Sau ca nhiễm Covid-19 thứ 17 ở Hà Nội, dịch vụ mua hoa trực tuyến lên ngôi dịp 8/3

Sau khi xuất hiện trường hợp dương tính với Covid-19 tại Hà Nội, không khí tặng hoa, quà dịp lễ Quốc tế phụ nữ ngày 8/3 bị trầm lắng và không được quan tâm như trước, không còn đông người mua hoa mà chủ yếu đặt qua mạng trực tuyến.
Bất ngờ với hình ảnh phụ nữ đồng loạt mặc áo dài trước ngày 8/3 Bắc Giang cho học sinh cấp THCS nghỉ học hết ngày 8/3 để phòng dịch Covid - 19

Thay vì tăng giá hoa tươi lên 2 - 3 lần so với ngày thường như mọi năm, dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay giá hoa tươi đồng loạt lao dốc, nhiều cửa hàng phải chạy chương trình giảm giá để câu kích khách mua hàng.

sau ca nhiem covid 19 thu 17 o ha noi dich vu mua hoa truc tuyen len ngoi dip 83
Vào cuối tuần nhưng hoa bày vẫn bị ế ẩm do thông tin ca nhiễm mới covid-19 ở Hà Nội.

Theo ghi nhận của PV, tại các tiệm hoa lớn thuộc đường Cầu Giấy, Kim Mã, Khuất Duy Tiến... chỉ có một vài người lác đác tìm mua hoa, mặc dù đây là mặt hàng không thể thiếu trong dịp 8/3. Những tiệm hoa cũng đã cố gắng sắp xếp cửa hàng đẹp mắt với đa dạng chủng loại và giá cả, tuy nhiên hiệu quả mang lại rất thấp.

Anh Phạm Nhất Minh, chủ một cửa hàng hoa chia sẻ: “Thời điểm này năm ngoái cửa hàng chúng tôi tăng giá lên 2 lần mà vẫn có đông người đến mua. Năm nay thì ngược lại, cửa hàng có giảm giá, có ưu đãi xuống 50% nhưng cũng rất ít khách”.

Chị Soan vợ anh Minh, lý giải, hoa ế ẩm, giá giảm là bởi ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Các doanh nghiệp khó khăn hạn chế đặt hoa tặng đối tác, nhân viên nữ. Trường học nghỉ, phụ huynh học sinh, sinh viên cũng không mua hoa làm quà tặng như trước.

Một số mặt hàng khác như trang sức, mỹ phẩm, đồ lưu niệm... cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Để chuẩn bị cho dịp lễ 8/3, một cửa hàng mỹ phẩm nằm trên đường Nguyễn Phong Sắc cũng đồng loạt giảm giá đến 50% các mặt hàng và trình làng những món hàng giới hạn có một không hai. Đồng thời, tiến hành gửi những phần quà đến một nửa thế giới khi đến mua hàng tại cửa hàng.

sau ca nhiem covid 19 thu 17 o ha noi dich vu mua hoa truc tuyen len ngoi dip 83
Cửa hàng hoa ở Cầu Giấy vắng khách lạ thường.

Tuy nhiên, đại diện cửa hàng cho biết, lượng khách đến mua hàng tại cửa hàng là rất ít. Đối với những khách hàng có nhu cầu thì sẽ gọi trực tiếp cho cửa hàng hoặc đặt hàng online.

Bởi vậy, biện pháp duy nhất được các cửa hàng đưa ra đấy là tăng cường chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội để nhằm thu hút đơn đặt hàng từ khách hàng, livestream bán hàng... Nhờ vậy mà số lượng hoa cũng được tiêu thụ bớt đi.

Chủ cửa hàng hoa trên đường Nguyễn Phong Sắc, chị Thi cho biết: “Hình thức bán hàng qua livestream đã có từ lâu. Tuy nhiên, đến bây giờ mới phát huy đúng tác dụng. Mỗi ngày, cửa hàng của chị bán được 30 đơn/ngày; những ngày cao điểm có thể lên tới 70 đơn. Tuy nhiên, số lượng này vẫn ít hơn so với thời điểm này năm ngoái khoảng 20%”.
Kiều Vân - Đức Mậu
Phiên bản di động