Sau phản ánh của Tuổi trẻ Pháp luật, 5 cơ sở y tế bị đình chỉ

Phòng Y tế quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội đã xử phạt 5 cơ sở y tế hành nghề không phép sau khi báo Tuổi trẻ và Pháp luật đăng tải loạt bài liên quan tới các sai phạm ở quận này.
sau phan anh cua tuoi tre phap luat 5 co so y te bi dinh chi

Theo đó, ngày 18/02, UBND phường Phú Đô đã gửi công văn số 140/UBND – YT đến báo Tuổi trẻ và Pháp luật để trả lời về việc xử lý thông tin phản ánh các nhà thuốc, phòng khám không phép ngang nhiên hoạt động một thời gian dài trên địa bàn phường Phú Đô.

Qua công văn UBND phường Phú Đô cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh đồng thời thực hiện sự chỉ đạo của UBND quận Nam Từ Liêm, phường đã cho rà soát, kiểm tra 7 cơ sở y tế tư nhân và xử lý đình chỉ hoạt động, yêu cầu tháo dỡ biển hiệu của 5 cơ sở y tế không phép.

Cụ thể bao gồm: Phòng khám Răng hàm mặt 206 Phú Đô, Nha khoa Khánh Huyền, Nha khoa Thanh Tùng, nhà thuốc tư nhân Minh Tiến, Tiến Cường.

Để chấn chỉnh hoạt động hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn, UBND phường Phú Đô cũng đã công khai các cơ sở vi phạm nêu trên qua các phương tiện thông tin đại chúng để răn đe, phòng ngừa tái phạm. Đồng thời, hướng dẫn các cơ sở thực hiện đúng các thủ tục pháp lý, thực hiện đúng quy chế chuyên môn.

Thùy Linh - Hoài An
Phiên bản di động