễn phí; thường xuyên quan tâm vệ sinh môi trường bệnh viện theo quy định, đảm bảo thông thoáng các khoa, phòng.

se tam dung hoat dong cac co so y te tu nhan neu buong long yeu cau phong chong dich covid 19
Chủ tịch tỉnh Bắc Giang yêu cầu cả hệ thống chính trị phải vào cuộc để chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid - 19. Ảnh IT

Sở Y tế sẽ thường xuyên kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện của các đơn vị. Nếu đơn vị nào không triển khai đầy đủ nhiệm vụ phòng chống dịch Covid - 19 theo chỉ đạo của cấp trên, hoặc không khắc phục những hạn chế mà đoàn kiểm tra đã chỉ ra thì Sở Y tế sẽ báo cáo xin ý kiến UBND tỉnh, tiến hành ra quyết định tạm dừng hoạt động của đơn vị đó.

Trước đó, Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo các đơn vị liên quan rà soát chặt chẽ người Hàn Quốc, người lao động trở về từ Hàn Quốc để kịp thời có các biện pháp cách ly y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 đang bùng phát mạnh tại Hàn Quốc.

Nhóm PV
Phiên bản di động